Xã hội ngày càng phát triển, mọi ngành nghề đều có những bước chuyển mình. Lĩnh vực marketing cũng không phải ngoại lệ. Nhân viên Digital Marketing làm gì đang là câu hỏi chung của các bạn đang cân nhắc thử sức với nghề Digital Marketing. Sau đây mời các bạn cùng Blog.TopCV đi giải đáp câu hỏi này nhé!
Digital Marketer là ai?
Trong bài viết trước, Blog.TopCV đã giải thích Digital Marketing là gì. Cũng tương tự, Digital marketer là người sử dụng các kênh Digital hiện đại để xây dựng thương hiệu và bán được hàng. Các kênh Digital thường được Marketer lựa chọn như:
- Website doanh nghiệp
- Social media
- SMS
- Email marketing
- Quảng cáo online
- TVC
Tùy thuộc và sản phẩm muốn truyền thông mà người chuyên viên digital marketing phải lựa chọn công cụ hỗ trợ để đưa ra các chiến lược truyền thông phù hợp. Tùy vào từng bộ phận của công ty mà Marketer sẽ làm các công việc khác nhau. Vậy Nhân viên Digital Marketing làm gì để có công việc ổn định? Không để các bạn chờ đợi lâu, chúng ta cùng đi tìm hiểu ngày nào. Let’s go!
Nhân viên Digital Marketing làm gì?
Digital Marketing là thuật ngữ nói chung, bên trong nó ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa sâu xa. Khi xác định theo Digital Marketing bạn nên tập trung và phát triển 1 đến 2 mảng, nó có thể là chuyên gia về code hoặc là kỹ năng content, social, SEO, ngoài ra còn nhiều bộ kỹ năng khác bạn cũng nên biết để triển khai theo từng chiến dịch.
Xem thêm: Mô tả công việc Digital Marketing – Cơ hội thăng tiến ngắn hạn nhất
Video Marketing
Để thu hút được sự chú ý của khách hàng thật sự không dễ dàng nhất là trong thời hiện đại ngày nay khi người dùng bị bủa vây bởi nhiều thông tin khiến mức độ tập trung của hộ bị giảm xuống. Các nghiên cứu cho thấy, các video được đăng trên trang mạng xã hội video có lượng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn là bài đăng thông thường. Để trở thành một Digital Marketer hoặc Designer, điều tối thiểu là bạn phải học được cách chỉnh sửa video cơ bản. Hiểu được cách thức xây dựng kịch bản, yếu tố làm nên một video quảng cáo hay sẽ là một điểm cộng lớn cho bạn khi ứng tuyển vào công việc Marketing tại các doanh nghiệp.
SEO & SEM
Sử dụng công cụ tìm kiếm để tối ưu trải nghiệm người dùng. Để điều hướng người dùng từ những tìm kiếm online bạn không thể bỏ lỡ 2 công cụ là SEO và SEM. Hiểu được tầm quan trọng của SEO và tác dụng to lớn của SEO sẽ quan trọng với bất kỳ Marketer nào. Đây là bước đầu tiên của chiến dịch Digital Marketing, hiểu tầm ảnh hưởng của công cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra chiến lược và phối hợp với từng team Digital mà không cảm thấy lac lõng.
Content Marketing
Content là thứ không thể thiếu với bất kỳ hình thức Marketing nào từ website, social media, video hay blog. Content Marketing cũng là một trong những sự lựa chọn của nhiều Marketer, ở đây họ biết cách tạo ra nội dung hay, hữu ích và hiệu quả to lớn của nó trong vai trò làm nòng cốt Digital Marketing: “Content is king”. Phụ thuộc vào sản phẩm và dịch vụ từ đó marketer sẽ đưa ra chiến lược nội dung và phương pháp đo lường hiệu quả. Content Marketing cũng là nguồn nhân lực mà các công ty luôn cần, từ đó mở rộng cơ hội việc làm ngành marketing cho các bạn sẽ, đã và đang có ý định theo ngành Digital Marketing.
Data & Phân tích dữ liệu
Một công cụ quan trọng và phổ biến mà các digital cần biết đó là Google Analytics – Một công cụ đo lường chỉ số hiệu quả. Từ công cụ này bạn có thể kiểm tra những chỉ số quan trọng như: Tỷ lệ thoát, thời lượng phiên… để tối ưu lại những thiếu sót trong chiến dịch Marketing online của team. Ngoài ra đây cũng là công cụ cung cấp giải pháp dựa trên hành vi khách hàng giúp tăng lượng traffic vào website cũng như lượt chuyển đổi. Thu thập data khách hàng cũng là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong công việc của marketer vì những data khách hàng thu thập được giống như một mỏ vàng. Nhờ được phân tích kỹ lưỡng và chuyên sâu sẽ giúp gia tăng khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
Lập trình viên
Công nghệ có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn trong thời đại số hiện nay. Để ngày mới khi mở mắt ra bạn không bị lạc lõng thì phải luôn cập nhật những xu hướng mới nhất để hoàn thiện plan marketing với thời đại số. Là một Marketer nếu biết thêm kỹ năng quản trị website, coding chắc chắn bạn sẽ là ứng viên sáng giá khi ứng tuyển vào vị trí Digital Marketing đó.
Xây dựng chiến lược Brand thu hút khách hàng
Kết hợp các yếu tố trên, mục đích sau cùng của bạn là thu hút được khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ. Một chiến lược phát triển doanh nghiệp, sự cam kết và lợi ích của sản phẩm sẽ góp phần lớn trong việc ra quyết định mua của khách hàng. Vì thế phải kết hợp giữa các hình thức mạng xã hội, content, SEO, và công nghệ hiện đại.. để kế hoạch luôn được san sẻ.
Xem thêm: Lương của nhân viên marketing mới ra trường.
Vị trí phổ biến trong ngành Digital Marketing
Nếu có kho kỹ năng trên bạn có thể làm gì trong ngành Digital Marketing? Dưới đây là một vài vị trí phổ biến nhất:
- SEO Manager
- Content Marketing Specialist
- Social Media Manager
- Marketing Automation Coordinator
- Digital Marketing Manager
>>> Bạn đừng quên ứng tuyển ngay nhiều vị trí việc làm nhân viên Digital Marketing để có thêm cơ hội nghề nghiệp nhé!
Trên đây là một số chia sẻ và trả lời cho câu hỏi Nhân viên Digital Marketing làm gì? Nhu Cầu tuyển nhân viên digital marketing hiện nay rất cao vì thế mà cơ hội nghề nghiệp cũng như việc làm lương cao ngày càng mở rộng hơn với các Marketer. Bạn đừng quên note lại những kỹ năng trên rồi từng bước cải thiện bản thân để ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp nhé! Chúc bạn thành công. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm việc làm lương cao thì đừng ngần ngại lựa chọn TopCV, tại đây có kho việc làm cập nhật liên tục với những công ty hàng đầu.