Việc sử dụng Internet và các phương tiện kỹ thuật trong thời hiện đại ngày nay để phát triển Marketing được các công ty, doanh nghiệp hướng đến rất nhiều. Việc sử dụng Digital Marketing mang lại hiệu quả đối với sự phát triển công ty. Vậy nhân viên Digital Marketing thường làm những công việc gì? Sau đây là mô tả công việc Digital marketing. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau:
1. Tìm hiểu về nghề Digital Marketing
Digital Marketing là cách nói khác của marketing thời đại mới, công việc tương đối giống marketing truyền thống: Xây dựng chiến lược truyền thông, lên chiến dịch Marketing, thực hiện và đo lường hiệu quả… Các công việc này đều được vận dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại và thực hiện trên một môi trường internet
2. Công cụ Digital Marketing mà các Marketer cần biết
- SEO
- SEM
- Social Media
- Online Advertising
- Online PR
- Email Marketing
- Mobile Marketing
3. Mô tả công việc Digital Marketing
- Công việc của Marketer thường là kiểm soát các hoạt động Digital Marketing như: Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm, các chương trình truyền thông đưa sản phẩm tới gần hơn với khách hàng
- Lập kế hoạch, triển khai và theo dõi chiến dịch quảng cáo của sản phẩm trên các kênh Online như: Facebook, Google, Tik Tok, Zalo, Linkedin,…
- Lập kế hoạch, điều phối, sáng tạo hoặc phối hợp với Content Marketing để phát triển kênh Digital lớn mạnh.
- Trực tiếp triển khai các chiến dịch về sản phẩm hoặc xây dựng thương hiệu (SEO/SEM, Social Media, Mobile Marketing, Online Advertising, Email Marketing, SMS Marketing, Affiliate Marketing…).
- Nắm rõ quy chế hoạt động và thuật toán của từng kênh Digital Marketing tùy thuộc vào từng chiến dịch quảng bá.
- Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban có liên quan để xây dựng chiến lược được đề ra.
Xem thêm: Những điều cần biết khi xin việc chuyên viên Marketing
4. Những kỹ năng nào phù hợp với vị trí Digital Marketing?
- Kỹ năng viết bài không thể thiếu với một marketer nào, đồng thời cùng những kỹ năng về quản group, fanpage, blog: Kỹ năng viết lách cho những bài quảng cáo, PR, bài SEO, bài đăng fanpage… Những kỹ năng nghề nghiệp kết nối với nhau sẽ mang đến cho bạn sự thành công trong công việc.
- Kỹ năng đồ họa, coding: Nà tuyển dụng thường đánh giá cao những Marketer có đồng thời những kiến thức về đồ họa để thiết kế hình ảnh quảng cáo, hay thậm chí và code để chỉnh sửa những lỗi cơ bản của website.
- Kỹ năng viral: Dù bạn giỏi content đến mấy cũng không thể thiếu được kỹ năng này. Viral là kỹ năng không thể thiếu với một Marketer chuyên nghiệp.
- Kỹ năng tương tác người dùng: Vận dụng những kiến thức về sản phẩm và dịch vụ để tương tác với khách hàng giúp giữ chân khách hàng cũ và tăng nhận biết với khách hàng mới.
- Hiểu biết thuật toán của từng trang quảng cáo: Cập nhập thường xuyên và liên tục thuật toán để thay đổi chiến lược quảng cáo phù hợp.
- Biết tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào cũng cần xây dựng thương hiệu. Kỹ năng Content và SEO giúp các Marketer rank top được những keyword phù hợp với chiến dịch.
>>> Cơ hội thăng tiến vị trí trưởng nhóm Digital Marketing.
5. Yêu cầu công việc nhân viên Digital Marketing
Yêu cầu mà nhà tuyển dụng cần ở nhân viên Digital Marketing là những kỹ năng mềm và chuyên môn:
- Có kiến thức về chuyên ngành Marketing hoặc các ngành liên quan như: Cntt, đồ họa…
- Có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ
- Am hiểu về SEO, Content, Google AdWords, PPC, InDesign.
- Có kinh nghiệm hoặc đã từng thực chiến trên nền tảng kỹ thuật số
- Sử dụng thành thạo Microsoft Office và Photoshop
- Tư duy phân tích và chiến lược quảng cáo
- Sáng tạo, linh hoạt
- Khả năng giao tiếp tốt
- Kỹ năng quản lý thời gian, làm việc trên môi trường áp lực cao
- Kỹ năng giao tiếp.
- Kỹ năng làm việc nhóm, cá nhân, tỉ mỉ và chăm chỉ
Có thể bạn bạn quan tâm: Digital Marketing Top 9 công việc freelance cho thu nhập cao ngất
6. Mức lương nhân Digital Marketing là bao nhiêu?
Có thể nói Digital Marketing là một trong những nghề mới và Hot nhất hiện nay, với mức lương trung bình tùy thuộc vào năng lực và vị trí trong công ty.
Với nhân viên Digital Marketing mới ra trường, mức lương sẽ tử 6 triệu – 10 triệu/ tháng, trung bình một chuyên viên có kinh nghiệm Digital Marketing khoảng 10 – 15 triệu.
Tùy từng vị trí và cấp bậc, năng lực làm việc sẽ có mức lương cao hơn, ở vị trí quản lý và trưởng nhóm, mức lương sẽ từ 20 triệu trở lên. Dự kiến năm 2021, Việt nam sẽ thiếu hụt khoảng 200.000 nhân viên Digital Marketing, và chắc chắn hứa hẹn đây sẽ là nghề nghiệp lý tưởng trong những năm tới.
Bạn đang muốn tìm việc Digital Marketing? Hãy đăng ký ngay tại Việc làm Digital Marketing để tìm cho mình một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhé!
Lời Kết
Những người đã và đang theo đuổi nghề Digital Marketing cần hoàn thiện những kỹ năng trên trở thành một Digital Marketing Manager giỏi. Trên đây là một số mô tả công việc digital marketing một phần giúp bạn định hướng nghề nghiệp tương lai, Hy vọng những chia sẻ trên của TopCV sẽ có ích với bạn, đừng quên ứng tuyển ngay vị trí Digital Marketing để có cơ hội việc làm tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công!