”Hé lộ” Những kỹ năng để trở thành chuyên viên digital Marketing giỏi

chuyen-vien-digital-marketing

Ngày nay, với sự phát triển của internet cùng với nhiều ngành nghề kinh doanh. Nhiều hình thức Marketing được áp dụng, trong số đó không thể không kể đến digital marketing… Vậy Marketer nên học hỏi kiến thức Digital Marketing, và những kiến thức nào cần có để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này. Trong bài viết này Topcv sẽ chia sẻ tới các bạn những kỹ năng để trở thành một chuyên viên digital Marketing giỏi nhé!

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là hình thức marketing sản phẩm và dịch vụ và gắn liền với sự phát triển và hoạt động của internet. Với sự phát triển mạnh mẽ của Digital Marketing, thị trường việc làm Digital Marketing đòi hỏi nhân sự có trình độ kỹ thuật cao, tư duy nhanh nhạy, sự sáng tạo và bắt kịp những xu hướng mới nhất. Ngoài những kỹ năng chuyên môn Marketing, bạn cần có sự bản lĩnh và các yếu tố khác để trở thành một Marketer giỏi. Vậy những yếu tố đó gì gì?

chuyen-vien-digital-marketing

Kỹ cần có của chuyên viên Digital Marketing

  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Khả năng lãnh đạo.
  • Kỹ năng làm việc nhóm, cá nhân
  • Cẩn thận, tỉ mỉ và có mục tiêu.
  • Sử dụng thành thạo các công cụ Microsoft Office và Photoshop
  • Am hiểu về Marketing online như: Google Ads, Facebook, SEO, PPC, quản trị nội dung…
  • Học chuyên ngành marketing và các ngành có liên quan
  • Có kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án.
chuyen-vien-digital-marketing

Hành trang của chuyên viên Digital Marketing

  • Khả năng phân tích dữ liệu: Bằng những công cụ và suy luận của marketer trong việc phân tích số liệu và hành vi khách hàng từ đó đưa ra những chiến lược truyền thông hiệu quả
  • Quảng cáo: Hiện nay mạng xã hội được xem là kênh hiệu quả để đưa ra những chiến dịch quảng cáo. Hỗ trợ chuyên viên digital đưa sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.
  • Email Marketing: Được xem là hình thức outbound marketing, đưa những thông tin hữu ích mà bạn trình bày trong email đến với khách hàng đang quan tâm sản phẩm.
  • SEO: Với mục đích tăng nhận biết khả năng hiện diện thương hiệu trên công cụ tìm kiếm của google. Lĩnh vực này gồm 2 phần đó là: tối ưu công cụ không mất phí và hình thức trả phí nhằm thu số lượt click từ người dùng trên google.
  • Mạng xã hội: Chuyên viên digital marketing cần am hiểu về cách thức hoạt động và xây dựng thương hiệu cá nhân, tổ chức trên các trang mạng khác nhau.

Tham khảo: Trọn bộ CV nhân viên Marketing tất cả các ngành

chuyen-vien-digital-marketing

Công việc của chuyên viên Digital Marketing

  • Xây dựng chiến lược triển khai SEO, PPC, Content marketing
  • Tạo và quản lý những liên kết từ website và mạng xã hội
  • Phát triển nội dung bao gồm video, hình ảnh, content blog, diễn đàn
  • Dự báo sự tăng trưởng và tỷ suất lợi nhuận của chiến dịch
  • Kết hợp với bộ phận  bán hàng, thu thập dữ liệu của khách hàng tiềm năng, thực hiện hình thức Remarketing như email, Facebook Pixel và phương tiện mạng xã hội khác để giảm thiểu chi phí marketing.
  • Phân tích số liệu dựa và chỉ số Google analytics, Webmaster và adWords trên các website công ty.
  • Gia tăng lưu lượng Traffic và website công ty
  • Biên tập video, thiết kế hình ảnh quảng cáo hấp dẫn và bắt mắt.
  • Cập nhật các thuật toán mới từ google, mạng xã hội để đưa ra những chiến dịch phù hợp nhất.
chuyen-vien-digital-marketing

Cơ hội việc làm Digital Marketing

Đối với các doanh nghiệp, để có một chiến lược Marketing dài hạn không thể bỏ qua các kênh digital Marketing. Từ đó cơ hội việc làm mở ra với các chuyên viên Digital Marketing. Digital Marketing chia thành nhiều mảng, có thể được mô tả như sau:

  • Social Media Marketing: Là một trong những mảng mảng đang Hot nhất hiện nay chủ yếu qua những trang mạng xã hội nổi tiếng như: Facebook, Youtube, Instagram, và gần đây nổi lên Tiktok… Ở vị trí này yêu cầu bạn phải nắm được các xu hướng, sáng tạo nội dung và hoạch định chiến lược.
  • Web designer: Với việc thiết kế, chỉnh sửa để tạo nên một trang web, họ thường tập trung vào định vị phong cách và thiết kế giao diện người dùng (user Interface)
  • Graphic Designer: Chuyên về các yếu tố đồ họa, phối hợp các yếu tố: Hình ảnh, chữ nhằm truyền tải thông điệp ý nghĩa nào đó đến khách hàng. Designer phải thành thạo gần như trọn bộ Adobe: Photoshop, Illustrator, After Effects, Animation, Premiere.
  • Content Editor/Copywriter: Đóng vai trò là người viết nội dung, tuy nhiên 2 vị trí này hoàn toàn khác nhau. Content Editor đòi hỏi nội dung bao quát, thông điệp và ý tưởng theo hướng “Marketing chậm”, còn Copywriter thì tập trung vào content quảng cáo ngắn.
  • SEO (Search Engine Optimization): Còn được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiện tại đây không phải là ngành với nhưng được các chuyên viên digital marketing theo đuổi khà nhiều. Công việc tối ưu website có thể đem lại hàng triệu lượt truy cập của khách hàng. Content Editor/Copywriter và SEO là 3 công việc có đôi nét tương đồng nhau là khả năng viết lách.

=> Ứng tuyển ngay vị trí việc làm Digital Marketing – Để mở cho mình cơ hội thăng tiến nhé!

chuyen-vien-digital-marketing

Lời Kết

Trên đây là đôi nét mô tả về ngành digital marketing và các công việc, kỹ năng mà chuyên viên digital marketing cần có. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên chọn Marketing làm con đường để theo đuổi không thì đừng lo vì hiện nay đây đang là một trong những ngành Hot nhất.