Bạn có biết Top 10 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2019

Danh sách những môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam được công bố vào ngày 27/3 vừa qua. Đây là những cái tên do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage lựa chọn

1. Vinamilk

Đây là năm thứ 2 Vinamilk đứng đầu danh sách này. Vinamilk là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vietnam Dairy Products Joint Stock Company).

Hiện nay, Vinamilk là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam. Chiếm 54,5% thị phần sữa nước. Trong đó 40,6% thị phần sữa bột. 33,9% thị phần sữa chua uống. 84,5% thị phần sữa chua ăn và 79,7% thị phần sữa đặc trên toàn quốc.

Nắm được tầm quan trọng của yếu tố con người.Vinamilk luôn đưa ra những đãi ngộ hấp dẫn về lương, chăm sóc sức khỏe, du lịch… Bên cạnh đó, công ty cũng chú trọng việc tạo ra cho người lao động một môi trường làm việc tốt nhất để họ có thể cống hiến hết mình.

2. Vietcombank

Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là một trong “4 ông lớn” của ngân hàng nhà nước. Với quy mô tổng tài sản lên tới 615.575 tỷ đồng (tính đến 30/9/2015). Vietcombank luôn khẳng định vị thế của mình trong giới Ngân hàng – Tài chính.

Khi làm việc tại Vietcombank, bạn sẽ hiểu rằng con người luôn là tài sản quý báu nhất của tổ chức.

Vietcombank luôn thực hiện những chính sách đãi ngộ thu hút nhân tài. Đặc biệt là tạo sự cạnh tranh lành mạnh. Ngoài ra còn tạo sự hấp dẫn và đặc biệt khích lệ những đóng góp hữu ích của từng cá nhân đối với sự phát triển của ngân hàng.

Vietcombank luôn thực hiện các chương trình đào tạo nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng mềm và kỹ năng quản lý. Với chúng tôi, những con người được rèn luyện và đào tạo tốt sẽ góp phần tạo nên một tổ chức vững mạnh.

3. Nestlé Việt nam

Văn phòng kinh doanh đầu tiên của Nestlé ở Việt Nam được thành lập năm 1912 tại Sài Gòn. Hiện nay Nestlé đang vận hành 3 nhà máy được đặt tại Đồng Nai. Ngoài ra còn có văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Nestlé luôn chú trọng đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của con người về mặt Dinh Dưỡng và Sức Khỏe. Quan điểm này được phản ánh và khuyến khích ngay trong phong cách lãnh đạo và quản lý xuyên suốt công ty.

Bên cạnh đó, sự tôn trọng các nền văn hóa và giá trị nền tảng của từng nhân viên là yếu tố quan trọng. Nó đóng góp vào sự thành công trong kinh doanh và nền văn hóa công ty.

Theo đó, mỗi nhà quản lý Nestlé được yêu cầu động viên và thúc đẩy nhân viên. Luôn tìm cách cải tiến cách làm việc, tạo không khí thay đổi, đề cao sự đổi mới. Cá nhân họ đều được trải qua kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế. Luôn tôn trọng các nền văn hóa khác nhau, và coi trọng hướng tiếp cận chiến lược lâu dài hơn là ngắn hạn.

Có lẽ cũng bởi đặc thù sản phẩm của công ty là hàng tiêu dùng gia đình (nhất là thực phẩm dành cho trẻ em), nên các giá trị gia đình rất được Nestlé tôn trọng và đề cao.

4. SAMSUNG Việt Nam

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1996. Cho tới nay, Samsung Việt Nam đã có 5 công ty là Samsung Electronics Việt Nam (SEV). Samsung Electronics Vietnam Thái Nguyên(SEVT). Samsung CE Complex (SEHC). Samsung Vina Electronics (SAVINA) và Samsung Display Vietnam (SDV). Tại Việt Nam, Samsung đánh mạnh vào mảng thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại thông minh.

Các địa điểm làm việc của Samsung đều thân thiện với môi trường. Trong tất cả các cơ sở, Samsung xác định các vấn đề môi trường và đưa ra các giải pháp. Do vậy, nhân viên làm việc tại Samsung được làm việc trong một không gian xanh và mở rộng. Các biện pháp đảm bảo an toàn việc làm, bảo hộ lao động cho nhân viên cũng được tuân thủ nghiêm túc.

Có một và sự thật thú vị về số lượng nhân viên đông đúc của Samsung Việt Nam như sau

Hiện có hơn 73.000 cán bộ, nhân viên đang hoạt động tại các nhà máy của Samsung.

Mỗi ngày có 134.000 suất ăn miễn phí cho nhân viên; 14,8 tấn gạo; 19,8 tấn rau; 9,8 tấn thịt, cá các loại; 9 tấn dưa hấu và 21.150 quả trứng được tiêu thụ. Và một ngày, các nhân viên của Samsung cần dùng tới… 4.600 cuộn giấy vệ sinh… Ngoài ra, có tới 430 chiếc xe buýt được sử dụng để đưa đón người lao động.

Vì đông nhân viên nữ, đa phần trẻ tuổi nên một tháng, ở Samsung Việt Nam, có tới gần 600 người… mang bầu.

5. Viettel

Viettel là tập đoàn viễn thông và công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam, đồng thời được đánh giá là một trong những công ty viễn thông có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và nằm trong Top 15 các công ty viễn thông toàn cầu về số lượng thuê bao. Hiện nay, Viettel đã đầu tư tại 7 quốc gia ở 3 Châu lục gồm Châu Á, Châu Mỹ, Châu Phi, với tổng dân số hơn 190 triệu. Năm 2012, Viettel đạt doanh thu 7 tỷ USD với hơn 60 triệu thuê bao trên toàn cầu.

Viettel đáp ứng được những tiêu chí quan trọng đối với người lao động như: thương hiệu công ty, cơ hội phát triển bản thân, môi trường làm việc cạnh tranh, năng động, thu nhập bình quân trên đầu người ở mức cao. Ngoài ra, doanh nghiệp còn thu hút đông đảo đội ngũ nhân tài, chuyên gia giỏi nghiên cứu phát triển, quản trị kinh doanh, kỹ sư đầu ngành về công nghệ cao trên thế giới.

Hiện nay số lượng nhân sự tại Viettel vào khoảng 50.000 người, trong đó có gần 10.000 người nước ngoài. Lãnh đạo Viettel cho biết, mỗi thành viên của công ty đều được trao cơ hội thể hiện năng lực của mình.

6. COCA-COLA

Coca Cola là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam được ứng viên đánh giá cao về môi trường làm việc và lựa chọn để ứng tuyển. Ngoài những chiến dịch marketing sáng tạo, những sản phẩm giải khát hàng đầu là những điều mà hầu như ai cũng biết.

Năm 2012, sau khi đổi chủ sở hữu điều hành. Môi trường làm việc tại Coca Cola Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn. Từ nhà ăn tới những chiếc toilet đều đúng theo tiêu chuẩn thế giới. Công nhân cũng được tăng khẩu phần ăn trưa. Nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ. Tỷ lệ dinh dưỡng cho bữa ăn theo chuẩn của Coca Cola tại Mỹ. Không gian làm việc cũng rất năng động và thoải mái. Tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên văn phòng sáng tạo hết mình. Đội ngũ sản xuất được đảm bảo an toàn lao động.

7. Pepsico Việt Nam

Công ty Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Vietnam Beverage Company – SPVB) là một liên minh chiến lược giữa tập đoàn Suntory (Nhật) và tập đoàn PepsiCo (Mỹ). Được thành lập vào tháng 4 năm 2013.

Với quy mô lớn, bao gồm 6 nhà máy sản xuất. 5 văn phòng bán hàng. 11 thương hiệu nổi tiếng và 2.800 lao động trực tiếp. Suntory PepsiCo đã trở thành 1 trong các công ty nước giải khát hàng đầu Việt Nam.

Môi trường làm việc tại Suntory PepsiCo thoải mái, năng động và tạo sự gần gũi thân thiện giữa nhân viên.

Đơn cử như tại nhà máy Quảng Nam, bên cạnh việc thiết kế không gian văn phòng theo hướng mở với nội thất hiện đại, tiện nghi, công ty còn trang bị nhiều tiện ích khác như căng- tin, phòng tập thể dục, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho nhân viên.

Ngoài ra Suntory PepsiCo còn nổi tiếng nhờ văn hóa độc đáo với phương châm là Grow fully live truly – Phát triển toàn diện và sống trọn vẹn thông qua các tiêu chí

  • Define success your way:  Tự tin mở lối tương lai
  • Win with best: Ghi dấu thành công cùng đồng đội xứng tầm
  • Let your true self shine: Phát triển sự nghiệp, cân bằng cuộc sống
  • Enjoy rewards for balanced life: Luôn là chính mình, cùng nhau tỏa sáng

TECHCOMBANK

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam – Techcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam. Năm 2018 đánh giá là dấu mốc qua trọng khi Techcombank khi dnah là Ngân Hàng cổ phần thương mại có tỷ suất lợi nhuận cao nhất Việt Nam.

Là một ngân hàng Việt, nhưng môi trường làm việc tại Techcombank rất hiện đại, theo phong cách quốc tế. Bằng việc đầu tư cho con người, công nghệ và hạ tầng thiết bị, Techcombank đang xây dựng một nền tảng vững chắc trong tương lai. Đây cũng là một thông điệp rõ ràng và mạnh mẽ, cam kết cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất.

Mercedes-Benz Việt Nam

Với 20 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường xe sang, Mercedes-Benz đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để phát triển dài hạn tại Việt Nam.

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) được thành lập vào năm 1995 và là liên doanh giữa Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (SAMCO) và Tập đoàn Daimler AG, Đức. MBV sử dụng công nghệ lắp ráp với tiêu chuẩn và quy trình của tập đoàn tại Daimler AG, Đức.

Theo kết quả khảo sát những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (Vietnam Best Places To Work 2017) được Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố, MBV tiếp tục là môi trường làm việc tốt hàng đầu của ngành ô tô/phụ tùng. Đồng thời MBV cũng lọt vào top 10 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Năm 2018 là lần thứ tư liên tiếp MBV đạt được danh hiệu này theo khảo sát của Anphabe.