Trong thời đại công nghệ 4.0, việc làm Content Đà Nẵng đang là xu hướng nghề nghiệp của giới trẻ. Nó mở ra cơ hội cho những bạn trẻ năng động, thích sáng tạo. Hãy cùng Blog TopCV tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng Content tại Đà Nẵng trong bài viết dưới đây.
Nhu cầu tuyển dụng nhân viên Marketing tại Đà Nẵng hiện nay
Hiện nay, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, người mua thì ít mà người bán thì nhiều. Như vậy, ngoài những yếu tố về chính sách, chất lượng, giá cả… thì marketing có quyết định không nhỏ đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Chính vì thế, nhu cầu tuyển dụng Marketing tại Đà Nẵng hiện nay rất cao. Bên cạnh đó, trong giai đoạn những ngành mũi nhọn tại Đà Nẵng như du lịch, nhà hàng, khách sạn, xây dựng… đang phát triển mạnh mẽ. Điều này kéo theo nhu cầu tuyển dụng vị trí Marketing cho những lĩnh vực này rất lớn.
Đặc biệt, dự báo năm 2023 là năm phát triển mạnh của các công việc thuộc ngành Digital Marketing như: Content Marketing, Social Media, SEO… Bởi hiện nay, con người có nhu cầu sử dụng Internet rất cao. Điều này đã biến thị trường Internet trở thành “mảnh đất màu mỡ” mà nhiều doanh nghiệp muốn khai phá để tiếp cận khách hàng.
>>>Xem thêm: Content creator là gì? Kỹ năng tạo nên một content creator thành công
Mô tả chi tiết công việc của vị trí Content Marketing
Công việc chính của nhân viên Content Marketing là sáng tạo nội dung, cung cấp những thông tin có giá trị đến người đọc. Tuy nhiên, tùy vào yêu cầu của mỗi công ty hoặc tổ chức mà công việc chi tiết Content Marketing sẽ khác nhau.
Cụ thể, vị trí Content Marketing sẽ thực hiện các công việc sau đây:
- Xây dựng và triển khai nội dung (bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh và video) dựa trên kế hoạch đã được đề ra.
- Kết hợp với team Marketing để đưa ra chiến lược, lập kế hoạch nội dung theo từng tháng, từng quý hoặc từng mùa trong năm.
- Tìm hiểu, phân tích về sản phẩm, khách hàng mục tiêu và đối thủ để đưa ra chiến lược nội dung phù hợp, thu hút.
- Tham gia quản lý Website và các trang mạng xã hội của công ty như Facebook, Twitter, Instagram…
- Kết hợp với team SEO thực hiện các nội dung chuẩn SEO, nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google, Facebook…
- Làm việc cùng Designer và Video Editor để lên ý tưởng, kịch bản cho hình ảnh, video.
- Phát triển và xây dựng nội dung trên các kênh chưa khai thác.
- Thường xuyên cập nhật xu hướng và đưa ra các ý tưởng mới làm tăng tiếp cận và tương tác của khách hàng.
- Theo dõi các chỉ số đo lường để phân tích và đánh giá mức độ hiệu quả của nội dung, tiến hành điều chỉnh theo yêu cầu mục tiêu.
- Báo cáo kết quả định kỳ (từng tháng, từng quý…) lên cấp trên.
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu đối với vị trí Content Marketing tại Đà Nẵng
Hiện nay, khi nhu cầu tuyển dụng Content Marketing ngày càng cao, nhiều công ty chấp nhận các bạn trẻ chưa có kinh nghiệm, đặc biệt là công ty startup. Họ sẵn sàng dành từ 1-2 tháng để đào tạo ứng viên. Bởi vì công việc này cần sự sáng tạo, khả năng tư duy tốt. Những thứ mà các bạn trẻ trong thời đại 4.0 sở hữu rất nhiều.
Tuy nhiên, nếu muốn ứng tuyển vào các công ty, tập đoàn lớn hay những vị trí cấp cao với mức lương hấp dẫn, thì bắt buộc bạn phải có kinh nghiệm cũng như các yêu cầu liên quan đến vị trí Content Marketing.
Bạn có thể tham khảo một số yêu cầu đối với việc làm Content Đà Nẵng được TopCV tổng hợp từ các nhà tuyển dụng. Cụ thể:
- Tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành Marketing, Truyền thông, Báo chí hoặc các chuyên ngành liên quan.
- Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Content Marketing. Đặc biệt, nếu ứng viên có kinh nghiệm trong một lĩnh vực, ngành nghề (xây dựng, nội thất, y tế…) là một lợi thế.
- Đam mê với lĩnh vực Marketing, yêu thích viết lách, chủ động học hỏi trong công việc.
- Có kỹ năng tư duy sáng tạo, khả năng bắt trend tốt, có thể sáng tạo nội dung theo style riêng của bản thân.
- Có kinh nghiệm quản lý Fanpage, Website hoặc sàn thương mại điện tử. Có kinh nghiệm tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO.
- Kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin tốt, mang những thông tin có giá trị đến khách hàng.
- Biết sử dụng các công cụ thiết kế cơ bản như Photoshop, Canva… là một lợi thế.
- Có kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập tốt.
- Thành thạo tin học văn phòng.
- Có tiếng Anh là một lợi thế.
Những kỹ năng cần có của một nhân viên Content Marketing
Mục đích cuối cùng mà Content Marketing hướng đến là thu hút và tạo sự hấp dẫn với người đọc. Đồng thời điều hướng khách hàng mục tiêu yêu thích sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đang cung cấp và tạo ra chuyển đổi.
Do đó, người làm Content Marketing chỉ có kiến thức chuyên môn là chưa đủ, mà còn phải có thêm các kỹ năng cần thiết để hỗ trợ cho công việc. Những kỹ năng cần có giúp bạn trở thành nhân viên Content Marketing giỏi gồm:
Kỹ năng sáng tạo nội dung
Sáng tạo nội dung là kỹ năng bắt buộc phải có đối với dân Content. Sự sáng tạo sẽ giúp cho nội dung của bạn trở nên thu hút, khác biệt so với hàng trăm đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Tuy nhiên, không nhất thiết bạn phải tạo ra những nội dung hoàn toàn mới, mà bạn có thể dựa trên những cái có sẵn, chắt lọc những tinh túy, những giá trị nổi bật để sáng tạo nội dung.
>>>Xem thêm: Làm thế nào khi “bí” ý tưởng viết content
Kỹ năng lập kế hoạch
Một Content Marketing chuyên nghiệp không thể thiếu kỹ năng lập kế hoạch. Ví dụ, để giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ mới thì bạn cần có chiến lược, kế hoạch nội dung chi tiết, rõ ràng. Nội dung nào cần chia sẻ trước, nội dung nào sẽ điều hướng hành vi của khách hàng… Bên cạnh đó, thời gian chia sẻ nội dung phải có sự nhất quán, có lịch đăng cụ thể, đặc biệt là các trang mạng xã hội.
Kỹ năng kể chuyện (Storytelling)
Là một cách chia sẻ thông tin ở dạng câu chuyện. Phương pháp này tạo sự gần gũi với khách hàng và rất dễ đánh vào cảm xúc của họ. Để có một câu chuyện cuốn hút người đọc, bạn phải xây dựng cốt truyện và tạo dựng nhân vật hấp dẫn, thuyết phục.
Kỹ năng biến hóa giọng văn
Ở mỗi lĩnh vực, mỗi ngữ cảnh, người làm Content cần phải có giọng văn khác nhau. Ví dụ, đối với những nội dung liên quan đến y học, người làm Content nên sử dụng giọng văn, góc nhìn của bác sĩ nhằm tăng sự thuyết phục hoặc sử dụng giọng điệu trang trọng cho những sản phẩm, dịch vụ cao cấp…
Kỹ năng sử dụng từ ngữ
Khi viết content, từ ngữ phải phù hợp với ngữ cảnh và người đọc. Bên cạnh đó, bạn cần sử dụng từ ngữ một cách linh hoạt, tránh lặp từ, gây khó chịu cho người đọc. Để có vốn từ ngữ đa dạng, bạn nên đọc thật nhiều sách, kết hợp tham khảo từ điển…
Kỹ năng SEO
Một nội dung chuẩn SEO sẽ có thứ hạng và khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn. Bạn có thể tối ưu SEO cho nội dung bằng cách phân bổ từ khóa phù hợp, đặt tiêu đề thu hút người đọc và Google, viết mô tả ngắn gọn, lôi cuốn…
Kỹ năng nghiên cứu, chọn lọc thông tin
Để tạo ra những content hấp dẫn, cuốn hút người đọc, thì bạn cần phải thật sự hiểu rõ những gì bạn đang viết. Ngược lại, nếu bạn chỉ tìm hiểu thông tin một cách sơ xài, thì bài viết của bạn sẽ trở nên sáo rỗng, thậm chí sai lệch thông tin.
Ngoài ra, các thông tin trên mạng khá tràn lan, đúng có, sai có. Do đó, bạn hãy cố gắng tìm hiểu thật kỹ, chắt lọc thông tin từ những nguồn uy tín để đảm bảo chính xác.
>>>Xem thêm: 10 thủ thuật vàng giúp bạn trở thành “phù thuỷ” content
Mức lương của vị trí Content tại Đà Nẵng bao nhiêu?
Hiện tại, mức lương của việc làm Content Đà Nẵng dao động từ 6-15 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương này có thể thay đổi tùy theo kinh nghiệm của ứng viên. Cụ thể:
- Đối với nhân viên Content chưa có kinh nghiệm hoặc kinh nghiệm dưới 1 năm, thì mức lương dao động từ 5-7 triệu đồng.
- Đối với nhân viên có từ 1-3 năm kinh nghiệm, thì mức lương sẽ dao động từ 8-15 triệu đồng.
- Đối với nhân viên có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên hoặc đảm nhận vị trí cấp cao thì có thể đàm phán lương với nhà tuyển dụng.
Không chỉ có mức lương hấp dẫn, nhân viên Content còn được thưởng khi đạt KPI về lượt tương tác, lượt chuyển đổi hay tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Ngoài ra, các nhà tuyển dụng Content Marketing Đà Nẵng còn áp dụng một số quyền lợi có thể kể đến như:
- Môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến rõ ràng.
- Review tăng lương định kỳ 6 tháng/lần hoặc 12 tháng/lần (tùy theo chính sách của công ty).
- Được tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước.
- Được tham gia các hoạt động của công ty như du lịch, sinh nhật, lễ, Tết…
Tìm việc làm Content Đà Nẵng ở đâu?
Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên Content Marketing tại Đà Nẵng khá cao. Dạo quanh các diễn đàn hoặc các website tuyển dụng, chúng ta có thể tìm thấy hàng loạt các bài đăng tuyển dụng nhân viên Content cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Tuy nhiên, để tìm việc làm nhanh chóng cũng như tránh các trung tâm môi giới lừa đảo, thì bạn nên tìm đến những website tuyển dụng uy tín như TopCV. Chúng tôi là nơi kết nối người lao động với những doanh nghiệp uy tín đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Content tại Đà Nẵng.
Các việc làm Content được cập nhật thường xuyên, đảm bảo ứng viên có thể tìm được công việc phù hợp với mong muốn. Đặc biệt, những thông tin tuyển dụng đăng trên nền tảng của TopCV đều đã được chúng tôi xác thực. Không chỉ là nơi cung cấp việc làm, nền tảng của TopCV cho phép ứng viên tạo CV online miễn phí.
>>>Ứng tuyển ngay: Việc làm Content Đà Nẵng năm 2023
Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về nhu cầu tuyển dụng việc làm Content Đà Nẵng. Một công việc hấp dẫn, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho những bạn trẻ năng động, thích sự sáng tạo và yêu con chữ. Hy vọng bài viết cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc Content, những yêu cầu và kỹ năng cần có của một nhân viên Content. TopCV chúc bạn nhanh chóng tìm được công việc phù hợp thông qua nền tảng của chúng tôi.