Trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi là điều không phải ai cũng làm được. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì chỉ có tốt hơn, giỏi hơn người khác, bạn mới có được thành công. Vậy 5 kỹ năng nhân viên kinh doanh cần có là gì? Cùng Blog.TopCV tìm hiểu nhé!
Kỹ năng giao tiếp
Đây là kỹ năng nhân viên kinh doanh quan trọng mà bạn buộc phải trau dồi. Giao tiếp là yếu tố hàng đầu làm nên thành công của một nhân viên kinh doanh. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn có thể thuyết phục và đám phán thành công với khách hàng. Không chỉ vậy, giao tiếp tốt sẽ giúp bạn tạo được các mối quan hệ với khách hàng. Cho dù lần này bạn không hợp tác nhưng có thể bạn sẽ cần đến họ trong những lần sau. Những nhân viên có cách trò chuyện thân thiện khéo léo chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
Chịu được áp lực lớn – Kỹ năng nhân viên kinh doanh phải rèn luyện
Bên cạnh những áp lực trong cuộc sống, nhân viên kinh doanh còn phải chịu áp lực trong công việc. Áp lực về doanh số, áp lực từ phía khách hàng. Dù khốc liệt nhưng đây là điều mà ai cũng phải thừa nhận. Hãy tự rèn luyện cho mình một tinh thần “thép” để vượt qua các thách thức này.
>>> Xem thêm: Lương nhân viên kinh doanh có cao không và làm gì để có lương cao?
Có vốn hiểu biết sâu rộng
Vốn hiểu biết tốt là điều mà nhân viên kinh doanh nào cũng cần phải có. Không phải biết quá nhiều nhưng vấn đề cơ bản về kinh tế, xã hội bạn cần phải biết. Mỗi khách hàng có một mối quan tâm, sở thích khác nhau. Vì thế nên để có thể tiếp cận và nói chuyện với họ, bạn cần có kiến thức nhất định
Ngoài ra, một điều mà bạn luôn phải ghi nhớ đó là về sản phẩm, dịch vụ của mình. Đừng bao giờ để khách hàng hỏi mà không biết trả lời. Những từ như “hình như”, “chắc vậy” sẽ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của bạn đó. Chỉ khi hiểu rõ về sản phẩm của mình thì mới mong người khác hiểu và sử dụng nó được.
Có bản lĩnh lớn
Bản lĩnh lớn làm nên một người thành công. Là một nhân viên kinh doanh, bạn thường xuyên phải đối mặt với những cái “lắc đầu” của khách hàng. Không đơn giản là lời từ chối, nhiều khi đó còn là những thái độ thiếu thiện cảm. Vì thế, để có thể làm cho khách hàng thay đổi thái độ hay đồng ý rất khó khăn. Số lần gặp khách để chào hàng là 10 lần, 20 lần, thậm chí là hơn.
Nếu mới chập chững vào nghề, chắc chắn bạn sẽ bị shock. Thế nhưng, với những người đã dày dạn kinh nghiệm thì khác. Sự kiên trì, bản lĩnh sẽ giúp họ chiến thắng. Những lời tốt đẹp hay những cái gật đầu đầy thiện cảm, hãy luôn ghi nhớ. Đừng mãi ghi nhớ những lần thất bại từ chối nhé!
Giữ nụ cười trên môi và bề ngoài chỉn chu
Điểm cộng cho một nhân viên kinh doanh đó là có một vẻ ngoài ưa nhìn. Ưa nhìn ở đây không có nghĩa là bạn phải thật xinh hay đẹp trai đâu. Chỉ cần một bộ quần áo chỉn chu, lịch thiệp và khuôn mặt luôn cười đầy năng lượng thôi. Một người cởi mở và thân thiện sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và có hứng thú nói chuyện.
>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh 2021
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những kỹ năng nhân viên kinh doanh quan trọng nhất. Hãy rèn luyện những kỹ năng trên để có thể trở thành nhân viên kinh doanh tài năng nhé. Nếu bạn đang muốn tìm việc làm nhân viên kinh doanh thì hãy nhanh tay truy cập vào TopCV để tìm việc làm phù hợp.