Thế nào là mẫu CV chuẩn cho nhân viên Content Marketing ngành giáo dục?

Bài viết cung cấp cho bạn mẫu CV nhân viên Content Marketing ngành giáo dục để tham khảo. Ngoài ra còn có các lưu ý để tự tạo một CV ấn tượng ứng tuyển cho vị trí này.

Content creator là người dùng ngôn ngữ để chinh phục khách hàng. Thông qua việc sáng tạo nội dung cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp (blog, website, facebook…). Sáng tạo nội dung cho Email Marketing, các chiến dịch quảng cáo (Google Ads, Facebook Ads…). 

Mẫu CV cho nhân viên Content Marketing ngành giáo dục

Mẫu CV nhân viên Marketing dưới đây là mẫu CV sẽ làm nổi bật kinh nghiệm, các kỹ năng và dự án mà bạn tự hào nhất. Tuỳ theo phong cách cá nhân, công ty bạn ứng tuyển để thay đổi nội dung, màu sắc và thiết kế cho phù hợp.

CV Content Marketing giáo dục
Mẫu CV nhân viên Content Marketing ngành giáo dục

Đối với nhân viên content ngành giáo dục, bạn có thể làm việc tại các trung tâm ngoại ngữ, các trường kỹ năng, công ty giáo dục, văn phòng phẩm học đường. Sản xuất nội dung phục vụ trong lĩnh vực này cần sự hấp dẫn nhưng đảm bảo tính nhân văn, nghiêm túc.

Những lưu ý với mẫu CV nhân viên Content Marketing mảng giáo dục

Lưu ý về nội dung CV

Mục tiêu, kinh nghiệm, kỹ năng là những phần không thể thiếu trong CV nhân viên Content Marketing. Sở thích, chứng chỉ, giải thưởng, người tham chiếu là những phần bạn có thể thêm vào để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Khác với những công việc khác. Học vấn không phải là điều quan trọng trong CV nhân viên Content Marketing. Nếu bạn đã tốt nghiệp các chuyên ngành báo chí, văn học, sư phạm thì có thể là điểm sáng trong CV. Tuy nhiên nếu bạn không có chuyên môn trực tiếp liên quan tới công việc cũng đừng lo lắng. Content Marketing không phải là nghề được đào tạo bài bản ở hệ thống giáo dục Việt Nam. Nhà tuyển dụng thực tế cũng không mấy quan tâm tới nội dung này. Vậy nên bạn không cần đưa ra thông tin quá chi tiết về chuyên ngành hay điểm số. Hoặc có thể bỏ qua phần học vấn nếu cảm thấy CV đã đầy đủ.

Kỹ năng nên có

Đối với CV nhân viên Content Marketing, kỹ năng copywriting, tư duy sáng tạo, khả năng research là điều quan trọng.

Môi trường doanh nghiệp hoạt động trong mảng giáo dục nói chung là nơi tiếp xúc trực tiếp giữa người với người luôn được đề cao. Vậy nên nếu bạn có khả năng làm việc trong môi trường tập thể (teamwork, chỉ số EQ, kỹ năng lắng nghe, sắp xếp công việc cá nhân, hướng tới mục tiêu chung…) cũng là điều nên đưa vào CV.

Nhân viên Content Marketing không phải là người chịu áp lực doanh số. Tuy nhiên đặc thù công việc của họ là phải sản xuất nội dung đáp ứng thị hiếu khách hàng cũng như cấp trên. Việc phả chỉnh sửa nhiều lần kể cả ngoài giờ làm việc là điều dễ hiểu. Ngoài ra khách với những vị trí khác. Lễ, tết, ngày nghỉ lại là thời gian “vàng” của người sản xuất nội dung. Vậy nên kỹ năng sắp xếp công việc, quản lý thời gian, lập kế hoạch làm việc khoa học cũng là điều bạn nên nhắc tới. 

Những yếu tố giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng 

Về kinh nghiệm làm việc

Hãy thể hiện mình là người có kinh nghiệm sản xuất nội dung cho nhiều đối tượng khác nhau. Đây là điểm cộng đối với CV Content. Ngoài ra thay nhắc tới những kinh nghiệm chung chung. Hãy cụ thể bằng con số và kết quả để tăng tính thuyết phục.

Ví dụ: Nếu bạn viết. “Quản trị Fanpage cộng đồng. Đối tượng tiếp cận từ 18 – 45 tuổi. Grow từ 10.000 Likes lên 30.000 likes trong vòng 3 tháng”. Như vậy sẽ ấn tượng hơn rất nhiều so với “Quản trị Fanpage”

Về sở thích, hoạt động, kỹ năng

Những sở thích liên quan tới sáng tạo nội dung như đọc sách, phim ảnh, vẽ tranh. Các hoạt động đội nhóm mang yếu tố cộng đồng có liên quan tới mảng giáo dục là những điều dễ gây ấn tượng trong CV. Tuy nhiên hãy định hướng cụ thể những nội dung này để gây ấn tượng. Thay vì chỉ liệt kê những gạch đầu dòng chung chung.

Ví dụ:  Thay vì “Đọc sách, xem phim, nghe nhạc”. Bạn hoàn toàn có thể viết là “Nghiên cứu các đầu sách về nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ, đọc vị khách hàng”. 

Ngoài ra, mọi nhà tuyển dụng đều bị hấp dẫn bởi một nhân viên Content Marketing đa nhiệm. Có thể sản xuất nội dung bằng ngôn ngữ, hình ảnh, và cả video. Nếu bạn có bất kỳ kỹ năng gì về edit, chỉnh sửa hình ảnh, clip, vẽ tay, thậm chỉ chỉ là tự tin về gu thẩm mỹ của mình. Đừng ngại liệt kê trong CV của bạn.

Về phần thông tin thêm

Riêng đối với CV nhân viên content marketing ngành giáo dục. Bạn nên bày tỏ sự quan tâm tới những vấn đề giáo dục, đào tạo. Coi trọng và tâm huyết với việc phát triển con người. Đó là những yếu tố mà bất kỳ công ty nào hoạt động trong mảng giáo dục cũng tìm kiếm ở nhân viên của mình!

Ví dụ: Bạn có thể dùng phần thông tin thêm để trích dẫn một câu nói yêu thích để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như “Giáo dục và con người là những khoản đầu tư không bao giờ lỗ vốn”

Những điều nên tránh

  • CV chỉ nên dài 1 trang để nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt thông tin
  • Một CV chuyên nghiệp bạn tuyệt đối không nên có lỗi chính tả, trình bày, căn chữ. 
  • Tránh dùng quá nhiều font hay màu sắc trong CV tạo cảm giác rối mắt
  • Trừ khi bạn là một designer chuyên nghiệp, ngoài ra đừng cố “thiết kế” CV. Sử dụng template mẫu khoa học là điều nên làm.
  • Không nên đưa những kinh nghiệm khác ngoài kinh doanh, bán hàng vào CV của bạn. Trừ khi đó là những thông tin thực sự ấn tượng đối với công ty hoạt động mảng giáo dục.