
Đối với những người làm Marketing và có tìm hiểu về Marketing, hình thức quảng cáo Google không còn lạ lẫm gì nữa, trong đó Google Adwords được biết đến nhiều nhất. Google Shopping lại khá mới mẻ bởi có rất ít người biết đến và sử dụng. Cuốn “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT” mang tới cho độc giả một số thông tin về loại hình quảng cáo được rất nhiều người quan tâm này.
Google Ads được xem là một trong những loại hình quảng cáo có hiệu quả cao nhất cho người sử dụng và khách hàng bởi người tiêu dùng đều có thói quen tìm kiếm tất cả các thông tin mà mình cần từ giải trí, tin tức, sức khỏe,… trên Google. Với sự thành công của Google Adwords, hiện nay Google đã cung cấp cho người sử dụng một loại hình quảng cáo mới để nâng tầm trải nghiệm của khách hàng: Google Shopping – Quảng cáo mua sắm. Cuốn sách hướng dẫn độc giả tạo một chiến dịch quảng cáo Google Shopping ra sao, và làm cách nào để tối ưu hiệu quả của chiến dịch này.
Có gì trong “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT”?
Cuốn sách được chia làm 4 phần. Trong đó, phần thứ nhất, cuốn sách giới thiệu tổng quan về Google Shopping. Phần thứ hai tập trung vào cách tối ưu dữ liệu. Phần thứ 3 xây dựng dựng chiến lược quảng cáo trên Google Shopping. Và phần cuối tổng hợp nội dung nâng cao hơn.

Trong phần thứ nhất của cuốn sách, độc giả sẽ được cung cấp thông tin, định nghĩa về Google Shopping – 1 loại hình dịch vụ quảng cáo tìm kiếm trên trang web; và kết quả trả về của Google Shopping là các thông tin về hình ảnh, tên sản phẩm, giá sản phẩm và cung cấp sản phẩm. Bên cạnh đó, người đọc sẽ nắm được lợi ích của Google Shopping bao gồm tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo. Cụ thể thay vì chỉ có chữ, quảng cáo Google Shopping cho người dùng cả hình ảnh, thông tin chi tiết cũng như địa điểm bạn có thể mua sản phẩm. Google Shopping còn giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
Với Google Adwords, Google chỉ cho 1 tới 3 kết quả hiển thị thì Google Shopping có tới 15 kết quả hiển thị. Vì thế mức độ cạnh tranh ít hơn, bạn sẽ có khả năng tiếp cận với khách hàng cao hơn. Sử dụng Google Shopping, bạn còn giải quyết được việc quảng cáo nhanh chóng bởi sau khi set-up một chiến dịch quảng cáo thành công, việc set quảng cáo sau này của bạn sẽ diễn ra khá nhanh.
>> Xem thêm: Suốt ngày Facebook Marketing, nhưng không phải ai cũng nhận ra sai lầm này
Google Shopping còn giúp người dùng tự động cập nhật nội dung, hiển thị báo chi tiết, tăng cường sự cạnh tranh.
Một thông tin cần nắm được sau khi đọc phần 1 là cách thức hoạt động của Google Shopping. Dữ liệu đầu Google Shopping sẽ được thu nhập vào và là những thông tin cơ bản của sản phẩm. Tất cả được lưu lại tại Trung tâm mua bán của Google. Và những thông tin này được Google lựa chọn để hiển thị.
Phần 2 có tên “Thiết lập nguồn gốc dữ liệu cho Google Shopping”, cung cấp kiến thức nền trước khi bắt tay vào tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Thông tin quan trọng đầu tiên trong phần 2 mà người đọc cần nắm được đó là nguồn cấp dữ liệu. Nguồn cấp dữ liệu là những nội dung đầu vào được Google lưu trữ trên trung tâm Merchant Center. Từ đây, Google sử dụng thông tin này để đưa ra kết quả hiển thị. Nguồn cấp dữ liệu được chia ra làm 2 loại: nguồn cấp dữ liệu chính và nguồn cấp dữ liệu bổ sung.

Những thông tin tiếp theo trong phần 2 liên quan tới kỹ thuật và yêu cầu người đọc phải thực hành để những thông tin trong sách trở nên hiệu quả. Chẳng hạn, phần 2 cung cấp kiến thức cho bạn cách tạo tài khoản ở thiết lập Merchant Center, cũng như cách tạo các dữ liệu, nguồn cấp dữ liệu phổ biến thông qua Google Sheet… Những thông tin trên đều mang tính kỹ thuật và chuyên môn nên yêu cầu bạn phải thực hành thì mới nắm hết được những thông tin cuốn sách truyền tải.
Cuốn sách tiếp tục tập trung vào phần vô cùng quan trọng trong quảng cáo – tối ưu hóa dữ liệu trên Google Merchant center.
Càng về sau, kiến thức càng mang tính chuyên môn nhiều hơn, nhiều kỹ thuật hơn, và yêu cầu độc giả phải song song với thực hành để có thể hiểu hết nội dung này, cũng như các kiến thức về Google Shopping đã được cung cấp tại phần 1 và phần 2.
>> Xem thêm: Nằm lòng các bí quyết Social Media Marketing với “SOCIAL MEDIA – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội”
Với phần thứ 3, độc giả sẽ được làm rõ về các chiến lược quảng cáo được áp dụng trong Google Shopping: Đặt giá thầu, chiến dịch quảng cáo mua sắm, cấu trúc của quản lý mua sắm, và đo lường hiệu quả của Google Shopping. Đây là những thông tin cực kỳ quan trọng giúp người đọc tránh lãng phí tài nguyên vào trong các chiến dịch không hiệu quả.

Phần cuối cùng của cuốn sách là phần nội dung nâng cao cung cấp các kiến thức như quảng cáo mua sắm nhắm đến mục tiêu, vị trí địa lý, tiếp cận khách hàng với quảng cáo chuyên về sản phẩm, làm thế nào để thúc đẩy số lượng người ghé thăm cửa hàng, tối ưu hóa chiến dịch mua hàng. Đây là chương giúp người đọc hiểu được và thực hiện được sau khi trải qua hết các phần trước của cuốn sách.
Cuốn sách “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT” hướng tới đối tượng đã có kinh nghiệm làm Marketing, và muốn tiếp cận với một loại hình quảng cáo mới. Cuốn sách cung cấp kiến thức cơ bản đầu tiên cũng như cung cấp đầy đủ các thông tin, chính sách, cách thức làm ban đầu của loại hình quảng cáo này. Tuy nhiên đối với những người chưa trải qua nhiều công việc trong Marketing, chưa thực hiện qua các loại hình quảng cáo; và chưa bao giờ thử tạo một chiến dịch quảng cáo trên Google Shopping thì đây có thể là cuốn sách khá khó hiểu.
Hình thức đẹp, thiết kế bắt mắt
Bìa sách được thiết kế không quá cầu kỳ nhưng bắt mắt và đúng trọng tâm với biểu tượng nổi bật của Google ngay trên phần bìa, giúp độc giả dễ nhận biết và không mất thời gian suy nghĩ hay suy đoán về nội dung cuốn sách.
Chất liệu giấy in đẹp, phông chữ thoáng và dễ đọc. Vẫn là một đặc trưng của tất cả các cuốn sách từ MZ Book, bìa sách “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT” là bìa mềm, bên trong được in màu giúp độc giả tăng trải nghiệm khi đọc.
Mặc dù chỉ vừa mới ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2018 nhưng Google Shopping đang trở thành công cụ quảng cáo được săn đón ráo riết bởi các trang web TMĐT, điển hình là ba ông lớn Tiki, Shopee và Lazada. “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT” sẽ đồng hành cùng độc giả trên con đường tiếp cận và sử dụng công cụ Quảng cáo mua sắm này. Một cuốn sách tổng hợp tất tần tật kiến thức về Google Shopping từ cơ bản đến nâng cao, cùng những kinh nghiệm thực chiến của chính đội ngũ đang làm trong ngành và đặc biệt có sự đóng góp, hỗ trợ về nội dung từ GOOGLE. Còn chờ gì mà không nhanh tay sở hữu cuốn sách cực kỳ đáng mua này?