Theo bạn Marketing trên Social Media phải làm những gì? Đăng bài lên Facebook, Youtube, Instagram? Chạy quảng cáo? Trả lời comment, inbox của khách và chốt đơn hàng? Nếu bạn chỉ hoàn thiện những bước căn bản trên thì bạn đang lãng phí tiềm năng rất lớn từ những nền tảng mạng xã hội này để tạo ra lợi nhuận khủng cho chính bản thân hay doanh nghiệp.

Vậy phải làm những gì để hoạt động Marketing trên Social Media đạt hiệu quả tối đa? Bạn nên chuẩn bị chiến lược Content thế nào để thuyết phục khách hàng? Đăng bài trên các khung giờ thế nào để người dùng không cảm thấy “bội thực” trước lượng thông tin quá lớn? Những vấn đề trên sẽ được giải quyết bằng những tips & tricks được đưa ra trong ấn phẩm sách mới của MZ Book “Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội” sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới và tận dụng những điểm mạnh của các kênh social để xây dựng thương hiệu và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.

Rắc rối nào đối với những “tay mơ” bước chân vào địa hạt Social Media và cả dân nhà nghề Marketing thực thụ?

Social Media vẫn luôn được coi là mảnh đất vàng để các doanh nghiệp hoặc các hộ kinh doanh cá nhân khai thác sử dụng cho toàn bộ chiến dịch marketing sản phẩm của mình. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng đủ nguồn nhân lực và ngân sách dồi dào để triển khai chiến dịch có trình tự và chiến lược hiệu quả.

Có rất nhiều vấn đề không thể tránh khỏi đối với cả dân marketer thực thụ hay những “tay mơ” mới bước chân vào địa hạt Social Media:

  • Chưa thực sự hiểu khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp dẫn tới khó khăn để kết nối với lượng khách hàng này
  • Ý tưởng nội dung nhiều nhưng thiếu chất lượng, thiếu tính đột phá và mới mẻ. Những nội dung đăng tải trên các kênh social thiếu độ nhất quán với nhau và không được phân bố thời gian một cách hợp lý.
  • Đăng bài trên các nền tảng social thường xuyên nhưng lượng tương tác vẫn thấp
  • Thực hiện chiến dịch trên nhiều kênh social nhưng không thấy kết quả khả quan
  • Thiếu chú ý tới dịch vụ chăm sóc khách hàng mà chỉ chú tâm vào việc quảng bá sản phẩm.

Những vấn đề trên tuy không mới nhưng luôn thường trực đối với bất kỳ một người làm marketing trên các nền tảng social media nào. Tới lúc này, bạn cần xác định và tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu để xây dựng một chiến lược content (nội dung) hoàn hảo. Lượng content phải được phân bố thời gian lên bài hợp lý không quá dày đặc khiến khách hàng cảm thấy “bội thực” nhưng cũng không quá ít bởi điều này có thể khiến khách hàng quên mất thương hiệu của bạn.

>> Xem thêm: Giật mình 8 kiểu nội dung gây khó chịu với người dùng trên Social Media: Bất ngờ nhất là kiểu thứ 3 dân Content phải nằm lòng

Việc làm mới các mẫu content, đầu tư cho content là điều vô cùng cần thiết khi làm Social Media Marketing để tránh gây nhàm chán cho khách hàng. Đặc biệt, một thương hiệu tốt sẽ có dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Đừng bao giờ quên điều này, khách hàng có thể trung thành với bạn nhưng rồi một ngày họ cũng có thể rời bỏ bạn mà đi chỉ vì sự thiếu chuyên nghiệp trong việc giải quyết các khiếu nại.

Và còn bí quyết hay tuyệt chiêu nào nữa giúp bạn giải quyết được đống rắc rối này?

Lời giải mang tên “Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội”

Nằm lòng các bí quyết Social Media Marketing với "SOCIAL MEDIA - Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội"
Nằm lòng các bí quyết Social Media Marketing với “SOCIAL MEDIA – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội”

Nội dung cuốn sách chia sẻ những bí quyết và thủ thuật (tips&trips) hữu ích giúp bạn có thể nhiều ý tưởng cho việc xây dựng content cũng như quản lý ngân sách. Đồng thời, “Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội” mang tới cho độc giả cách tận dụng điểm mạnh của những nền tảng social để xây dựng thương hiệu và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Cuốn sách gồm 7 chương. Chương đầu tiên là phần tổng quan về Social Media, giúp độc giả hiểu rõ khái niệm Social Media là gì và đóng vai trò thế nào trong quá trình thực hiện chiến dịch Marketing.

Chương Hai mang tới cho độc giả một số lưu ý khi bắt tay vào làm hoặc cách chọn kênh social media phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn. Sau khi đã chọn được kênh Social Media rồi, bạn không nên vội vàng đăng bài mà cần phải có khâu chuẩn bị cẩn thận bằng đặt câu hỏi bạn sẽ viết những gì.

>> Xem thêm: Marketer ơi, nằm lòng ngay các xu hướng Instagram Marketing 2019

Để trả lời cho câu hỏi vừa rồi, chương Ba sẽ cho bạn những gợi ý về nội dung tốt nhất khi đăng lên Social Media . Tiếp đó, nội dung các chương Bốn, Năm, Sáu, Bảy mang tới cho người đọc tường tận những mẹo hay khi thực hiện chiến dịch marketing áp dụng trên nền tảng Facebook, Instagram, Youtube và Blog.

Hình thức cuốn sách ấn tượng, bắt mắt

Hình thức cuốn sách ấn tượng, bắt mắt
Hình thức cuốn sách ấn tượng, bắt mắt

Ngay trên trang bìa “Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội” là phần tiêu đề lớn, rõ ràng cùng hình minh họa bắt mắt. So với các cuốn sách trước đã xuất bản, ấn phẩm lần này của MZ Book có thiết kế khá lạ mắt và độc đáo.

Phía sau trang bìa của cuốn sách là phần nội dung ngắn gọn, giới thiệu qua về sức mạnh của các công cụ Marketing trên nền tảng mạng xã hội với doanh nghiệp.

Vẫn là chất liệu giấy vàng quen thuộc của MZ Book nội dung sách được in sắc nét, dễ đọc. Gáy sách được đóng chắc chắn không bị cong gãy trong quá trình sử dụng.

>> Xem thêm: Là marketer thì không thể không biết 9 thống kê quan trọng về Youtube 2019 dưới đây

Marketing trên nền tảng social không phải là công việc dễ dàng và đơn thuần, bạn cần phải nắm vững lý thuyết và một số bí quyết để vận dụng vào thực tế mới khiến chiến dịch của Marketing của bạn thành công. Tham khảo ngay “Socal Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội” để tiếp cận, và trang bị cho bản thân các kiến thức về social media marketing để giúp tăng hiệu quả marketing, tiết kiệm tối đa ngân sách và thời gian mà vẫn đảm bảo được hiệu suất.