Mô tả công việc content marketing chi tiết nhất 2022

mo-ta-cong-viec-content-marketing-1

Content Marketing là một trong những công việc được ra đời khi mạng Internet và lĩnh vực Online Marketing bùng nổ. Có thể nói, công việc này thu hút rất nhiều các bạn trẻ năng động, luôn đầy ắp sự sáng tạo. Content Marketing cũng là nghề nghiệp có nhu cầu rất lớn trên thị trường. Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có những thông tin chi tiết nhất về mô tả công việc Content Marketing. Tham khảo ngay nhé!

1. Giới thiệu chung về Content Marketing

Content Marketing là hoạt động tạo, quản lý và phân phối những nội dung có giá trị, liên quan tới lĩnh vực của doanh nghiệp hướng đến đối tượng mục tiêu nhất định.

mo-ta-cong-viec-content-marketing-2
mo-ta-congĐa phần, đối với doanh nghiệp, mục đích của Content Marketing là thu hút khách hàng và tạo được doanh số.

Công việc của một nhân viên Content Marketing bao gồm sáng tạo nội dung, tổng hợp, tìm hiểu cũng như cung cấp các thông tin cho người đọc. Bên cạnh những nội dung bán hàng, các thông tin hữu ích khác cũng nằm trong lĩnh vực công việc của một nhân viên content.

Đa phần, đối với doanh nghiệp, mục đích của Content Marketing là thu hút khách hàng và tạo được doanh số. Đối với những thông tin được chia sẻ cho người đọc dưới dạng tin tức, kiến thức sẽ chủ yếu tạo nên những giá trị thiết thực, từ đó xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp cũng như có thể chuyển đổi thành độc giả thành phễu người dùng tiềm năng.

>> Xem thêm: Content marketing là gì? Bạn biết gì về công việc của nhân viên content

2. Mô tả công việc Content Marketing chi tiết

Một nhân viên Content Marketing thường sẽ phải đảm nhiệm những công việc sau:

  • Xây dựng, quản lý nội dung (bao gồm viết nội dung, trình bày nội dung, ý tưởng về hình ảnh) trên Fanpage, Website.
  • Quản lý các trang mạng xã hội của công ty.
  • Phối hợp với marketing team để lên kế hoạch content chi tiết cho Fanpage của công ty
  • Chịu trách nhiệm sản xuất nội dung truyền thông (Digital/Offline,…) như bài viết, idea video / hình ảnh,…
  • Viết bài PR theo nội dung cấp trên yêu cầu..
  • Tham gia cùng team xây dựng và quản lý các chiến dịch Marketing, đóng góp các ý tưởng nội dung sáng tạo cho chiến dịch Digital Marketing.
  • Biên tập nội dung truyền thông trên các kênh truyền thông của Công ty (Tin tức nội dung trên website, Nội dung trên mạng xã hội, Email, nội dung PR bên ngoài, Nội dung seeding,…).
  • Mở rộng các kênh chưa khai thác nếu có.
  • Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo.
  • Theo dõi feedback của khách hàng để đưa ra các điều chỉnh hợp lý và có thêm nội dung sáng tạo.
  • Hiểu được nội dung mà khách hàng đang quan tâm, đặt bản thân vào vị trí của khách hàng để đưa ra những kiến thức thực sự có ích và quý báu.
  • Cập nhật thường xuyên các tin tức mới nhất để bổ sung vào ý tưởng và tăng thêm kho nội dung viết bài.

>> Xem thêm: Không giỏi viết, vẫn làm được Content Marketing?

3. Quyền lợi của nhân viên Content Marketing

mo-ta-cong-viec-content-marketing-3
Các công ty cũng có những chính sách thưởng khi đạt KPI về lượt tương tác, lượt truy cập hay số lượng người dùng đăng ký mua hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Mức lương của một nhân viên Content dao động trong khoảng 7-10 triệu VNĐ. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ trả trung bình 9 triệu/tháng. Mức thu nhập này vừa đủ để trang trải chi phí sinh hoạt thường ngày. Các công ty cũng có những chính sách thưởng khi đạt KPI về lượt tương tác, lượt truy cập hay số lượng người dùng đăng ký mua hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Một số quyền lợi cơ bản khi làm nhân viên Content có thể kể đến như:

  • Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài.
  • Được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước.
  • Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện
  • Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty

Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào quy mô, tính chất hoạt động của từng doanh nghiệp mà quyền lợi của nhân viên content marketing sẽ thay đổi. Chẳng hạn như các hoạt động tập thể, các chuyến du lịch, đi chơi xa ,…

>> Xem thêm: Trọn bộ mẫu CV nhân viên content tất cả các ngành

4. Yêu cầu đối với nhân viên Content Marketing

Yêu cầu đối với một content executive là gì? Bạn có thể tham khảo một số yêu cầu dành cho ứng viên Content Marketing được TopCV tổng hợp từ hệ thống như sau:

  • Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành liên quan
  • Có kiến thức marketing căn bản và phân tích thị trường
  • Có kinh nghiệm phát triển cộng đồng trên các trang mạng xã hội, forum,….
  • Sử dụng tốt các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop hoặc các phần mềm thiết kế khác là một lợi thế
  • Khả năng vi tính & internet tốt 
  • Am hiểu về các mạng xã hội &  thương mại điện tử
  • Có khả năng hợp tác phối hợp làm việc theo nhóm
  • Có khả năng viết tốt, đam mê trong lĩnh vực quảng cáo, thương hiệu..

5. Tìm công việc Content Marketing ở đâu?

Bạn có thể truy cập trang tìm việc làm của TopCV để được hỗ trợ tư vấn và tìm việc làm nhanh chóng, kết nối với những nhân sự ở các doanh nghiệp uy tín đang có nhu cầu tuyển nhân viên Content Marketing.

Hiện nay, những công ty, doanh nghiệp Startup, hoặc hoạt động dưới vai trò của agency ngày càng nhiều, đồng nghĩa với nhu cầu tuyển nhân viên Content Marketing ngày càng tăng. Đây chính là cơ hội để các ứng viên nộp CV ứng tuyển, thử thách bản thân và tích luỹ thêm kiến thức, trải nghiệm thú vị trong thời buổi cách mạng công nghệ 4.0.

Trên đây là mô tả công việc Content Marketing chi tiết nhất được TopCV tổng hợp lại. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ nắm được những thông tin cần thiết khi bước vào công việc này. Bên cạnh đó, nếu là người làm nội dung bạn cũng cần chú ý đến tính cá nhân hoá trong bài viết. Bởi đây là một yếu tố được đánh giá cao trong nghề này.