Content Marketing là lĩnh vực nghề nghiệp thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ. Vậy cách viết CV Content Marketing như thế nào để chứng minh được năng lực của bản thân. Hãy cùng khám phá ngay sau đây cùng Blog.TopCV các bạn nhé!
Nhân viên Content Marketing là gì?
Nhân viên Content Marketing là gì? Nhân viên Content Marketing là những người tạo ra các bài viết với nội dung sáng tạo để tiến hành Marketing hướng tới các khách hàng. Content Marketing có nhiệm vụ chính là cung cấp nội dung (content) có giá trị thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng tới các sản phẩm, dịch vụ.
Là một trong những ngành nghề mới xuất hiện trong một vài năm trở lại đây, nhân viên Content Marketing đã nhanh chóng trở thành vị trí công việc thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ với cơ hội nghề nghiệp và phát triển bản thân rất tốt.
Hiện tại, Content Marketing là một trong những hoạt động không thể thiếu giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với các khách hàng một cách hiệu quả. Chính vì vậy, nghề nghiệp nhân viên Content Marketing cũng rất phát triển, là cơ hội cho những bạn trẻ thỏa sức khám phá, phát huy năng lực sáng tạo của mình.
Nhu cầu tuyển dụng Content Marketing
Hiện tại, nhu cầu tuyển dụng Content Marketing không ngừng tăng cao. Các bạn có thể dễ dàng tìm được thông tin tuyển dụng vị trí này ở các công ty, doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, trên các nền tảng tìm kiếm việc làm Content Marketing cũng đang là ngành nghề có lượng tuyển dụng lớn nhất.
Việc làm Content Marketing sẽ có nhiều vị trí khác nhau. Mỗi vị trí sẽ tương ứng với số năm kinh nghiệm với mức lương khác nhau. Tùy theo năng lực của bản thân người lao động có thể ứng tuyển cho các vị trí làm Content Marketing từ thực tập, Junior, Senior đến Quản lý.
>>> Xem thêm: Nghề content marketing là gì? Bạn biết gì về công việc của nhân viên content
Tầm quan trọng của CV Content Marketing
Tương tự như các ngành nghề khác, nếu dự định ứng tuyển vị trí Content Marketing các bạn cũng cần phải chuẩn bị CV xin việc. Do đặc thù công việc đòi hỏi kỹ năng viết tốt nên CV có vai trò đặc biệt quan trọng đối với nhân sự vị trí này.
CV là căn cứ đầu tiên để nhà tuyển dụng đánh giá được khả năng content của bạn. Ngay trong CV cách ứng viên thể hiện bản thân sẽ được thể hiện thông qua câu từ, ngôn ngữ. Các công ty, doanh nghiệp sẽ căn cứ vào đó để đánh giá cách triển khai vấn đề của nhân viên ứng tuyển có thể hiện được sự độc đáo, hấp dẫn hay không.
CV Content Marketing cũng là một cách để kết nối giữa đơn vị ứng tuyển và người lao động. Chính vì vậy, trước khi phỏng vấn trực tiếp một CV độc đáo, ấn tượng và chỉn chu nhất cũng sẽ thu hút sự chú ý của các đơn vị tuyển dụng. Để tạo được dấu ấn cá nhân, các ứng viên nên chủ động thay đổi CV theo hướng sáng tạo, mới lạ nhất nhằm khẳng định cá tính, bản lĩnh cũng như sự tự tin của bản thân.
Hướng dẫn cách viết CV Content Marketing
Tố chất quan trọng nhất đối với các nhân viên Content Marketing đó chính là sự sáng tạo, khả năng diễn đạt ý tưởng thành nhiều hình thức cũng như nội dung khác nhau. Chính vì thế, hơn ai hết các ứng viên cần hiểu được rằng năng lực sáng tạo này cần thể hiện ngay từ việc các bạn chọn hình thức, bố cục của CV xin việc.
Các phần thông tin quan trọng cần thể hiện trong CV Content Marketing như sau:
Phần giới thiệu bản thân
Đây là phần bắt buộc ban đầu trong bất cứ CV xin việc thuộc lĩnh vực nào và CV Content Marketing cũng không ngoại lệ. Thực tế, sẽ rất khó để các bạn có thể làm nổi bật được bản thân mình giữa hàng trăm CV khác. Chủ yếu đây là phần cung cấp thông tin cơ bản.
Tuy nhiên, các đối với vị trí nhân viên Content Marketing thì có một cách để các bạn tạo điểm nhấn đó là dẫn link Blog, Website cá nhân,…. Khi nhà tuyển dụng truy cập vào các đường link đó sẽ nhận thấy được sự chuyên nghiệp và đánh giá khả năng viết của bạn.
Phần mục tiêu nghề nghiệp
Đối với phần mục tiêu, các bạn nên phân chia thành các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Công việc Content Marketing có rất nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Vì thế, các bạn nên chia thành lộ trình để từng bước đạt được thành công. Trong CV ứng viên cần thể hiện được sự kết nối rõ ràng giữa mục tiêu với hình ảnh cũng như hướng phát triển của doanh nghiệp.
Phần trình độ học vấn
Thực tế, trong quá trình tuyển dụng Content Marketing học vấn không phải là yếu tố hàng đầu để các công ty quyết định tuyển dụng. Tuy nhiên, đây vẫn là điều kiện cần và đủ để các đơn vị có thể căn cứ đánh giá trước khi tuyển chọn. Các ứng viên tốt nghiệp cử nhân ngành Báo chí- Truyền thông, Ngôn ngữ, Văn học, Ngoại ngữ, Marketing,… sẽ chiếm ưu thế so với những bạn học trái ngành.
Đối với phần trình độ học vấn trong CV Content Marketing các bạn cần thực hiện đúng nguyên tắc viết đúng, đầy đủ các thông tin cần thiết như: Trường/Ngành học/Năm tốt nghiệp. Nếu các bạn mới ra trường, có điểm tốt nghiệp cao có thể bổ sung vào CV để góp phần thể hiện năng lực của bản thân.
Phần kinh nghiệm làm việc
Đối với những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc liên quan tới vị trí Content Marketing trong CV các bạn nên thể hiện chi tiết, cụ thể. Tuy nhiên, lưu ý không nên liệt kê, chỉ tập trung vào phần kinh nghiệm tại công ty có thương hiệu lớn, hay các dự án nổi bật mà các bạn được tham gia. Trong đó, cần ghi rõ: Nơi làm việc, thời gian làm việc, vị trí, nhiệm vụ chính, thành tích, thành tựu trong công việc.
Trường hợp chưa có kinh nghiệm các bạn nên trình bày một số những công việc đã từng làm trước đó có liên quan tới nghề nghiệp Content Marketing như: CTV viết contenT, Blog cá nhân,… Theo đó, ứng viên nên dẫn theo link của 1 số bài viết nổi bật để nhà tuyển dụng có thể đánh giá năng lực một cách cụ thể.
Phần giải thưởng, chứng chỉ
Trong CV Content Marketing các chứng chỉ, giải thưởng mà các bạn nhận được trong quá trình tham gia các khóa học Marketing online, Digital Marketing,… là minh chứng cho những thành tựu đánh giá khả năng của bạn. Nếu đã có các chứng chỉ uy tín hãy đưa vào trong CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Phần kỹ năng
Để làm việc Content Marketing tốt, các ứng viên cần có những kỹ năng nhất định cả về chuyên môn và kỹ năng mềm. Trong CV hãy đưa khoảng 4-5 kỹ năng cần thiết, liên quan tới vị trí công việc như: Kỹ năng tiếp thị đa kênh, thành thạo các công cụ phục vụ viết Content, phân tích tìm kiếm thông tin, ….
Phần thông tin thêm
Trong hầu hết các CV xin việc nói chung và CV Content Marketing nói riêng sẽ có phần thông tin thêm. Tại đây, ứng viên có thể ghi sở thích cá nhân của mình. Tuy nhiên, nên chọn những sở thích có liên quan tới công việc như: đọc sách, viết lách,..
Ngoài ra, tại phần tham chiếu các bạn hãy đề cập ngắn gọn tới 1 hoặc 2 người tham chiếu thông tin kinh nghiệm của bản thân. Qua đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được mức độ chân thực của bản CV.
>>> Xem thêm: “Bật mí” mức lương của nhân viên marketing mới ra trường trong năm đầu
Những lưu ý khi viết CV Content Marketing
Có thể nói CV là yếu tố quan trọng nhất để ghi điểm ngay từ ban đầu đối với nhà tuyển dụng. Để thu hút các đơn vị CV bắt buộc phải có điểm nhấn, chú trọng tới sự độc đáo, mới lạ dù xin việc ở bất cứ ngành nghề nào đặc biệt là Content Marketing. Một số lưu ý các bạn có thể lựa chọn khi viết CV đó chính là:
Tập trung vào phần kinh nghiệm làm việc. Đây chính là sự khác biệt nổi bật nhất để nhà tuyển dụng có thể đánh giá các ứng viên. Các công ty sẽ thường chú ý tới phần này đầu tiên trước khi quan tâm tới các vấn đề khác như: Trình độ học vấn, kỹ năng,…. Vì thế, đối với phần này các bạn hãy cố gắng tạo được ấn tượng để không bỏ lỡ cơ hội làm việc nhé!
Nhấn mạnh vào kỹ năng quan trọng: Marketing vốn là nghề nghiệp chịu sự chi phối bởi thị trường, liên tục có sự biến đổi. Vì thế, người làm Content Marketing cũng cần phải có sự linh hoạt, học hỏi thêm các kỹ năng mới phục vụ nghề nghiệp mới có thể đáp ứng được công việc trong tình hình mới. Nếu CV Content Marketing có ghi thêm các kỹ năng khác như: Thiết kế hình ảnh, đồ họa sẽ giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội phát triển bản thân nhiều hơn.
Một số các vấn đề cần tránh khi viết CV xin việc Content Marketing đó chính là: Không viết dài dòng, lan man. Tuyệt đối tránh tình trạng sai chính tả, ngữ pháp, không gượng ép theo khuôn mẫu thiết kế. Đồng thời, tránh nêu những kinh nghiệm không quá liên quan vào CV của bạn.
Tạo CV Content Marketing siêu chất tại TOPCV
Muốn tạo được các CV chất lượng, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng TopCV chính là sự lựa chọn dành cho bạn. TopCV đã và đang ngày càng khẳng định được vị trí trên thị trường tìm việc làm và tạo CV online.
CV là tài liệu quan trọng giúp các ứng viên gửi thông tin ứng tuyển tới các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng. Hiểu được điều này và TopCV cũng biết việc tạo CV xin việc với nhiều ứng viên không hề dễ dàng, chúng tôi đã cung cấp kho CV đã được thiết kế sẵn để hỗ trợ ứng viên tạo CV xin việc với thao tác đơn giản.
Tại trang tạo Website mọi hoạt động diễn ra hoàn toàn miễn phí. Các bạn chỉ cần chọn mẫu CV dạng tiếng Anh/tiếng Việt. Sau đó, lựa chọn ngành nghề ứng tuyển và phong cách thiết kế CV kiểu: Đơn giản, thanh lịch, hay màu sắc, chuyên nghiệp,…. để tạo dấu ấn cá nhân. Như vậy, TopCV sẽ đưa ra các mẫu gợi ý mới nhất hoặc được dùng nhiều nhất cho các ứng viên lựa chọn. Như vậy, việc tạo CV giờ đây đã không còn là điều quá khó khăn. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một CV chất lượng, độc đáo mà không cần phải biết hay giỏi về thiết kế. Tất cả đã có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của TopCV hỗ trợ. Việc của bạn là tải về và điền thông tin của mình để sẵn sàng cho việc chinh phục nhà tuyển dụng.
CV Content Marketing không chỉ cần có nội dung ấn tượng mà thiết kế cũng cần sự khác biệt, mới lạ. Đây là nghề nghiệp đặc thù của sự sáng tạo nên các ứng viên cần hết sức lưu ý tới vấn đề này trước khi tạo CV chinh phục nhà tuyển dụng.
TopCV không chỉ là trang tìm kiếm việc làm mà còn là nơi cung cấp đa dạng các mẫu CV ấn tượng, phong phú thuộc mọi phong cách mang đến sự hài hòa và tạo điểm nhấn hút mắt. Đã có hơn 3 triệu ứng viên đã kết nối thành công với nhà tuyển dụng thông qua Website TopCV. Nếu muốn là ứng viên tiếp theo kết nối với các công ty, doanh nghiệp hãy tạo CV xin việc ngay với TopCV để nắm bắt cơ hội tìm kiếm việc làm hấp dẫn trên Website nhé!
Nguồn ảnh: Sưu tầm