Việc làm thêm nhân viên hành lý khách sạn thuộc bộ phận tiền sảnh là một trong những công việc tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất. Nhân viên hành lý (bellman) sẽ giúp khách di chuyển đồ đạc, cung cấp thông tin về khách sạn cũng như những công việc phụ cận theo yêu cầu. Với tính chất không đòi hỏi kinh nghiệm làm việc, bellman là vị trí thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về công việc cụ thể của những con người đầy thân thiện này nhé!
Nhân viên hành lý khách sạn là gì?
Những năm gần đây, ngành khách sạn đang có bước phát triển mạnh mẽ. Kinh tế có sự tăng trưởng nhanh là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến ngành dịch vụ trở nên khan hiếm nhân lực. Nhân viên hành lý khách sạn là một công việc thu hút được nhiều sự quan tâm.
Nhân viên hành lý khách sạn hay còn được gọi là Bellman. Đây là những người đảm nhận công việc phụ trách hành lý. Thông thường, với những khách sạn có quy mô lớn thường có nhiều Bellman. Nơi làm việc của Bellman là cửa sảnh, sau khi khách hàng hoàn tất thủ tục đặt phòng, họ sẽ giúp khách hàng di chuyển hành lý lên phòng và di chuyển từ phòng xuống xe khi khách rời đi.
>>> Có thể bạn quan tâm: Công việc của lễ tân văn phòng, nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp là gì?
Mô tả công việc nhân viên hành lý khách sạn
Công việc của Bellman là gì? Có vất vả không? Nhận thấy rât nhiều người quan tâm đến vị trí này, Blog.TopCV đã tổng hợp và xin chia sẻ một số công việc chính của nhân viên hành lý là:
Hỗ trợ di chuyển hành lý
Đây là công việc chính của một nhân viên hành lý khách sạn. Mỗi khi khách hàng ghé đến, các bellman sẽ nở nụ cười tươi đầy thân thiện, giúp đỡ khách hàng dỡ hành lý khỏi xe và di chuyển đến phòng theo yêu cầu. Ngoài ra, các nhân viên hành lý cũng hướng dẫn cho khách hàng những tiện nghi trong phòng để du khách có thể nắm được.
Việc này tưởng đơn giản nhưng lại đòi hỏi bạn phải có sự chú tâm và cẩn thận. Một số lưu ý bạn cần biết để đảm bảo hoàn thành công việc tốt nhất:
– Xác nhận số lượng hành lý với khách để chắc chắn vận chuyển đủ số lượng hành lý của khách
– Vận chuyển nhẹ nhàng, cẩn thận, tránh va đập
– Vận chuyển trong thời gian nhanh nhất, tạo sự thoải mái cho khách hàng
Chỉ dẫn khách hàng về quá trình nhận phòng
Khi đến khách sạn, người đầu tiên khách hàng gặp chính là những bellman và doorman. Chính vì thế, các nhân viên hành lý là những người hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục check-in phòng, chỉ dẫn những tiện nghi và dịch vụ của khách sạn, giúp đỡ khách hàng hiểu rõ nhất mọi thông tin. Bên cạnh đó, những bellman cũng là cuốn từ điển về các địa điểm du lịch, ăn ngon, bản đồ…giúp đỡ du khách khi cần thiết. Vì lẽ đó, vị trí này tại khách sạn yêu cầu là những người am hiểu về địa phương, thân thiện, thích giúp đỡ người khác.
>> Click để tìm hiểu thêm về những công việc trong khách sạn: Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
Nhân viên hành lý khách sạn chịu trách nhiệm chuyển fax, thư, bưu kiện
Các bellman sẽ là người đồng hành với khách hàng trong suốt quá trình họ lưu chú tại khách sạn. Chính vì thế, nhân viên hành lý sẽ là người trực tiếp giúp đỡ khách hàng vận chuyển fax, bưu kiện, thư tín…khi cần. Một số lưu ý là bạn nên đảm bảo vận chuyển nhanh nhất, chính xác nhất và giữ gìn cẩn thận món đồ của khách hàng
Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn sạch sẽ
Có thể bạn sẽ thắc mắc việc làm này phải của nhân viên dọn phòng nhưng thực tế việc giữ gìn khu tiền sảnh gọn gàng, sạch sẽ là của nhân viên hành lý. Họ đảm bảo sảnh không bị ngổn ngang bởi những ghế đẩy hàng hay không bị sót những món đồ đánh rơi của du khách.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc làm nhân viên hành lý khách sạn. Có thể nói, đây là công việc tương đối HOT và thu hút được nhiều sự quan tâm. Nếu bạn muốn tìm việc làm khách sạn thì có thể truy cập vào TopCV. Tại đây có hàng trăm vị trí khác nhau chờ bạn apply ứng tuyển.