[Tìm hiểu] Mô tả công việc trade marketing chi tiết nhất

Mô tả công việc trade marketing chi tiết nhất
Mô tả công việc trade marketing chi tiết nhất

Một trong những xu hướng marketing hot được theo đuổi bởi nhiều “con dân” ngành này chính là trade marketing hay còn gọi là Marketing thương mại. Vậy mô tả công việc trade marketing bao gồm những gì? Yêu cầu về công việc và quyền lợi ra sao? Cùng TopCV tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Trade marketing là gì?

mo-ta-cong-viec-trade-marketing-2
Trade marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu về mô tả công việc trade marketing, bạn cần biết được khái niệm công việc trade marketing là gì. Trade marketing (còn được gọi là marketing tại điểm bán) được xem là bộ phận trung gian giữa Sales và Marketing. Bộ phận này đảm nhận triển khai các hoạt động tổ chức, chiến lược ngành hàng và thương hiệu trong kênh phân phối tại điểm bán. Trong đó, thông qua tối ưu hoá trải nghiệm người mua hàng (Buyer) và nhà bán lẻ (retailer) để đạt được lợi nhuận và doanh số.

Mô tả công việc trade marketing

Sau khi nắm được khái niệm về công việc trade marketing, TopCV sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trade marketing là làm gì, hay nói cách khác là mô tả chi tiết về công việc này:

  • Thu thập thông tin từ các điểm bán lẻ, từ thị trường để phân tích, báo cáo về biến động sản lượng bán ra, xu hướng mua hàng và sử dụng, động thái trade marketing của đối thủ.
  • Xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình liên quan tới trưng bày điểm bán, treo vật phẩm quảng cáo, và các chương trình kích hoạt nhãn hàng nhằm bảo đảm sự hiện diện vượt trội của các sản phẩm Công ty (dễ thấy, dễ lấy, dễ mua) so với đối thủ cạnh tranh.
  • Giám sát, đánh giá hoạt động trưng bày POSM, quảng cáo triển khai đủ và đúng tiến độ đề ra.
  • Tương tác với các Đơn vị Kinh doanh và các Đơn vị nội bộ trong việc thúc đẩy kết quả kinh doanh.
  • Thực hiện các báo cáo theo định kỳ hoặc đột xuất liên quan đến trade marketing

>> Xem thêm: Thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành Marketing | Từ điển chuyên ngành (P1)

Yêu cầu công việc của vị trí trade marketing

Hiện nay, độ phủ sóng của trade marketing vẫn hạn chế hơn so với tiếp thị truyền thông và online, khiến những ứng viên mong muốn theo đuổi ngành này gặp không ít khó khăn trong khâu tìm ra những yêu cầu của vị trí xem có phù hợp với bản thân hay không.

Có thể nói, yếu tố đầu tiên để ứng viên tham gia ứng tuyển vào các tin tức trade marketing tuyển dụng chính là đảm bảo trình độ học vấn. Phần lớn các ứng viên mong muốn làm ngành này đều phải có bằng cấp chuyên ngành liên quan trực tiếp đến Marketing như Quản trị kinh doanh, Kinh tế thương mại, Kinh tế đối ngoại,…

Yêu cầu công việc của vị trí trade marketing
Yêu cầu công việc của vị trí trade marketing

Các ứng viên của ngành trade marketing cần phải đảm bảo khả năng giao tiếp linh hoạt và có khả năng xử lý tình huống một cách nhanh chóng. Khách hàng mục tiêu của trade marketing rất rộng, đó có thể là những tính cách khác nhau với phông văn hoá đa dạng, cũng có thể là khách hàng đại lý hoặc những bộ phận doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, những người làm trade marketing cũng cần có những kỹ năng như:

  • Khả năng đàm phán
  • Khả năng phân tích số liệu của công ty và cả đối thủ
  • Khả năng nhạy cảm về kinh doanh, kinh tế và thị trường.
  • Có thể lực tốt, vì làm trade marketing cần di chuyển nhiều

>> Xem thêm: Học Marketing ra trường làm gì? 7 lựa chọn nghề nghiệp tối ưu nhất

Quyền lợi được hưởng của nhân viên trade marketing nói chung

Nếu đáp được những yêu cầu về trình độ chuyên môn, kỹ năng năng mà các doanh nghiệp yêu cầu thì đây sẽ là những quyền lợi bạn cần nắm được để đưa ra những đề nghị chuẩn xác khi thoả thuận với nhà tuyển dụng.

Cụ thể, những chuyên viên làm trade marketing kể cả cấp trade marketing manager sẽ được hưởng đầy các quyền lợi mà tất cả các vị trí khác được tuyển dụng tại các doanh nghiệp tuyển dụng bao gồm: Được đóng đầy đủ là bảo hiểm như BHXH, BHYT, BHTN…

Bên cạnh đó, trade marketing còn được nhận chính sách chăm sóc sức khoẻ đặc biệt bởi tính chất công việc phải di chuyển thường xuyên cũng như làm việc tại môi trường ngoài trời. Hiện tại, mức lương của vị trí chuyên viên trade marketing giao động từ 8-13 triệu đồng/năm.

Trên đây là những mô tả công việc trade marketing được TopCV tổng hợp từ hệ thống mô tả công việc của doanh nghiệp. Công việc của một nhân viên trade marketing không hề đơn giản, nhưng với những niềm vui cùng với các chế độ đãi ngộ xứng tầm sẽ giúp các bạn có thêm động lực để làm việc. Nếu muốn thử sức với vị trí trade marketing đừng ngần ngại truy cập TopCV – Việc làm Trade Marketing tại đây!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Có thể bạn quan tâm
Sự thật ít người biết: Mùa hè là khoảng thời gian tốt nhất để tìm việc

Người ta vẫn thường nghĩ tới mùa hè với những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi cùng người thân Read more

Nghề sales cũng có tiêu chuẩn về giọng nói, tin được không?
Nghề sales cũng có tiêu chuẩn về giọng nói, tin được không?

Ngôn ngữ là công cụ giao tiếp hiệu quả nhất trong các cuộc gặp trực tiếp. Và giọng nói là Read more

Điểm danh 5 ngành nghề có nhu cầu nhân lực nhiều nhất ở Việt Nam trong tương lai
Điểm danh 5 ngành nghề có nhu cầu nhân lực nhiều nhất ở Việt Nam trong tương lai

Thế hệ trẻ ở Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức liên quan tới vấn đề Read more

Top 5 công việc đang trở thành xu hướng năm 2020, nghề cuối gây bất ngờ!
Top 5 công việc đang trở thành xu hướng năm 2020, nghề cuối gây bất ngờ!

Nhiều cơ hội công việc mới lạ, mang tới mức thu nhập tốt đang chờ đợi các bạn trẻ trong Read more