Đâu là cách viết thư mời nhận việc chuyên nghiệp nhất để ứng viên tin tưởng chọn lựa ngay? Bài viết dưới đây của Blog.TopCV.vn sẽ chia sẻ với nhà tuyển dụng 5 mẫu thư mời ứng viên nhận việc chuẩn chỉnh nhất nhé!
1. Thư mời nhận việc là gì?
Employment Offer Email hay còn gọi là thư mời nhận việc. Đây là thư nhà tuyển dụng gửi tới những ứng viên đã thành công trong quá trình phỏng vấn, mời họ đến làm việc tại công ty của mình.
2. Những yêu cầu cơ bản của một mẫu thư mời nhận việc
2.1. Cung cấp đầy đủ thông tin
Một email có đầy đủ thông tin về vị trí nhận việc, thời gian, địa điểm làm việc, chế độ lương thưởng, hợp đồng thử việc,… sẽ làm tăng được độ tin cậy cho các ứng viên. Những thông tin này cũng giúp ứng viên hiểu rõ hơn về vị trí công việc của mình và dễ dàng đưa ra quyết định.
2.2. Bố cục chuyên nghiệp
Để các thông tin được tiếp nhận một cách rõ ràng nhà tuyển dụng lưu ý trình bày bố cục cho thư nhận việc một cách chuyên nghiệp nhất. Giữa các đoạn luôn cần có cách dòng, mỗi đoạn nên viết ngắn, không quá 4 dòng, mỗi câu không nên quá 1,5 dòng và phông chữ hiện đại, không gạch chân.
2.3. Văn phong gần gũi nhưng chuyên nghiệp
Khi viết thư mời nhận việc, nhà tuyển dụng cần lưu ý văn phong gần gũi, cởi mở, vui vẻ. Cá nhân hóa cách giao tiếp nhưng nhà tuyển dụng cũng cần đảm bảo sự chuyên nghiệp, thể hiện được “màu sắc” riêng của doanh nghiệp mình.
>> Xem thêm: Cách viết thư từ chối ứng viên bằng tiếng Anh chuyên nghiệp trong vòng 5 phút
3. Giới thiệu 5 mẫu thư mời nhận việc chuẩn nhất
Mẫu 1
Tiêu đề: Tên công ty_Thư mời làm việc
Bạn [Tên ứng viên] thân mến,
Lời đầu tiên, chúng tôi vô cùng cảm ơn vì bạn đã quan tâm và dành thời gian ứng tuyển vị trí [Tên vị trí] tại công ty chúng tôi. Thông qua buổi phỏng vấn cũng như trao đổi, chúng tôi đánh giá cao kinh nghiệm và kỹ năng của bạn.
Bởi vậy, chúng tôi xin trân trọng mời bạn gia nhập vào đội ngũ công ty [Tên công ty], với vị trí [Tên vị trí]. Bạn vui lòng bắt đầu đến nhận việc vào [Ngày tháng năm], từ [Thời gian làm việc], tại [Địa chỉ văn phòng làm việc].
Như đã thỏa thuận, mức lương khởi điểm bạn sẽ nhận được là [Số tiền], kèm theo các chính sách hỗ trợ khác như [Bảo hiểm, đi lại, ăn uống,…]. Chúng tôi đã đính kèm bản hợp đồng chi tiết dưới đây để bạn tham khảo kỹ trước khi bắt đầu công việc.
Khi nhận được email này, bạn vui lòng xác nhận lại cho chúng tôi trước [Thời gian ngày, giờ]. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua [Số điện thoại] hoặc [Địa chỉ email].
Chúng tôi rất mong đợi được đón tiếp bạn như một thành viên của đội ngũ. Xin chân thành cảm ơn bạn!
Trân trọng,
[Tên]
[Chữ ký]
Mẫu 2
Tiêu đề: Chúc mừng bạn đã trúng tuyển [Tên vị trí] tại [Tên công ty]
Chào bạn [Tên ứng viên],
Đầu tiên, chúng tôi xin chúc mừng bạn vì đã vượt qua vòng phỏng vấn, chính thức trúng tuyển [Tên vị trí] tại công ty. Chúng tôi vô cùng ấn tượng với kinh nghiệm chuyên môn và những kỹ năng của bạn.
Như những thỏa thuận trong buổi phỏng vấn trước, mức lương khởi điểm bạn sẽ nhận được là [Số tiền], đã bao gồm bảo hiểm. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được hưởng các phúc lợi, chế độ khen thưởng, nghỉ phép, lễ tết,… và tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu của công ty.
Chúng tôi đã đính kèm một bản hợp đồng và chính sách chi tiết cùng với email này. Hãy phản hồi lại thư mời nhận việc của chúng tôi trước [Ngày tháng năm]. Nếu bạn đồng ý trở thành một thành viên của [Tên công ty], chúng ta sẽ ký hợp đồng vào [Ngày tháng năm] và bạn có thể bắt đầu công việc vào [Ngày tháng năm].
Nếu có bất cứ câu hỏi nào, bạn hãy liên lạc với quản lý [Tên] thông qua [Số điện thoại] hoặc [Địa chỉ email] để được giải đáp.
Hy vọng nhận được phản hồi sớm từ bạn!
Trân trọng,
[Tên]
[Chữ ký]
>> Xem thêm: 3 mẫu thư từ chối ứng viên khéo léo và chuyên nghiệp và lưu ý cho nhà tuyển dụng
Mẫu 3
Tiêu đề: [Tên công ty] thông báo trúng tuyển [Tên vị trí]
Chào [Tên ứng viên],
Tôi là [Tên người gửi] thuộc bộ phận nhân sự của [Tên công ty]. Chúc mừng bạn [đã trúng tuyển [Tên vị trí] tại công ty chúng tôi. Thông qua buổi phỏng vấn, chúng tôi nhận thấy bạn có những kỹ năng và kinh nghiệm hoàn toàn phù hợp với vị trí mà công ty cần tuyển dụng.
Bởi vậy, tôi gửi email này xin được thông báo mức lương và thời gian làm việc làm cho bạn như sau:
- Mức lương khởi điểm: [Số tiền].
- Thời gian thử việc: […]
- Thời gian làm việc: […]
- Cách chính sách hỗ trợ: […]
- Ngày bắt đầu làm việc: [Ngày giờ cụ thể]
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với tôi qua [Số điện thoại] hoặc [Địa chỉ email] để được giải đáp.
Hy vọng nhận được phản hồi sớm từ bạn!
Trân trọng,
[Tên]
[Chữ ký]
Mẫu 4
Tiêu đề: [Tên công ty] thông báo trúng tuyển
Kính gửi : Anh/Chị/Bạn [Tên ứng viên],
Đây là thư thông báo trúng tuyển [Tên vị trí] thuộc bộ phận [Tên phòng ban] của [Tên công ty]. Xin chúc mừng Anh/Chị/Bạn đã vượt qua vòng phỏng vấn và chính thức trở thành một một thành viên của công ty chúng tôi.
Chúng tôi đã sắp xếp và bố trí mọi thứ cần thiết phục vụ cho công việc của Anh/Chị/Bạn. Bởi vậy, chúng tôi rất mong Anh/Chị/Bạn sẽ có mặt đúng giờ vào ngày đầu làm việc để chúng tôi có thể chào đón bạn một cách nồng nhiệt nhất.
Thời gian làm việc cụ thể bắt đầu từ [Giờ] ngày [Ngày tháng năm] tại [Địa chỉ]. Mọi thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua [Số điện thoại] hoặc [Địa chỉ email].
Hy vọng nhận được phản hồi sớm từ bạn!
Trân trọng,
[Tên]
[Chữ ký]
>> Xem thêm: 7 mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc gửi cho mọi đồng nghiệp trong công ty
Mẫu 5
Tiêu đề: [Tên công ty] thông báo trúng tuyển
Kính gửi : Anh/Chị/Bạn [Tên ứng viên],
Chúng tôi vô cùng vui mừng khi được thông báo rằng Anh/Chị/Bạn đã trúng tuyển [Tên vị trí] tại công ty chúng tôi qua buổi phỏng vấn vừa rồi.
Anh/Chị/Bạn sẽ:
- Làm việc tại [Phòng ban] với chức danh [Tên vị trí]
- Ngày nhận việc: […]
- Thời gian thử việc: […]
- Thời gian làm việc: […]
- Lương cứng: […]
- Lương thử việc: […]
- Các khoản phụ cấp khác: […]
Chúng tôi đã đính kèm bản mềm hợp đồng lao động để bạn có thể nắm rõ thông tin về công việc tại công ty chúng tôi. Khi nhận được thư mời nhận việc này, bạn vui lòng phản hồi lại cho chúng tôi trước [Ngày tháng năm].
Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên lạc với chúng tôi qua [Số điện thoại] hoặc [Địa chỉ email].
Hy vọng chúng ta có thể hợp tác với nhau trong thời gian sớm nhất!
Trân trọng,
[Tên]
[Chữ ký]
Trên đây là các mẫu thư mời nhận việc được sử dụng phổ biến nhất từ trước đến nay. Với các mẫu thư mời này, chắc chắn ứng viên sẽ đồng ý đi làm ngay. Đừng quên, để “săn” được các ứng viên tiềm năng, nhà tuyển dụng hãy đăng tin tại TopCV ngay. TopCV có hàng trăm cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho các ứng viên muốn tìm việc, chúng tôi tự hào kết nối các nhà tuyển dụng với các ứng viên phù hợp nhất.