Cuốn sách mang đến những kiến thức nền tảng cơ bản được chắt lọc với mục tiêu đưa ra cái nhìn từ tổng quan đến sâu rộng cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu và bước chân vào lĩnh vực Digital Content. Những case study thực tế được phân tích dưới nhiều góc nhìn sẽ giúp bạn tìm thấy cách thức để tạo ra một chiến dịch content thành công.
Trong sách này khá nhiều thuật ngữ, bạn nào mê về marketing rồi thì chắc chắn sẽ quen với các thuật ngữ đó, nhưng sẽ hơi khó nếu như bạn chưa hề biết gì về thế giới digital marketing đầy ảo diệu. Nhưng không sao, phần đầu và từng phần giới thiệu mỗi chương quyển sách đều có chú thích lại, bạn chỉ cần chăm chỉ đọc thêm là được, không cần phải mất công Google nữa.
Quyển sách này dành cho:
1. Các bạn sinh viên đang tìm hiểu về Digital Marketing hay Marketing, yêu thích việc làm nội dung.
2. Các bạn đang manh nha mong muốn buôn bán trên mạng, mà chưa biết viết nội dung ra sao để cho ấn tượng.
3. Những bạn muốn tìm hiểu thêm về công việc làm content ở khía cạnh bài bản, hệ thống lại được những việc mình từng được học/được làm.
Cuốn sách được chia làm bốn phần:
1. Content là không giới hạn
Tại phần đầu tiên này bằng giọng văn dí dỏm và ngập tràn những ví dụ cụ thể sẽ giúp bạn hiểu được những khái niệm cơ bản như: Content là gì?, Content Marketing là gì?…
Trích một đoạn trong phần I: “Content marketing là một phương pháp marketing có tính chiến lược, tập trung vào việc xây dựng các nội dung hữu ích, phù hợp và nhất quán, nhắm thu hút và giữ chân một nhóm công chúng riêng biệt để đưa họ tới hoạt động nào đó giúp phát sinh lợi nhuận. Content marketing sẽ không ngừng phát triển trong thời gian tới. Nếu không đón đầu và cập nhật xu thể kịp thời thì rất nhanh tụt hậu.”
2. Làm quen với Digital Content
Đầu tiên chúng ta cần hiểu tổng quan về Digital Content bao gồm những xu hướng digital content, những nguyên tắc cơ bản khi làm content nói chung sẽ có hết trong chương 1,2,3 của phần hai sách. Cho đến những vấn đề của một người làm content dễ mắc phải là kiếm ý tưởng ở đâu, làm thế nào để giúp bạn tích luỹ và luôn tràn ngập ý tưởng, cách tạo headline hấp dẫn… Tại chương ba trong phần hai sẽ hướng dẫn và chỉ cho bạn cách vượt qua tất tần tật những khó khăn trong nghề này.
Chương 4,5 về chủ đề Social Media về các loại hình social media, cách tạo landing page và tối ưu các yếu tố trên landing page.
Chương 6 về cách viết bài chuẩn SEO, cách làm nội dung quảng cáo Google Adwords
Chương 7 là hướng dẫn cơ bản Email Marketing
3. Xây dựng Content chạm đến cảm xúc của khách hàng
Phần ba là những kỹ thuật giúp bạn chuyên nghiệp hoá trong quá trình làm content của bạn. Chương 1 là Kết hợp Visual và copy và năm bước thiết kế ấn phẩm truyền thông. Chương 2 là nghệ thuật Story-Telling. Chương 3 là cách xây dựng Video Content thú vị và hấp dẫn người xem.
Thú vị nhất tại phần ba này là chương 4 “Sáng tạo Bùng nổ”. Chương này sẽ cho bạn một góc nhìn khác về nghề sáng tạo, công thức sáng tạo 100 ý tưởng trong 30 phút… Chắc chắn sẽ có nhiều ý tưởng thú vị chờ đón bạn trong chương 4 này đó.
4. Các xu hướng content ngày nay
Tại Phần cuối cùng của quyển sách này sẽ chỉ ra ba xu hướng content đang thịnh hành nhất hiện nay như:
1. Xu hướng víualize kết hợp với Story-telling
2. Cá nhân hoá nội dung
3. Tối ưu content trên nền tảng di động
Với bất kỳ những ai muốn theo nghề làm nội dung hoặc đang trong quá trình tìm kiếm ý tưởng cho những nội dung sắp tới của mình thì đừng bỏ qua quyển sách thú vị này. Chắc chắn nội dung sách sẽ không làm bạn thất vọng.