Những tố chất cần có ở người làm marketing

marketing

>> Việc làm marketing mới nhất

Để thành công với ngành Marketing, bạn cần có những tố chất sau:

1. Biết tạo thương hiệu cá nhân và xây dựng mối quan hệ

“Bạn muốn làm marketing thì bạn phải biết marketing cho chính bản thân bạn.” Trong thuật ngữ chuyên ngành có từ ‘Personal Branding’ – thương hiệu cá nhân. Các bạn phải biết làm thương hiệu cho bạn, và quảng bá cho thương hiệu của chính mình”.

Để làm được điều đó, bạn phải làm được những điều sau:
– Tìm hiểu về bản thân. Đó là bạn phải hiểu rõ niềm đam mê, sở thích của mình là gì, muốn làm gì trong tương lai, điểm mạnh của mình là gì. Từ đó sẽ đi tìm, thiết lập mối quan hệ với những người có cùng đam mê, sở thích… giống như mình. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mỗi bạn sinh viên muốn trở thành một marketer phải làm tốt được điều này.

– Tạo dựng mối quan hệ là đi theo từng bước: Quen biết – Bạn bè – Thân thiết – Tri kỷ. Mỗi người cần biết chia nhóm những mối quan hệ của mình theo từng nhóm trên. Và mỗi một marketer có thể tạo dựng được càng nhiều mối quan hệ, ở càng nhiều lĩnh vực khác nhau càng tốt.

2. Đam mê kinh doanh

Để đạt kết quả cao trong học tập và có được cơ hội việc làm tốt khi học ngành marketing, trước tiên bạn phải là người đam mê lĩnh vực kinh doanh và có khát vọng làm giàu chân chính. Đam mê chính là ngọn nguồn của sự thành công, là chất xúc tác giúp bạn vượt qua mọi khó khăn thử thách gặp phải trong nghề.

3. Phải có tư duy sáng tạo


Sáng tạo không ngừng là một yếu tố quan trọng đòi hỏi ở người làm Marketing. Các ý tưởng của bạn phải liên tục đổi mới nhằm kích thích thị hiếu tiêu dùng của khách hàng, càng độc đáo càng tốt.

>> Xem thêm: Mỗi nghề một mẫu CV: chuyên viên Marketing

4. Khả năng giao tiếp

Marketing là sự không ngừng truyền đạt những thông điệp thông qua giao tiếp ngôn ngữ và gia tiếp hình ảnh. Về mặt ngôn ngữ, người có kỹ năng giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử sẽ dễ dàng thành công.

Tham khảo mẫu CV chuẩn dành cho Nhân viên Marketing tại: https://www.topcv.vn/mau-cv

 

Một mẫu CV chuẩn của nhân viên Marketing

5. Nhạy bén, kiên trì


Marketing là môi trường luôn vận động, biến đổi; do đó nếu bạn muốn theo đuổi nó phải có sự nhạy bén với thị trường từ đó biết tiên liệu, dự báo. Những người làm marketing luôn có phong cách sống sôi động và bận rộn, đầy ắp sáng tạo. Say mê kinh doanh, thích giao tiếp, khám phá, tìm hiểu, ưa thử thách, … bạn có thể có nhiều tố chất để thành công. Nhưng những thành công tưởng chừng trong tầm với ấy có thể bị phá vỡ nếu không có tính kiên trì.

Một nghịch lý dễ thấy rằng những người năng động, sáng tạo thường ít kiên trì. Họ đi nhanh, nói nhanh, làm nhanh, muốn cái gì cũng xong nhanh.

Do đó, bạn nên rèn luyện tính kiên trì ngay từ hôm nay. Nếu thiếu đi tố chất này, bạn sẽ rất dễ bị căng thẳng trước những áp lực của công việc, trước những kết quả không phải lúc nào cũng như mong đợi.

Nếu đã hội đủ những yếu tố nói trên, bạn có thể tự tin phấn đấu hết mình vì mục tiêu trở thành một Marketer chuyên nghiệp.
——————————————————

Tạo CV Miễn Phí tại: https://www.topcv.vn/mau-cv

Có thể bạn quan tâm
Muốn trở thành “thánh” quản lý fanpage, cần nằm lòng ngay những bí quyết gì?

Hiện nay, một trong những việc làm thêm phổ biến nhất dành cho các bạn trẻ là quản lý Fanpage Read more

Review sách “GOOGLE SHOPPING – GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO TỐI ƯU CHO WEBSITE TMĐT”
Review sách "GOOGLE SHOPPING - GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO TỐI ƯU CHO WEBSITE TMĐT"

Đối với những người làm Marketing và có tìm hiểu về Marketing, hình thức quảng cáo Google không còn lạ Read more

Là một Marketer, bạn phải nằm lòng 4 sai lầm về Consumer Insight này
Là một Marketer, bạn phải nằm lòng 4 sai lầm về Consumer Insight này

Là một Marketer chuyên nghiệp, ai cũng cần nhận ra Insight là xương sống, cốt lõi của bất kỳ chiến Read more

Review sách “Facebook Marketing 4.0”
Review sách "Facebook Marketing 4.0"

Facebook hiện nay là mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất thế giới. Có thể nói đây là Read more