Trong Digital Marketing, Email Marketing là một trong những kênh mang lại hiệu quả và doanh thu cao nhất, chính bởi khả năng điều hướng nội dung và tiếp cận khách hàng một cách thân thiện, cá nhân hóa. Đây cũng chính là chìa khóa để kết nối với khách hàng qua địa chỉ email của họ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp hay cá nhân vẫn có suy nghĩ xem nhẹ hình thức này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu quả của chiến dịch Marketing đa kênh…
Những lợi thế chỉ có ở Email Marketing
Email Marketing cho phép doanh nghiệp gửi những thông tin liên quan và phù hợp tới người dùng. Qua đó, giúp sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng diễn ra mạnh mẽ và hiệu quả.
Khi doanh nghiệp sử dụng Email Marketing, điều này đồng nghĩa với việc có khả năng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong tiềm thức của khách hàng, giúp tăng mối liên hệ cũng như tạo lòng tin đối với khách hàng.
Sử dụng hình thức Email Marketing để quảng cáo truyền thông cũng là cách để tiết kiệm chi phí so với hình thức truyền thống khác như: banner, biển quảng cáo, chi phí địa điểm, vận chuyển… Bên cạnh đó, hình thức này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa về thời gian so với những công cụ Digital Marketing khác.
Bạn cũng có thể nhanh chóng thống kê chi tiết được số lượng người click mở mail, click vào các đường dẫn trong Email từ đó sẽ nắm được nhu cầu, mong muốn, dự định của khách trong tương lai, từ đó đưa cho những định hướng, điều chỉnh trong tương lai.
Việc gửi Email Marketing có thể tự động hóa hoàn toàn bằng cách đặt lịch sử gửi email chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.
Cuối cùng, Email Marketing cho phép khách hàng có thể tiếp nhận thông tin gửi tới một cách nhanh chóng và kịp thời.
“EMAIL MARKETING – Thấu hiểu để tối ưu” – Đừng bao giờ xem nhẹ Email Marketing
Trong hành trình tiếp cận khách hàng, những lợi ích to lớn mà Email Marketing đem lại cho doanh nghiệp là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, liệu doanh nghiệp đã hiểu được hết cơ chế vận hành của Email Marketing hay chưa? Liệu họ có biết rằng việc đánh giá kết quả của các chiến dịch Email Marketing là vô cùng quan trọng hay không?
Bởi trên thực tế, nhiều người nếu nghe tới cụm từ này đều bỏ qua vì suy nghĩ đã chi nhiều tiền ra làm truyền thông còn chưa hiệu quả, nay lại đi gửi email cho khách thì liệu có mấy ai đọc. Nhưng đây lại là cách nghĩ bị lệch hướng vì thực tế nếu làm Email Marketing chuẩn thì cần lên kế hoạch, tạo tệp khách, làm chiến dịch và đo lường cẩn thận chứ không phải spam khách hàng.
Cuốn sách “Email Marketing – Thấu hiểu để tối ưu” sẽ giúp người đọc hiểu rõ cũng như có các bí quyết để thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, tối ưu những chi tiết tác động tới chiến dịch để giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí; cũng như các tips để chăm sóc và duy trì khách hàng thông qua email.
>> Xem thêm: Thông thạo Email Marketing với “Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu”
Thông qua cuốn sách, độc giả sẽ có cơ hội được khám phá vô vàn những kiến thức thú vị, hữu ích và dễ áp dụng vào thực tế. Một số vấn đề được nhấn mạnh trong cuốn sách:
- Email list và tầm quan trọng của Email list trong việc thực hiện các chiến dịch Email Marketing
- Các phương pháp để xây dựng, phân loại và đánh giá danh sách Email khách hàng tiềm năng
- Những tiêu chí cụ thể làm nên một mẫu Email thành công
- Các cách thức để tối ưu hiệu quả chiến dịch Email Marketing
- Phân biệt Email Spam và Spam Email, cách khắc phục tình trạng này
- Giới thiệu về Automation trong Email Marketing và cách cài đặt
- Cách để khai thác dữ liệu trong Email Marketing – Data Mining
Cuốn sách “Email Marketing – Thấu hiểu để tối ưu” ra đời tiếp nối sự thành công của cuốn “Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu”, giúp độc giả hiểu được phần cốt lõi của một chiến dịch Email Marketing để có thể tối ưu chiến dịch và vận hành chiến dịch hiệu quả nhất.
Nếu vẫn đang có suy nghĩ xem thường Email Marketing, hay đang loay hoay không biết các bước để thực hiện một chiến dịch Email Marketing cơ bản, hãy tham khảo ngay cuốn sách “Email Marketing – Thấu hiểu để tối ưu” của tác giả Nguyễn Xuân Lộc để tự tìm cho mình câu trả lời chính xác nhất!