Email Marketing sẽ là một kênh truyền thông cực kỳ tiềm năng hiện nay. Theo báo cáo của Radicati Group’s về số lượng email trên toàn thế giới vào năm 2014 là 4,1 tỷ và dự đoán con số này vào năm 2019 là 5,59 tỷ tài khoản .

Trong thế giới Digital Marketing tại Việt Nam, dường như Email Marketing đang bị đánh giá thiếu công bằng. Trong khi nhiều người nghĩ rằng Facebook và Google mới là hai kênh chủ đạo trong chiến dịch Digital Marketing. Nhưng chúng ta đang bỏ sot Email Marketing – một kênh truyền thông hiệu quả với khả năng tiếp cận rộng, đúng đối tượng với chi phí thấp hơn. Đừng lãng phí danh sách khách hàng đang có, hãy chăm sóc và giữ kết nối với những người đã quan tâm và biết đến thương hiệu của bạn bằng Email Marketing. Vì chi phí phải bỏ ra để thuyết phục họ tiếp tục mua hàng sẽ thấp hơn 5-7 lần chi phí bỏ ra để có thêm một khách hàng mới. Bên cạnh đó một số phần mềm gửi mail còn miễn phí sử dụng khi lượng mail gửi đi khoảng 10.000 email trở xuống mỗi tháng.

Cuốn sách “Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu” được chia ra làm 5 phần từ kiến thức tổng quan, cơ bản về email marketing cho đến cách viết email, cách đo lường hiệu quả và các case study tham khảo. Chắc chắn rằng quyển sách này bạn sẽ cho bạn những kiến thức để có thể sử dụng công cụ email marketing một cách thành thạo và chuyên nghiệp.

Lợi ích của Email Marketing

  • Chi phí thực hiện chiến dịch Marketing thấp
  • Nâng cao sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng
  • Tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng
  • Định hướng sự chú ý của khách hàng vào sự kiện, các hoạt động mua bán
  • Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu
  • Đo lường kết quả quảng cáo một cách chính xác tuyệt đối
  • Email Marketing mang đến cho khách hàng thông tin hữu ích, có giá trị
  • Email Marketing cá nhân hoá và định dạng được người nhận
Thông thạo Email Marketing với "Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu"
Thông thạo Email Marketing với “Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu”

Xây dựng chiến lược Marketing bằng Email

Tại Phần II của “Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu” các bạn sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ để có thể làm được chiến lược Marketing thành công, hiệu quả nhất. Mọi chiến dịch Email Marketing đều được triển khai qua các bước gồm đặt mục tiêu, thu thập, quản lý dữ liệu theo danh sách website, cài đặt cấu hình hệ thống email, xây dựng template và nội dung, gửi email theo lịch trình sẵn từ đó chúng ta theo dõi để đánh giá và điều chỉnh kịp thời.

Trong Chương 3 phần II sẽ hướng dẫn bạn cách Import Subscribe và cài đặt cấu hình data bằng Mailchimp và Sendy. Chương này cũng sẽ hướng dẫn bạn soạn template email, soạn nội dung email và cách gửi email bằng Mailchimp và Sendy.

Xây dựng nội dung Email Marketing

Trong phần III của cuốn sách bạn sẽ biết cách xác định những tiêu chí định hướng xây dựng nội dung Email và tiêu chí trình bày nội dung Email Marketing.

Phần quan trọng và cần đầu tư thời gian vào sáng tạo nhất là phần tiêu đề. Hãy viết tiêu đề trước khi viết nội dung, tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích, truyển tải thông điệp đến người đọc. Độ dài hợp lý là khoảng từ 6 đến 11 từ. Trong phần này cũng chỉ ra một số dạng tiêu đề như là tiêu đề dựa trên từ khoá, tiêu đề mang tính khẩn cấp, tiêu đề đưa lợi ích tới khách hàng, tiêu đề kiểu làm thế nào, tiêu đề là câu hỏi…

Một cấu trúc chuẩn của nội dung email là: Header + Body + Footer. Phần Header và Footer được thiết kế nằm ở đầu và cuối email theo template cho những chiến dịch cụ thể. Thông tin ở Header bao gồm logo và ảnh của công ty. Footer thì nêu lý do vì sao họ nhận được email này, địa chỉ website… Body là những nội dung chính cần thu hút người đọc. Hãy nhớ chú ý vào phần call to action nếu bạn muốn người đọc đăng ký sự kiện, ứng tuyển công việc hoặc mua sắm trong các chương trình khuyến mãi..

Tiêu chí quan trọng để đo lường hiệu quả của Email Marketing

Hãy chú ý vào số lượng và tỷ lệ gửi email thành công và thất bại. Bạn có thể đo lường traffic từ link gửi đi. Các chỉ số cần theo dõi qua được chỉ rõ ở phần IV của “Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu” như:

  • Lượng mail gửi đi thành công, tỷ lệ email hỏng
  • Số lượng mở mail, tỷ lệ mở email, tỷ lệ click
  • Số lượng email đánh dấu spam
  • Tỷ lệ click vào quảng cáo trong email- CTR Click Through Rate

Email đang là một công cụ marketing hiệu quả, chi phí rẻ bất kể thị trường của bạn là gì. Nếu doanh nghiệp, tổ chức của bạn có một danh sách email khách hàng lớn hãy tận dụng email marketing ngay vì bạn khó có thể tìm được công cụ nào dễ làm, chi phí thấp mà đem lại hiệu quả nhanh như email marketing.