Đâu là những mẫu email chào hàng ấn tượng, chốt đơn hiệu quả nhất? Để giúp các bạn làm sale tiếp thị khách hàng hiệu quả, bài viết sau đây của Blog.TopCV.vn sẽ chia sẻ cách viết email chào hàng hiệu quả nhất!
1. Thế nào là một mẫu email chào hàng ấn tượng?
Một mẫu email chào hàng ấn tượng là một bức thư quảng cáo ngắn gọn và súc tích, cung cấp được đầy đủ thông tin cho người dùng. Mẫu email có thể thành thành công trong việc kêu gọi khách hàng tìm hiểu và mua hàng của bạn một cách đầy hứng thú và tự nguyện. Khác với các phương thức đánh bóng tên tuổi hay PR sản phẩm quá dồn dập, một mẫu email chào hàng hiệu quả sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp và sâu sắc hơn trong lòng khách hàng.
2. Mẫu email chào hàng gồm những phần nào?
- Lời mở đầu: Hãy nhắc đến tên người nhận ngay khi mở đầu thư. Đây là cách để người nhận cảm thấy được sự tôn trọng của bạn dành cho họ. Đồng thời, hãy nhắc đến những giá trị mà người nhận có thể có được khi đọc tiếp email chào hàng của bạn.
- Lời đề nghị: Hãy cho khách hàng thấy rằng họ không phải người đầu tiên và duy nhất sẽ cảm thấy hứng thú với sản phẩm của bạn. Thông qua những bằng chứng, số liệu cụ thể, bạn có thể thuyết phục người nhận thư nắm bắt cơ hội thông qua việc mua hàng của bạn.
- Lời kết: Đừng quên kết thúc thật ngắn gọn với một lời kêu gọi mua hàng tích cực.
- Chữ ký: Đây là phần tổng hợp mọi thông tin liên hệ của bạn. Chữ ký còn thể hiện sự uy tín, bạn có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng của mình.
3. Cách viết email chào hàng
3.1. Tiêu đề email chào hàng
Đây là phần quan trọng nhất, quyết định việc khách hàng có nhấn vào đọc email chào hàng của bạn hay không. Tiêu đều cũng giống như một cách giật tít, bạn cần làm cho nó ngắn gọn, súc tích mà thật nổi bật.
Chú ý viết tiêu đề trong khoảng 40 ký tự, từ 5 – 8 từ là hiệu quả nhất. Ví dụ như:
- Ưu đãi dành cho khách hàng [Tên khách hàng]
- Món quà từ [Tên doanh nghiệp] dành cho [Tên khách hàng]
- Sản phẩm bán chạy nhất từ [Tên doanh nghiệp]
- Bí quyết chinh phục [Lĩnh vực kinh doanh] từ [Tên doanh nghiệp]
Đặc biệt, bạn nên tránh các câu như “khuyến mãi cực hot” hay “mua nhanh kẻo hết”. Không nên quá lạm dụng các dấu câu, dấu chấm than vì có thể người dùng sẽ nhầm lẫn email của bạn là spam và xóa ngay trước khi đọc.
>> Xem thêm: Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu
3.2. Nội dung email chào hàng
Nội dung chính của một mẫu email chào hàng ấn tượng phải có đầy đủ các phần như lời chào mở đầu, lời đề nghị. Tùy thuộc vào mục đích tiếp thị và chương trình ưu đãi mà bạn nên có các cách vào đề khác nhau.
- Lời chào mời: Hãy giới thiệu công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp kèm với một lời chúc ngắn gọn, lịch thiệp. Phần này bạn chỉ nên viết 2 – 3 dòng là có thể dừng, không nên viết quá dài và dàn trải. Hãy tập trung vào những giá trị mà khách hàng có thể nhận được thông qua việc sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.
- Lời đề nghị: Hãy ghi thật ngắn gọn và có thể đính kèm với những thông tin liên hệ cụ thể luôn để khách hàng có nhu cầu có thể dễ dàng liên hệ ngay với bạn. Phần này bạn nên ghi số hotline hoặc địa chỉ email, có chèn link để khách hàng nhập thuận lợi hơn.
3.3. Phần kết của email chào hàng mẫu
Hãy chú ý gửi lời cảm ơn đến khách hàng và đừng quên thiết lập chữ ký để thể hiện sự chuyên nghiệp nhé!
- Lời kết và cảm ơn: Không thể thiếu phần này vì nó thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn. Hãy cảm ơn vì khách hàng đã đọc email của bạn và nên tóm lược thêm một ý là xin lỗi đã làm phiền. Nên bày tỏ rằng nếu email này làm phiền khách hàng thì mong khách hàng báo cáo lại để lần sau không gửi email nữa.
- Chữ ký: Hãy khép lại email chào hàng của bạn bằng một phần chữ ký đầy đủ thông tin bao gồm email, số điện thoại để làm toát lên phong thái chuyên nghiệp nhé!
>> Xem thêm: Dân công sở sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn với các cách kết thúc email sau đây
4. Những điều cần tránh khi viết email chào hàng
Có những lỗi khi viết email chào hàng khiến cho khách hàng chẳng buồn để tâm hoặc thậm chí có cảm giác phiền phức khi nhận thư. Bạn cần tránh các lỗi sau đây:
- Nội dung quá dài: Cần phải cô đọng những thông tin hữu ích, thiết thực nhất vào trong một email. Bạn không thể để khách hàng đọc một chiếc email dài dằng dặc mà mãi không thấy điểm dừng.
- Quá nhiều ý tưởng: Cho dù sản phẩm của công ty bạn rất tuyệt, nhưng bạn cũng chỉ nên làm nổi bật một số giá trị đặc biệt nhất mà thôi. Nếu trình bày quá nhiều cùng một lúc thì khách hàng sẽ không biết đâu mới là điểm nhấn
- Quá chú trọng vào cái tôi: Nếu bạn chỉ đề cập đến những tính năng tuyệt vời mà chẳng nói về những giá trị sản phẩm có thể đem lại thì email chào hàng đó sẽ không đem lại hiệu quả
- Thiết kế quá đẹp: Email quá đẹp, tùy chỉnh quá bắt mắt đôi khi lại làm phản tác dụng. Bởi nó trông không giống như một email cá nhân, trông lại giống với email tự động tiếp thị hoặc spam.
>> Xem thêm: Giao tiếp qua email: Tưởng đơn giản nhưng nếu không biết cách thì cực dễ gây hiểu lầm
Trên đây là hướng dẫn viết mẫu email chào hàng ấn tượng dành cho các dân sale và tiếp thị. Với những hướng dẫn này, hy vọng rằng bạn sẽ có được một bức thư chào hàng hiệu quả nhất. Và đừng quên truy cập website TopCV.vn để tham khảo thêm nhiều mẫu thư thường dùng, phục vụ cho công việc nhé!