Đừng tin vào những lời khuyên kinh điển này nếu bạn muốn làm việc hiệu quả

Ai cũng muốn bản thân trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình vì thế đều luôn cố gắng tự hoàn thiện ngày càng tốt hơn. Và cũng chính tâm lý này khiến xung quanh bạn sẽ hiện diện những lời khuyên của mọi người giúp bạn “hoàn thiện” hơn.

Điều này không hẳn là sai. Mỗi người đều có những bí quyết làm việc hiệu quả cho riêng mình và họ cũng đã có thiện chí chia sẻ với bạn, nhằm giúp bạn tốt hơn trong khoảng thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, hành động tưởng như có ích này lại vô tình “đốt cháy giai đoạn”, không có tác dụng, và không hiệu quả khi bạn cảm thấy những phương pháp này không hợp với mình.

Điều này khiến bạn luôn phải tỉnh táo để phân biệt được điều gì tốt nhất cho bản thân. Dưới đây là những lời khuyên kinh điển bạn nên né ngay từ bây giờ.

1. Hãy luôn mở rộng, tạo dựng mối quan hệ với những người cùng suy nghĩ và sống tích cực

lời khuyên

Ở một khía cạnh nào đó, lời khuyên này vẫn thực sự hữu ích. Không ai muốn xung quanh bản thân toàn những năng lượng tiêu cực và những điều phiền toái.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ mải mê theo đuổi và tìm kiếm những người có cùng suy nghĩ tích cực với bạn, có lẽ bạn đã bỏ qua một khía cạnh khác của cuộc sống, đó là sự tiêu cực của những người còn lại.

Đôi khi những người có suy nghĩ tiêu cực sẽ giúp bạn có những góc nhìn mới về thế giới quan. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất, họ sẽ giúp bạn lưu tâm những mối lo ngại tiềm ẩn trong mọi sự việc. Từ đó, bạn sẽ họ được cách thận trọng suy xét và nghiền ngẫm mọi việc trong đời tỉ mẫn hơn, qua đó nhìn nhận mọi việc một cách thật sáng suốt và toàn diện.

>> Xem thêm: 6 lời khuyên “đắt giá” giúp bạn bắt nhịp công việc nhanh hơn

2. Hãy tin tưởng vào quy trình

Mọi người vẫn thường khuyên bạn chia nhỏ việc lớn thành nhiều việc nhỏ, đánh dấu tick cho những hạng mục công việc đã hoàn thành.

Nghe có vẻ rất dễ dàng phải không? Tuy nhiên không phải lúc nào sự thật cũng đúng và phù hợp với mọi tình huống. Bạn cần xem xét xem ngữ cảnh đó có phù hợp với mình không kèm theo những thước đo, quy chuẩn đánh giá công việc hiệu quả của riêng bạn.

Một quy trình được đặt ra không đồng nghĩa với việc bạn nhất thiết phải đi theo một lối mòn.

3. Luôn có 1 cách tốt nhất để làm việc này

lời khuyên

Kate Swoboda, huấn luyện viên chuyên nghiệp, doanh nhân và tác giả quyển sách The Courage Habit: How to Accept Your Fears, Release the Past, and Live Your Courageous Life chia sẻ: “Nếu ai đó khuyên bạn giải quyết vấn đề theo 1 hệ thống rập khuôn, máy móc và đầy công thức, hãy tự chất vấn bản thân”.

Dù đó là phương pháp thiền, giải quyết công việc, hay luyện thể thao, hãy luôn cân nhắc và xem liệu có thực sự phù hợp với bản thân mình không. Đôi khi, việc đi theo thói quen của chính bạn, dù có thể không bằng người khác, nhưng chí ít thì bạn vẫn có thể gặt hái được những thành quả xứng đáng của riêng mình.

>> Tham khảo các kỹ năng văn phòng chuyên nghiệp 2019

4. Mọi việc luôn có “bí quyết” của riêng nó

Jerry Colonna, CEO công ty huấn luyện doanh nghiệp Reboot tại Boulder, Colorado, đồng thời là tác giả quyển sách  Reboot: Leadership and the Art of Growing Up, chia sẻ: Ông thật sự rất bất ngờ khi nghe khái niệm “BÍ QUYẾT GIẢI QUYẾT VẠN VẬT” trong một bài chia sẻ.

Không bao giờ trên đời tồn tại một lối tắt để giải quyết cho mọi việc. Bạn không thể phụ thuộc vào một lối tắt duy nhất để giúp bạn giải quyết được mọi vấn đề trong cuộc sống.



Có thể bạn quan tâm
Tốt nghiệp Marketing nhưng chắc chắn trường học không dạy bạn những điều sau!

Blogger Giang ơi chia sẻ về công việc Marketing từ trải nghiệm của chính bản thân mình. Sau 4 năm Read more

Tại sao không nên làm việc “chăm chỉ”?

Làm việc chăm chỉ luôn là một trong những phẩm chất mà mọi nhân viên đi làm đều hướng tới. Read more

6 quy tắc ứng xử khi vợ là sếp của bạn?
6 quy tắc ứng xử khi vợ là sếp của bạn?

Người ta vẫn thường rỉ tai nhau rằng không nên yêu người cùng công ty nếu không muốn gặp những Read more

Chẳng khác nào sở hữu 10 năm kinh nghiệm làm việc nếu nắm rõ điều này

Tất nhiên, chẳng gì có thể thay thế 10 năm kinh nghiệm làm việc. Thế nhưng, bên cạnh năng lực Read more