Chuyên gia gợi ý cách làm mẫu CV tham khảo dành cho nhân viên Marketing ngành bán lẻ

Một mẫu CV nhân viên Marketing ngành bán lẻ ấn tượng, chuyên nghiệp cần phải thể hiện được kỹ năng liên quan đến Marketing, con số định lượng để chứng minh thành tích (doanh thu, ROI, database…). Đối với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, trong CV cần thể hiện được những kỹ năng cần có của ngành, thái độ nghiêm túc với nghề và sự phù hợp với văn hoá công ty. 

Mẫu CV nhân viên Marketing ngành bán lẻ ấn tượng

Mẫu CV nhân viên Marketing ngành bán lẻ dưới đây là mẫu CV sẽ làm nổi bật kinh nghiệm, các kỹ năng và dự án mà bạn tự hào nhất. Tùy theo phong cách cá nhân, công ty bạn ứng tuyển để thay đổi nội dung, màu sắc và thiết kế cho phù hợp.

CV marketing bán lẻ

Marketing cho bán lẻ khác với các loại marketing khác bởi đặc thù của nó, đó là tiếp cận, bán các sản phẩm cuối cùng cho khách hàng, thường tại một địa điểm bán cố định. Do đó, CV Marketing ngành này có thể phức tạp hơn những ngành khác vì sự đa dạng của các loại công việc: Content, SEO, Fb Ads…

Là một nhân viên marketing, trước khi thực hiện những chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu, sản phẩm bán lẻ thì bạn cần quảng cáo được thương hiệu của bản thân. CV chính là cách tốt nhất để Marketing bản thân với nhà tuyển dụng. Dưới đây là những điểm cần lưu ý khi viết CV Marketing ngành bán lẻ.  

CV nhân viên Marketing ngành bán lẻ nên viết như thế nào cho chuẩn?

Phần thông tin cá nhân 

Đây là phần quan trọng giúp cho nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn để mời phỏng vấn và thông báo kết quả. Do đó, hãy điền những thông tin cá nhân của mình bao gồm: Họ tên, ngày sinh, địa chỉ liên hệ (email, sđt…), nơi ở…

Lưu ý: 

  • Địa chỉ email, nên sử dụng địa chỉ email thật và nghiêm túc, tránh dùng “becon_dethuong12@gmail.com”. 
  • Số điện thoại nên là số thường xuyên sử dụng, được cập nhật mới nhất.
  • Ảnh đại diện có thể nhìn thấy khuôn mặt trực diện.

Phần mục tiêu nghề nghiệp

Nhà tuyển dụng “lão làng” sẽ có thể đọc vị xem bạn có tính cách như thế nào? Có gắn bó lâu dài với công ty hay không? Sự phù hợp của bạn với ngành bán lẻ và vị trí hiện tại?… thông qua phần mục tiêu nghề nghiệp này. Do đó, hãy suy nghĩ kỹ, thận trọng trước khi hoàn thành. 

Lời khuyên dành cho bạn: 

  • Chia mục tiêu nghề nghiệp thành ngắn hạn, dài hạn. Ví dụ: Trở thành Marketing Manager trong vòng 2 năm tới. Trở thành CMO trong 5 năm tới. 
  • Mục tiêu bản thân gắn liền với mục tiêu của công ty. Nhà tuyển dụng ngành bán lẻ sẽ dành sự chú ý đặc biệt đến những CV có gắn với keyword “doanh thu”, “lợi nhuận”, “thương hiệu”. Do đó, hãy cố gắng đưa những cụm từ này vào phần mục tiêu để thuyết phục nhà tuyển dụng đọc tiếp những phần còn lại. Ví dụ: Xây dựng đội ngũ Marketing chuyên nghiệp, sáng tạo, góp phần gia tăng doanh số và dành được sự tín nhiệm với khách hàng. 

Phần học vấn

Tại phần này, bạn chỉ cần điền đúng và đủ những thông tin về Trường, ngành (Năm bắt đầu – Năm kết thúc) Điểm GPA là được. Nếu bạn có những đề án, nghiên cứu khoa học (liên quan đến Marketing, Kinh doanh) thì hãy liệt kê ra nhé. 

Lưu ý: 

  • Không đưa quá trình học cấp 1,2 vào.
  • Không đưa những khoá học không liên quan đến chuyên ngành, lĩnh vực đang ứng tuyển. Ví dụ: Khoá kế toán thuế.

Phần kinh nghiệm làm việc

Phần quan trọng nhất của 1 CV ứng tuyển bởi qua phần này nhà tuyển dụng ngành bán lẻ sẽ biết được năng lực thực sự của bạn đến đâu, có phù hợp với vị trí ứng tuyển không. Tại phần này, bạn cần liệt kê những công ty, vị trí công việc bạn đã từng làm, đi kèm với trách nhiệm chuyên môn và thành tích đạt được là gì? Mô tả ngắn gọn và súc tích.

Hãy tham khảo ví dụ sau: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TOPCV VIỆT NAM (3/2018 – 5/019)

Nhân viên Marketing

  • Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, tổng hợp, phân tích thông tin và đề xuất phương án triển khai Marketing giới thiệu sản phẩm mới. 
  • Lên kế hoạch, triển khai, theo dõi các hoạt động đẩy bán sản phẩm trên nền tảng social, website.
  • Quản lý đội ngũ Marketing 5 thành viên.

Thành tích đạt được: 

  • Doanh số online tăng 20% trong tháng đầu tiên, tăng 25% trong tháng tiếp theo. 
  • Traffic truy cập vào website tăng 30%.

Phần hoạt động ngoại khóa

Đây là phần “cứu cánh” cho các bạn sinh viên mới ra trường khi chưa có nhiều kinh nghiệm. Thông qua những hoạt động ngoại khóa, nhà tuyển dụng có thể thấy bạn là người năng động, sáng tạo, phù hợp với văn hoá công ty hay không. Do đó, đừng bỏ qua mục này nếu không muốn CV bị rớt ngay vòng sàng lọc. 

Ví dụ: 

  • Tham gia tổ chức các buổi offline về Marketing, Brand

Phần kỹ năng chuyên môn

Đây là phần giúp CV của bạn nổi bật hơn những CV xin việc Marketing ngành bán lẻ khác. Để tránh những thông tin không cần thiết làm loãng nội dung CV, bạn phải cân nhắc kỹ các kỹ năng chuyên môn mà doanh nghiệp bán lẻ cần và sau đấy liệt kê vào CV.

Một nhân viên Marketing ngành bán lẻ cần có những kỹ năng chuyên môn sau: 

  • Kỹ năng nghiên cứu: thị trường, hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng.
  • Kỹ năng đọc hiểu Google Analytics, Webmaster tool 
  • Kỹ năng sử dụng các công cụ quảng cáo (Fb Ads, Google Ads…)
  • Kỹ năng lên kế hoạch, giám sát và đo lường. 
  • Kỹ năng đọc hiểu, phân tích số liệu

Chứng chỉ, giải thưởng liên quan đến Marketing

Nhà tuyển dụng sẽ bị thu hút bởi những ứng viên có sự đầu tư vào bản thân thông qua các khoá học, có năng lực tốt khi làm ở công cũ. Vì thế, nếu bạn là nhân viên xuất sắc khi đang học hay làm việc tại công ty cũ, hãy đưa thông tin này vào mục này. Nếu bạn đã hoàn thành các khoá học liên quan đến Marketing, Kinh doanh, Tâm lý cũng nên liệt kê vào để tăng điểm cộng cho CV. 

4 điểm mấu chốt giúp CV nhân viên Marketing ngành bán lẻ thu hút nhà tuyển dụng

  • Tập trung vào những kinh nghiệm làm việc gắn với con số: Bất kể bạn làm ở vị trí nào, bất kỳ loại Marketing mà bạn tham gia (Marketing truyền thống, Digital Marketing, Quản lý Marketing), hãy liệt kê những thành tích, đóng góp của bạn với công ty bằng con số (doanh số, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí để có 1 khách hàng, tỷ lệ gắn bó của khách hàng, giá trị trung bình của 1 đơn hàng, sáng kiến cải thiện tỷ lệ chốt sale…)
  • Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành Marketing như: 4P, 7P, ‘customer insight’, ‘branding’, ‘budget’,…để thể hiện sự hiểu biết nhất định về ngành.
  • Hình thức chuyên nghiệp, không sai chính tả, ngữ pháp: Sử dụng phông chữ Arial, Times New Roman, Tahoma…để tạo cảm giác thân thiện, nghiêm túc. Căn lề CV chuẩn, có khoảng trống cho mắt “nghỉ” ( 2,5 centimet mỗi bên).
  • Lưu ý: In màu khi đi phỏng vấn, không gập đôi CV và cố gắng đừng làm quăn mép hay nhàu CV. 

———————

Có thể bạn quan tâm
4 điều cần lưu ý khi viết CV Nhân viên kế toán công ty bán lẻ

Khác với những ngành nghề khác, kế toán mảng dịch vụ là công việc đặc thù, đòi hỏi những kỹ Read more

Top 10 website tuyển dụng uy tín có lượng truy cập cao nhất Việt Nam 2021
Top 10 website tuyển dụng lớn nhất Việt Nam 2021

Những năm trở lại đây, sự phát triển của công nghệ thông tin đã giảm bớt gánh nặng tìm việc Read more

TopCV lọt Top 100 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Sáng ngày 26/09/2020, tại Nhà hát Quân đội phía Nam - thành phố Hồ Chí Minh, bà Đặng Châu Ngọc Read more

Mừng sinh nhật TopCV, nhận quà tặng mê ly!

Ứng viên thân mến,  Tính đến tháng 10/2020, TopCV chính thức kỷ niệm 6 năm thành lập, đánh dấu khoảng Read more