6 điều nhân viên cần duy trì để ngày càng xuất sắc trong công việc

6 điều nhân viên cần duy trì để ngày càng xuất sắc trong công việc

Hôm nay công việc vất vả cũng không sao, nhớ 6 điểm này, đồng thời làm tốt, vậy thì sớm muộn cũng sẽ có một ngày có thể chuyển mình.

Vận may của mỗi người là không giống nhau, có những người ngay từ khi còn đang đi học đã có thể kiếm được rất nhiều tiền, có những người vừa tốt nghiệp đã kiếm được một công việc tốt, có những người lăn lội bao năm vẫn ở mãi một vị trí công việc, vì ngày 3 bữa cơm mà bận tối mặt tối mũi. 

Đừng đi so sánh mình với người khác, hãy cạnh tranh với chính mình của ngày hôm qua, hôm nay vất vả cũng không sao, nhớ 6 điểm này, đồng thời làm tốt, vậy thì sớm muộn cũng sẽ có một ngày có thể chuyển mình.

1. Tiếp xúc nhiều hơn với những người ưu tú

6 điều nhân viên cần duy trì để ngày càng xuất sắc trong công việc

Nếu bạn ngày nào cũng chỉ tiếp xúc với những người không có chí tiến thủ, không có việc gì làm liền đi buôn dưa lê bán dưa chuột, lướt điện thoại, ăn uống linh tinh, vậy thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ trở thành một người tầm thường như họ, cả đời này cũng sẽ chẳng làm được việc gì lớn lao. 

Đừng để ý tới những người như vậy, việc bạn cần làm là kết bạn với những người ưu tú, có thể bạn chưa thể tiếp xúc ngay với những người ở đẳng cấp cao hơn, nhưng không sao, trước tiên hãy học hỏi từ những người bạn cho là giỏi hơn bạn. 

Khi bạn đã “tu luyện” được đến một cảnh giới cao hơn rồi, những người ở đẳng cấp cao tự nhiên sẽ tìm tới bạn, nhớ rằng, mây tầng nào sẽ gặp được mây ở tâng đó.

>> Xem thêm: Có một kiểu đồng nghiệp độc hại mà ai cũng nên dè chừng

2. Chuyên tâm vào công việc

6 điều nhân viên cần duy trì để ngày càng xuất sắc trong công việc

Rất nhiều người mãi vẫn không thể trèo được lên cao, đó là bởi vì năng lực của họ quá kém, làm việc thường xuyên mắc lỗi, không nhận được sự tin tưởng từ lãnh đạo. Có thể người khác hay nói bạn ngốc, bạn thân bạn cũng cho rằng mình không hề thông minh, nhưng đây hoàn toàn không phải nguyên nhân, người làm việc hay phạm sai lầm phần lớn đều là những người làm việc không chuyên tâm. 

Có thể bạn thấy mình rất cần cù, làm việc chăm chỉ hơn người khác nhưng tâm tư của bạn không tĩnh lại được, trong đầu suy nghĩ tới rất nhiều chuyện khác, chỉ là bản năng của bạn đang làm việc như một cái máy, làm vậy liệu có đảm bảo được hiệu suất công việc? 

Bắt đầu từ bây giờ, lúc làm việc chỉ được phép làm việc, không suy nghĩ tới những chuyện khác. Dần dần bạn sẽ thấy hiệu suất công việc của mình tăng lên đáng kể.

3. Ngừng ca thán

Đồng nghiệp lúc nói chuyện với nhau thường thích ca thán, thích nói xấu sau lưng người khác, oán than chế độ công ty không tốt, lương thấp, lãnh đạo quá nghiêm khắc… sau khi ca thán xong, vẫn phải “không tình nguyện” đi làm việc. Nếu bạn có thói quen ca thán, vậy thì hãy nhanh chóng thay đổi. Ca thán không giải quyết được vấn đề, nó chỉ khiến bạn thêm sầu não và hẹp hòi hơn mà thôi. Làm một người nghiêm túc, chính trực, bạn sẽ thu hoạch được nhiều hơn.

++ Chuyện công sở 2019

4. Đừng khoe khoang khoác loác

Bản tính con người là yêu sự phù phiếm, sĩ diện, hi vọng có được sự công nhận từ người khác. Điều này chẳng có gì là sai, bạn có thể thông qua nỗ lực của chính mình để có được sự công nhận của người khác. Chỉ có điều trong hiện thực cuộc sống, có quá nhiều người chỉ biết yêu phù phiếm mà không hề hành động, nói giỏi hơn làm. 

Những người suốt ngày ba hoa chích chòe chẳng qua là vì tâm lý tự ti, muốn thông qua ngụy trang để có được sự tán thưởng từ người khác. Những người như vậy quả thực rất đáng thương, họ chỉ là đang trốn tránh hiện thực một cách vô ích. Muốn thay đổi hiện trạng, việc cần làm duy nhất là làm việc một cách chăm chỉ, nghiêm túc, bởi ba hoa bốc phét lại, làm nhiều hơn nói.

5. Đừng hứa quá nhiều

Có người xuất phát từ tâm lý sĩ diện, có người vì muốn chứng minh bản thân mà không dám cự tuyệt thỉnh cầu của người khác. Cắn răng đi làm những việc nằm ngoài khả năng của bản thân, cuối cùng việc làm không xong, ngược lại còn khiến đối phương không vui, rạn nứt tình cảm hai bên. 

Những chuyện như này, đâu đâu cũng có thể thấy. Hãy nhớ rằng đừng hứa quá chắc chắn, cho dù là việc mình làm được thì cùng chỉ nói với họ rằng mình sẽ cố gắng hết sức, còn việc không làm được, dứt khoát từ chối sẽ tốt hơn. Đừng sợ làm phật lòng người khác, bởi bạn không có nghĩa vụ phải làm hài lòng bất kì ai.

6. Nhớ “sạc điện” cho bản thân

Phàm là người tài giỏi, họ đều luôn không ngừng làm phong phú hơn bản thân mình, nâng cao cảnh giới của bản thân. Chỉ khi biến mình thành người ưu tú, bạn mới được người khác xem trọng. 

Đọc sách có thể không giúp bạn tăng lương, nhưng ít nhất có thể làm phong phú hơn tâm hồn, thay đổi tư duy của bạn, giúp bạn có nhiều khả năng hơn. Vì vậy, nhớ “sạc điện” cho mình, điều này vô cùng cần thiết!

Theo Cafebiz


Có thể bạn quan tâm
“Lương tháng đầu 5 triệu, sếp gợi ý phải khao cả công ty ăn ở nhà hàng 5 sao” – Tâm sự khó nói của người trong cuộc

Một vị sếp tồi là không khiến cho nhân viên mình cảm thấy thoải mái khi đến môi trường làm Read more

Game of throne chốn văn phòng – Bạn là nhân vật nào?

Văn phòng nhiều khi cũng ác liệt như một "trận chiến vương quyền". Nếu bạn bắt buộc phải sắm cho Read more

Nghỉ việc một cách thông minh!

Nghỉ việc vốn là quyết định khó khăn. Động thái nghỉ việc lại dễ khiến bạn rơi vào trạng thái Read more

Cần chuẩn bị gì cho ngày đầu tiên đi làm?

Ngày đầu tiên đi làm là trải nghiệm đầy lo lắng. Cho dù đó là công việc đầu tiên hay Read more