4 điều có thể bạn chưa biết về việc làm nhân viên tạp vụ khách sạn

4 điều có thể bạn chưa biết về việc làm nhân viên tạp vụ khách sạn
4 điều có thể bạn chưa biết về việc làm nhân viên tạp vụ khách sạn

Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh diễn ra trơn tru, vai trò nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn đều khác nhau nhưng đều cần sự thống nhất và phối hợp. Trong đó, nhân viên tạp vụ khách sạn giữ một vai trò quan trọng, đảm bảo khách sạn luôn sạch sẽ, gọn gàng, tạo thiện cảm và ấn tượng với khách hàng. Dưới đây là tổng hợp của Blog.topCV về 4 điều có thể bạn nên biết nếu muốn thử công việc này.

Nắm rõ chuyên môn các nguyên tắc tạp vụ cơ bản

Là nhân viên tạp vụ khách sạn, bạn phải nắm chắc các nguyên tắc nghiệp vụ cơ bản, từ những công việc đơn giản cho đến những công việc dọn dẹp phức tạp đòi hỏi nhiều khâu chuẩn bị. Đối với một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cận thận và chu đáo, việc nắm rõ một quy trình làm việc hoàn hảo sẽ giúp cho nhân viên không bỏ sót công việc, quản lý dễ dàng và đặc biệt là nâng cao chất lượng phục vụ, ghi điểm trong mắt những khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

Nắm rõ chuyên môn các nguyên tắc tạp vụ cơ bản
Nắm rõ chuyên môn các nguyên tắc tạp vụ cơ bản

Công việc chính của nhân viên tạp vụ là làm sạch sàn nhà, hành lang, cầu thang, dọn dẹp buồng phòng, giặt là chăn ga gối đệm khách sạn, thay các đồ dùng cá nhân sẵn có trong phòng cho khách như: bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm, giấy vệ sinh,… Nhân viên tạp vụ cũng cần phải phối hợp với nhân viên lễ tân, đặt phòng để đảm bảo phòng luôn sẵn sàng trước khi khách đến.

>>> Xem thêm: Vai trò và nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn

Nhân viên tạp vụ khách sạn nên có kinh nghiệm

Có kinh nghiệm trong việc dọn dẹp và nắm vững các quy trình làm sạch phòng cơ bản là một lợi thế to lớn. Công việc dọn phòng tưởng chừng rất đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thay drap giường chuẩn, xử lí với các loại vải vóc hay cách phát hiện những bụi bẩn, rác thải nhỏ, ẩn nấp trong góc hoặc những vị trí khó thấy.

Nhân viên tạp vụ khách sạn nên có kinh nghiệm
Nhân viên tạp vụ khách sạn nên có kinh nghiệm

Với những khách sạn tiêu chuẩn càng cao thì nhân viên tạp vụ cũng cần có những kinh nghiệm nhất định xử lý tình huống để đảm bảo dịch vụ làm khách hàng hài lòng nhất.

>>> Tham khảo thêm: Nhân viên buồng phòng là gì? Công việc có vất vả không?

Nắm vững các kĩ năng giao tiếp và xử lý tình huống

Các kĩ năng cần thiết của việc làm nhân viên tạp vụ  khách sạn có thể nhắc đến kĩ năng giao tiếp và cách ứng phó với các tình huống. Khi dọn phòng, bạn phải biết cách giao tiếp với khách hàng bằng việc gõ cửa phòng, mở lời nhẹ nhàng, kín đáo gọi khách khi đến ca phục vụ hay để ý và báo cáo vật dụng hỏng hóc ngay cho giám sát viên để đáp ứng nhu cầu của lượt khách tiếp theo. Chú ý đến những vật dụng lạ trong phòng đặc biệt là những đồ dùng mà khách bỏ quên lại vì có thể họ sẽ quay lại lấy. Luôn sẵn sàng chịu áp lực và đối mặt với mọi tình huống sẽ giúp ích cho bạn.

Có sự dẻo dai và linh hoạt

Công việc dọn phòng là công việc không yêu cầu quá nhiều kiến thức hay kĩ năng chuyên môn mà chủ yếu dựa vào sức lực của người làm công việc này. Có một sức khỏe tốt, sự dẻo dai sẽ rất có ích trong việc dọn phòng với một khối lượng công việc lớn, đòi hỏi sự bền bỉ trong một thời gian dài. Sức bền là một điều vô cùng quan trọng và đồng thời bên cạnh đó cần có sự linh hoạt để có thể giải quyết trong mọi trường hợp khó khăn.

Trên đây là những tổng hợp của chúng tôi về vị trí nhân viên tạp vụ trong khách sạn, chúc bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích để hoàn thành tốt công việc của mình. Nếu như muốn tìm việc làm khách sạn thì hãy truy cập TopCV nhé!