Việc làm thêm nhân viên tổng đài khách sạn là công việc thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng. Đây là bộ phận sẽ trực tiếp tiếp nhận điện thoại và giải quyết những vấn đề liên quan nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, đối tác. Vậy vai trò, nhiệm vụ của nhân viên tổng đài là gì? Cùng Viecngay tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!
1. Nhân viên tổng đài khách sạn là ai?
Nhân viên tổng đài khách sạn là người trực tiếp nhận điện thoại tới khách sạn và giải quyết các vấn đề đó. Không chỉ vậy, nhân viên tổng đài khách sạn còn là người sẽ chuyển điện thoại và đưa những thắc mắc tới các bộ phận có liên quan để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, đối tác.
>> Tìm hiểu thêm vai trò và nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn: http://blog.topcv.vn/vai-tro-va-nhiem-vu-cua-cac-bo-phan-trong-khach-san/
2. Vai trò của nhân viên tổng đài khách sạn
– Là cầu nối giữa khách hàng, đối tác với khách sạn/ dịch vụ khách sạn
– Tạo ấn tượng cho khách hàng, đối tác về khách sạn
– Là cầu nối giúp giải quyết những vấn đề của khách hàng, đối tác với các phòng ban trong khách sạn
3. Nhiệm vụ của nhân viên tổng đài khách sạn
– Trực tiếp nhận, xử lý các cuộc gọi đến khách sạn
+ Tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến khách sạn
+ Gợi ý, quảng bá hình ảnh, dịch vụ của khách sạn đến với khách hàng
+ Tiếp nhận những cuộc gọi từ phòng khách và cung cấp thông tin theo yêu cầu của khách hàng lưu trú
+ Tiếp nhận và gửi tin nhắn đến khách lưu trú
+ Chuyển cuộc gọi, tin nhắn đến các bộ phận có liên quan để giải đáp thắc, yêu cầu hay vấn đề của khách hàng, đối tác
+ Ghi nhận và lập tức báo các cuộc gọi khẩn hay bất thường lên quản lý, cấp trên.
– Xử lý các yêu cầu đặt ra của khách hàng, đối tác
+ Ghi nhân các thông tin đặt phòng khách sạn và chuyển ngay tới bộ phận đặt phòng để xử lý
+ Phối hợp với các bộ phận hoặc tự giải quyết những thắc mắc, phàn nàn từ khách hàng, đối tác
+ Lưu lại nội dung yêu cầu của khách hàng vào sổ ghi chép hoặc file dữ liệu
+ Đảm bảo cho yêu cầu của khách hàng, đối tác được xử lý nhanh chóng và hiệu quả
– Một số nhiệm vụ khác
+ Theo dõi chi phí các cuộc gọi đi và thông báo cho các bộ phận có liên quan
+ Trực tiếp liên hệ đến các bộ phận có liên quan để bảo trì, sửa chữa máy móc, thiết bị ( nếu cần)
+ Tham gia họp và báo cáo đầy đủ theo yêu cầu của cấp trên
+ Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ
Theo Viecngay.vn