
Việc làm thêm nhân viên quầy bar khách sạn – một công việc vất vả nhưng đầy thú vị ở bộ phận nhà hàng trong một khách sạn. Với mức lương không hề nhỏ, những lợi ích tuyệt vời, công việc nãy đã nhận được sự quan tâm từ khá nhiều bạn trẻ. Phổ biến là thế nhưng không phải ai cũng có thể trở thành một nhân viên quầy bar thực thụ đâu bạn ạ. Bởi lẽ, công việc này yêu cầu bạn phải có một số kỹ năng nền trước khi bước vào làm việc. Cùng Viecngay tìm hiểu kỹ hơn về những kỹ năng này nhé!

1. Kỹ năng pha chế, biểu diễn
Kỹ năng pha chế là kỹ năng đầu tiên mà ai cũng cần phải có nếu muốn làm nhân viên tại quầy bar khách sạn. Biết cách pha chế, tạo ra những loại đồ uống ngon, mới lạ sẽ là điểm thu hút khách hàng đến với quầy bar của bạn. Ngoài ra, bên cạnh việc rèn luyện tay nghề pha chế thì bạn cũng nên rèn luyện thêm kỹ năng biểu diễn. Đây là kỹ năng khó mà không phải nhân viên quầy bar khách sạn nào cũng làm được. Kỹ năng biểu diễn chính là điểm tạo nên sự khác biệt giữa một người nghiệp dư và chuyên nghiệp. Vì vậy, muốn thành công thì bạn cần phải rèn luyện những kỹ năng này mỗi ngày.
2. Kỹ năng ghi nhớ
Việc làm thêm nhân viên quầy bar khách sạn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải ghi nhớ rất nhiều điều. Ghi nhớ những công thức pha chế, ghi nhớ những sản phẩm sử dụng.. là điều chắc chắn bạn sẽ phải làm. Viecngay tin rằng sẽ chẳng có một khách sạn nào tuyển người nhân viên, đặc biệt là nhân viên quầy bar có “não cá vàng” đâu. Để tăng khả năng ghi nhớ, bạn có thể đi học tại các trung tâm kỹ năng hoặc tham khảo những hướng dân trên mạng Internet và tự học tại nhà.
>> Tìm hiểu thêm về những công việc khác trong nhà hàng tại: http://blog.topcv.vn/vai-tro-va-nhiem-vu-cua-cac-bo-phan-trong-khach-san/
3. Kỹ năng phục vụ, giao tiếp
Bất kể một công việc nào phải tiếp xúc với khách cũng yêu cầu nhân viên phải có kỹ năng phục vụ và giao tiếp với khách. Đặc biệt, với công việc nhân viên quầy bar khách sạn thì kỹ năng này lại cần thiết hơn cả. Khi giao tiếp hiệu quả với khách hàng, bạn sẽ có thể năm bắt được tâm lý, mong muốn của khách để từ đó phục vụ khách được tốt hơn. Ngoài ra, kỹ năng phục vụ, giao tiếp còn giúp bạn rất nhiều nếu muốn trò chuyện và tạo dựng mối quan hệ với khách.
Theo Viecngay.vn