Việc Làm Telesales – Những Điều Nên Và Không Nên Thực Hiện

Telesales – một nghề tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cực kì kén người làm. Bởi lẽ, đây là một trong những nghề thường xuyên phải đối mặt với áp lực từ công ty và khách hàng. Bạn lúc nào cũng phải thật mềm mỏng,  kiên nhẫn và thuyết phục những người bạn chẳng hề quen biết. Vậy làm sao để làm thật tốt công việc Telesales này? Những điều nên và không nên dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm quý báu trong công việc đầy khó khăn này nhé ! 

1. Việc nên làm khi là một Telesales 

– Nên phối hợp chặt chẽ với nhóm

Là một công việc phải sử dụng điện thoại trong phần lớn thời gian làm nên nhiều khi bạn sẽ có cảm giác vô cùng cô đơn và chán nản. Không chỉ vậy, với những người mới làm thì việc nghe những lời khuyên hay kinh nghiệm của người đi trước ( đồng nghiệp) là vô cùng cần thiết. Chính những người đồng nghiệp cùng làm sẽ giúp bạn trau dồi, học hỏi và cải thiện được vấn đề mình gặp phải khó khăn.
Vì vậy, nếu như muốn phát triển và làm tốt công việc Telasales này thì bạn hãy luôn luôn phối hợp với người khác nhé.

– Nên chủ động chuẩn bị, trau dồi thông tin 

Để có thể thuyết phục khách hàng, trước tiên, bạn cần phải là người nắm rõ thông tin về sản phẩm/ dịch vụ mình làm. Đa số các tổng đài sẽ đều có chương trình hướng dẫn, đào tạo cho nhân viên trước khi họ bắt đầu làm chính thức. Tuy nhiên, để trở thành 1 Telesales xuất sắc thì bạn cần phải chủ động tìm kiếm và trau dồi kiến thức hơn nữa.

Việc chủ động nghiên cứu, khám phá sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về sản phẩm, về khách hàng của mình. Từ việc này, bạn sẽ tìm ra được cách để thuyết phục khách tốt hơn và giúp nâng cao doanh số.  

2. Việc không nên làm khi là một Telesales

– Không nên tỏ thái độ xấu khi đang trò truyện với khách hàng

Việc làm telesale - những điều nên và không nên thực hiện
Luôn luôn vui vẻ chính là điều sẽ khiến khách hàng có cảm tình với bạn ngay cả khi chưa gặp mặt

Làm Telesales, chắc chắn sẽ có những lúc bạn cảm thấy bực mình, khó chịu vì mọi chuyện không như mong muốn của mình. Đặc biệt, với những khách hàng khó tính thì điều này càng dễ xảy ra hơn cả. Bực tức sẽ khiến bạn tỏ thái độ xấu với đồng nghiệp của mình và ngay cả chính khách hàng. Vì thế, kiềm chế cảm xúc, không tỏ thái độ xấu và kiên nhẫn là những điều bạn nên thực hiện khi làm nghề này.

– Không nên đưa cho khách hàng quá nhiều thông tin vào một thời điểm 

Để nắm bắt một thông tin mới,  người ta sẽ cần khoảng từ 1-5 phút, đôi khi là nhiều hơn. Vì thế, trong một thời gian ngắn, bạn chỉ nên tập trung nói những điều chính, ý chính để khách hàng hiểu về sản phẩm của mình. Bạn nên tránh việc nói quá nhiều, đưa quá nhiều thông tin khiến khách hàng bị rối, thậm chí là khó chịu.

Ngoài ra, khi trò chuyện, bạn cũng nên để ra những khoảng thời gian ngắn để khách hàng suy nghĩ và đưa lại câu hỏi cho bạn. Việc làm Telesales sẽ trở nên thú vị và dễ dàng hơn nếu như có sự trao đổi giữa cả 2 bên phải không nào?

 Để ứng tuyển cũng như tìm việc làm thêm chất lượng, click ngay trang: https://www.viecngay.vn/