Việc Làm Thêm Nhân Viên Giặt Là Khách Sạn – 3 Kỹ Năng Cần Có

việc làm thêm nhân viên giặt là khách sạn
việc làm thêm nhân viên giặt là khách sạn

Việc làm thêm nhân viên giặt là khách sạn – một công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi những kỹ năng nhất định. Vậy những kỹ năng đó là gì? Cùng Viecngay tìm hiểu ngay dưới đây nhé! 

việc làm thêm nhân viên giặt là khách sạn
Mỗi nhân viên giặt là trong khách sạn cần trang bị cho mình những kỹ năng nhất định

1. Kỹ năng phân biệt và phân loại quần áo 

Nhân viên giặt là trong một khách sạn sẽ đảm nhận việc lấy quần áo từ khách, phân loại chúng theo chất liệu màu sắc rồi mới tiến hành giặt. Khâu phân loại trước khi giặt  vô cùng quan trọng vì chỉ có phân loại đúng mới giúp quá trình giặt được nhanh và không xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Chỉ cần bạn phân biệt các loại vải, màu sắc của quần áo sai, hậu quả đem lại chắc chắn sẽ vô cùng tệ hại và có thể khiến bạn bị mất việc. Vì vậy, để tránh những điều không mong muốn, việc làm thêm nhân viên khách sạn yêu cầu nhân viên phải có kiến thức và kỹ năng phân loại thật tốt.

2. Kỹ năng giặt ủi

Kỹ năng giặt ủi là một trong những kỹ năng tối thiểu mà một nhân viên giặt là khách sạn cần phải có. Với những bộ quần áo, chăn ga có chất liệu cao cấp, màu sắc dễ phai hay dính nhiều vết bẩn thì việc bạn phải giặt chúng bằng tay là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Những bộ đồ lấm lem, nhăn nhúm sẽ nhanh chóng biến mất nếu bạn có kỹ năng giặt ủi thật tốt đó!

3. Kỹ năng xử lý tình huống

Bạn gặp phải khách hàng khó tính? Bạn vô ý làm dính bẩn, lem màu ra đồ của khách hàng? Đây chính là những tình huống có thể xảy ra khi bạn là một nhân viên giặt là ở khách sạn. Để có thể giải quyết ổn thỏa mỗi tình huống khác nhau, bạn sẽ cần có cách giao tiếp khôn khéo, kỹ năng xử lý tình huống đặt ra một cách nhanh chóng và phù hợp. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, kỹ năng xử lý tình huống bạn có thể học cũng như trau dồi chúng ngay trong quá trình bạn làm.

Theo Viecngay.vn