Cuốn sách “FROM HEART TO MIND – Đọc vị và dẫn lối hành vi mua hàng – Phương pháp tư duy đổi mới và sáng tạo nội dung” không phải là một cuốn sách với những định nghĩa hay khái niệm marketing mà sẽ đi sâu hơn vào hoạt động quảng cáo, đặc biệt là đưa ra phương thức triển khai Content trong các chiến dịch sao cho hiệu quả nhất bằng những đòn bẩy tâm lý. Cuốn sách không chỉ dừng lại ở mức viết Content sao cho hay, thu hút mà quan trọng hơn là viết như thế nào để bán được hàng. Đồng thời, nội dung cuốn sách đề cập đến hai điểm trọng tâm giúp bạn nâng cao tỷ lệ bán hàng trong chiến dịch quảng cáo, đó là khai thác: Cảm xúc (Heart) và Tâm trí (Mind) của khách hàng.
Cuốn sách này dành cho:
Bạn là một nhà làm quảng cáo, cuốn sách này sẽ giúp bạn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi bằng Quảng cáo cá nhân hóa (Personalized Advertising).
Bạn là Content Creator, nó sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện (Storytelling).
Hay bạn là Marketer, ấn phẩm này sẽ giúp bạn hoạch định và quản trị chiến lược Marketing dựa trên các chuẩn xã hội và quy luật tư duy vô thức của khách hàng.
Còn nếu bạn không nằm trong ba nhóm trên, đừng vội tắt đi. Bạn sẽ có được những kiến thức hữu dụng để xử lý các mối quan hệ quanh bạn tốt hơn khi hiểu hơn được tâm lý và hành vi của con người.
Cuốn sách này có gì?
Phần I: Quảng cáo cá nhân hoá (Personalized Advertising) Dài học thiên cổ từ mối tình Kim – Kiều
Trong phần đầu của cuốn sách này được chia làm 4 chương nhỏ. Chương 1: Đúng người, đúng thời điểm chưa chắc đã hạnh phúc. Nghịch lý này được áp dụng vào trong việc bạn quản trị quan hệ khách hàng và cá nhân hoá trong quá trình bán hàng. Chương này cũng giải thích khái niệm Personalized Advertising là gì cho những người còn chưa rõ về khái niệm này. Chương 2: Khi “ông nói gà, bà nói vịt” lấy đâu ra đất diễn chốt sales nữa? Bạn sẽ hiểu được nhu cầum khát khao và kỳ vọng của khách hàng vào sản phẩm họ mua. Chương 3: Với Personalized Advertising – nói đã khó, làm còn khó hơn. Bạn sẽ biết được 6 cấp độ của viẹc cá nhân hoá và 4 bước thực hành việc quảng cáo cá nhân hoá vào sản phẩm của bạn. Chương 4: Đừng chơi cho vui, hãy chơi để thắng. Tại chương này bạn sẽ dắt túi thêm cho mình một số bí kíp hay ho để nội dung quảng cáo của bạn luôn hợp thời, không bao giờ bị lỗi mốt.
Phần II: Srory Selling – Bán hàng qua những câu chuyện
Phần này cũng gồm 4 chương xoay quanh chủ đề “Story Selling”. Bạn có biết rằng một quảng cáo hay là có thể tác động mãnh liệt đến cảm xúc của người xem, người đọc nó làm họ ghi nhớ thậm chí ám ảnh về quảng cáo họ vừa xem. Trong phần này sẽ chỉ rõ cho bạn cấu trúc của một Content dạng Storytelling, mô hình truyền thông 4 bước R.A.C.E… hay tổng hợp 33 từ mạnh mẽ trong chốt sales.
Phần III: Thuyết phục trên nền tảng tâm lý – Hãy kêu “chiếp chiếp” như những con gà
Tại phần này sẽ đi sâu hơn vào tâm lý người dùng hơn. Tại chương I là sơ lược về thuyết phục. Đối tượng chúng ta thuyết phục ở đây chắc chắn là những vị khách hàng – những cá thể đặc biệt và đầy kiêu hãnh. Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn vậy phải làm sao để thuyết phục khách hàng chọn sản phẩm của chúng ta để mua. Tại chương 2 là mô hình thuyết phục ACYRA và chương 3 là các nguyên tắc gây ảnh hưởng tâm lý dựa trên chuẩn xã hội. Ví dụ như nguyên tắc đáp trả, nguyên tắc nhất quán, nguyên tắc thiện cảm…
Phần IV: Thiên kiến nhận thức (Cognitive bias) – Thứ ẩn dưới hành vi vô thức của khách hàng
Tại phần cuối chúng ta sẽ được hiểu sâu hơn về thiên kiến nhận thức (Cognitive Bias) và mối quan hệ của thiên kiến nhận thức và quảng cáo. Tiếp theo chương 2 sẽ là 12 thiên kiến nhận thức được ứng dụng nhiều nhất trong quảng cáo. Ví dụ như: Hiệu ứng mỏ neu (Thầy bói xem voi), Hiệu ứng chim mồi (Thả con săn sát, bắt con cá rô), Hiệu ứng khùn (Sống chậm lại, nghĩ khác đi)… và những thiên kiến nhận thức khác sẽ cho bạn cái nhìn đa chiều hơn về tâm lý con người từ đó tăng tỷ lệ chốt sales được nhiều hơn.
Đây là một cuốn sách hay, đầy ắp những ví dụ minh hoạ sinh động về tâm lý con người nói chung và tâm lý khách hàng nói riêng. Nếu bạn đang mắc khó khăn trong việc chốt sales với khách hàng hay đơn giản muốn tìm một cuốn sách về tâm lý khách hàng thì đừng bỏ qua cuốn sách này.