“Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông Hữu hiệu” là cuốn sách sẽ cho bạn cái nhìn rõ nhất về khái niệm Fanpage, cách để bạn xây dựng một trang thương hiệu và phát triển fanpage của bạn hiệu quả. 

Trước khi bước chân vào bất kỳ cuộc chiến vào chúng ta đều cần phải chuẩn bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng sống còn trong cuộc chiến đó. Cuộc chiến giữa các fanpage cũng không ngoại lệ, đặc biệt là trong thời đại mà người người facebook nhà nhà facebook như hiện nay.Nếu bạn phân vân không biết phải xây dựng Fanpage như thế nào trong thế giới internet khổng lồ này, thì qua năm chương sách bạn sẽ được giải đáp mọi thắc mắc và những câu hỏi của bạn một cách đầy đủ nhất.

Khai thác tài nguyên và sức hút Fanpage Facebook

Theo thống kê vào đầu năm 2018 thì lượng người dùng mạng xã hội đã lên mức 3,3 tỷ người chiếm 43% dân số thế giới. Mỗi tháng có khoảng 1,8 tỷ người truy cập Facebook và trung bình mỗi người một ngày dành 4,5 giờ đồng hồ để online trên mạng xã hội này. Thật là những con số không thể bỏ qua!

Và những người Like (thích) Fanpage của một thương hiệu nào đó thường có xu hướng mua hàng từ thương hiệu này. Tuy nhiên, họ thích trang của bạn không phải chỉ đơn giản để mua hàng. Họ thích bạn vì họ muốn biết nhiều hơn về bạn, muốn cập nhật kịp thời những tin tức liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hay đơn giản là họ có những trải nghiệm thật tốt khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn ngoài đời thực và họ muốn được tương tác với bạn nhiều hơn trên các trang mạng xã hội. Dù thế nào đi chăng nữa, hiểu được lý do người dùng nhấn Like một doanh nghiệp trên mạng xã hội là điều mà Marketer nên chú trọng.

Chúng ta đều biết rằng tài nguyên người dùng facebook ngày càng tăng lên và chưa có dấu hiệu dừng lại. Bất kỳ hoạt động tương tác nào như (like, share, comment) trên facebook của bạn bè chúng ta cũng có thể nhìn thấy. Trong chương I của “Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông Hữu hiệu” sẽ nói kỹ về cách khai thác tài nguyên Fanpage và cách gia tăng lượt like cho fanpage bạn.

Chú trọng vào content và hình ảnh trong Fanpage của bạn

Review sách "Fanpage Facebook - Công cụ Truyền thông Hữu hiệu"

Thoạt nhìn, Facebook trông có vẻ chỉ đơn thuần là hình ảnh và những con chữ, nhưng thực tế lại không đơn giản như vậy. Đối với trang thương hiệu của bạn, Facebook là phương tiện giúp bạn xây dựng nội dung với mọi người và chia sẻ nội dung với người khác. Content chính là công cụ giúp bạn gia tăng tương tác với khách hàng, giúp bạn bán hàng cũng như tăng khả năng nhận thức thương hiệu.  

Để trang Fanpage của bạn có một nội dung thống nhất và xuyên suốt bạn cần có một kế hoạch cụ thể. Nếu bạn không nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng cũng như thị yếu mà nhóm khách hàng của hướng tới thì chắc chắn những bài đăng sẽ không đồng nhất và từ đó khó mà đem lại hiệu quả như những gì mang mong muốn. Chương II “Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông Hữu hiệu” sẽ chỉ cho bạn cách tạo động lực để khách hàng mua mà không nhất thiết phải là một lời chào mời, chẳng hạn như:

  • Một trong số khách hàng của bạn mới được xuất hiện trên truyển thông nhờ sử dụng sản phẩm của bạn, vậy bạn hãy chia sẻ câu chuyện đó.
  • Khi sản phẩm bạn bán có chứa những thành phần tốt cho sức khoẻ, bạn hãy giới thiệu chúng và chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm để sống khoẻ.
  • Bạn đang cung cấp những dịch vụ tư vấn liên quan đến kinh doanh? Nếu đúng là thế thì bạn hãy sử dụng trang Facebook cho việc chia sẻ bí quyết và cách thực hiện dịch vụ để mang lại kết quả tốt nhất. Như vậy, bạn không phải bán hàng mà là đưa ý tưởng về việc bán hàng vào tâm trí của mọi người.

Một phần không kém quan trọng là phần hình ảnh trong mỗi Fanpage. Hình ảnh đẹp và đúng tâm lý khách hàng sẽ kích thích khách hàng chú ý đến bài quảng cáo, tiếp đó là câu headline, rồi đến nội dung và cuối cùng là hành động Call To Action mà bạn đưa ra. Chính vì vậy, trước khi tạo ra một mẫu quảng cáo với nội dung tốt hãy chuẩn bị một hình ảnh thật sự xuất sắc và chưa những dấu ấn, nét riêng biết của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Việc ngày không chỉ làm tăng tương tác với khách hàng đối với bài viết của bạn mà còn ảnh hưởng đến giá thầu, giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí cho truyền thông.

Ví dụ ở đây nếu bạn chạy quảng cáo hình ảnh với chi phí CPM 50.000đ, quảng cáo hiển thị tới 1000 người sẽ có một khách hàng đặt hàng, tức 1 conversion bạn sẽ phải trả 50.000đ. Tuy nhiên nếu hình ảnh đẹp thì chi phí chỉ còn 15.000đ và giả sử conversion sẽ tăng lên gấp 3 lần chi phí cho một đơn hàng khi đó chỉ còn 5.000đ mà thôi.

Vì vậy, bạn nên đầu tư kỹ lưỡng vào việc chụp, lựa chọn hình ảnh sao cho phù hợp với thông điệp sản phẩm muốn truyền đạt tới khách hàng và gây ấn tượng với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong chương III của “Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông Hữu hiệu” sẽ có những tips chụp ảnh sao cho thu hút đối tượng khách hàng của bạn nhất.

Sử dụng phương tiện Quảng cáo trên Fanpage Facebook

Nếu Fanpage của bạn có nhiều người dùng, nhiều fans nhưng không ai tương tác qua like, comment, share thì có lẽ là họ không nhìn thấy trang của bạn trên Newfeed của họ. Khi đó quảng cáo giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn và tăng tương tác.

Một thương hiệu khi vừa mới bắt đầu kinh doanh cần phải truyển thông quảng bá để nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Việc sử dụng quảng cáo Facebook lúc này chính là phương thức hữu hiệu để truyền thông tới những  người có thể chưa biết đến thương hiệu quả bạn.

Lợi ích từ việc chạy quảng cáo cho Fanpage Facebook có thể đem lại nhiều tuy nhiên bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng để tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả tối đa.

Cuối cùng tại là chương V sẽ hướng dẫn cách bạn chọn đối tượng livestream, lên kịch bản livestream phù hợp để fanpage của bạn tăng lượng tương tác nhiều hơn nữa.

Hãy tận dụng và khai thác tối đa khoảng 1,8 tỷ người truy cập Facebook và 4,5 giờ đồng hồ để online trên mạng xã hội.