Nhân viên truyền thông nội bộ là gì? Lương có cao không?

Nhân viên truyền thông nội bộ là gì
Nhân viên truyền thông nội bộ là gì

Truyền thông nội bộ là một vị trí quan trọng của tổ chức, doanh nghiệp, đóng vai trò như “linh hồn” quyết định rất lớn đến sức mạnh và sự phát triển của doanh nghiệp đó. Vậy có bao giờ bạn tò mò lý do vì sao truyền thông nội bộ lại có vai trò lớn như vậy? Công việc của một nhân viên truyền thông nội bộ là gì? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết, cụ thể trong bài viết này.

Nhân viên truyền thông nội bộ là gì?

Sơ lược về ngành truyền thông

Xã hội ngày càng phát triển, một trong những nhu cầu lớn về trao đổi thông tin đã tạo ra sự ra đời và phát triển của truyền thông. Thông qua quá trình truyền thông liên tục, con người sẽ càng gắn kết và hình thành nên các nền tảng cộng đồng.

Sơ lược về ngành truyền thông
Sơ lược về ngành truyền thông

Ngày nay cùng với sự phát triển đa dạng các phương tiện khác nhau, lĩnh vực truyền thông đã và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Truyền thông trở thành một ngành rộng lớn bao gồm nhiều lĩnh vực nhỏ như truyền thông báo chí, truyền thông thực hành và truyền thông media.

>>> Xem thêm: Xin việc ngành truyền thông và những điều bạn cần biết

Khái niệm nhân viên truyền thông nội bộ

Nhân viên truyền thông nội bộ là người sử dụng các kỹ năng, công cụ truyền thông để truyền tải thông tin đến thành viên trong tổ chức một cách có hiệu quả.

Đây là một vị trí phổ biến trong hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết các thành viên trong tổ chức, doanh nghiệp. Một hoạt động truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ tăng ý thức và hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên trong tiến trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Nhân viên truyền thông nội bộ là gì?
Nhân viên truyền thông nội bộ là gì?

>>> Xem thêm: Marketing là gì? Ngành Marketing có dễ xin việc không?

Mô tả công việc nhân viên truyền thông nội bộ

Lên kế hoạch truyền thông

Một nhân viên truyền thông nội bộ muốn làm tốt công việc trước hết phải là người am hiểu tường tận mọi vấn đề liên quan đến nội bộ doanh nghiệp như cơ chế hoạt động, văn hóa doanh nghiệp, hoạt động các phòng ban… Nghiên cứu về nhu cầu tiếp nhận thông tin của từng nhóm đối tượng trong doanh nghiệp. Từ sự am hiểu đó, họ sẽ phải lên kế hoạch truyền thông chi tiết theo từng tuần, quý, tháng và lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp.

Phụ trách các kênh truyền thông của công ty

Nhân viên truyền thông nội bộ sẽ là người phụ trách nội dung trên các kênh truyền thông nội bộ của công ty như bảng tin, website, fanpage… sao cho thông tin được truyền đạt một cách đầy đủ, kịp thời. Bên cạnh đó, nhân viên truyền thông nội bộ cũng phụ trách biên tập các tài liệu, ấn phẩm nội bộ nhằm nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu. Việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu tốt sẽ tạo niềm tự hào doanh nghiệp trong lòng mỗi cán bộ, công nhân viên.

Lên ý tưởng và tổ chức các sự kiện thường niên

Các sự kiện nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng văn hóa và gắn kết thành viên trong doanh nghiệp. Do vậy, nhân viên truyền thông nội bộ sẽ phải lên ý tưởng và tổ chức các sự kiện nội bộ, bao gồm tất niên, hội thao, sự kiện tổng kết hay các cuộc thi nội bộ,… Một sự kiện thành công được đánh giá dựa trên mức độ tham gia và những hiệu ứng của sự kiện đó đến nhân viên. Thực tế, các sự kiện này chỉ mang tính chất nội bộ song nó cũng đóng vai trò rất lớn trong việc xây dựng văn hóa của công ty, góp phần quảng bá hình ảnh của công ty ra bên ngoài.

Thực hiện đánh giá và báo cáo công việc

Thông qua các chương trình, sự kiện tổ chức, nhân viên truyền thông nội bộ phải đánh giá được hiệu quả của công tác truyền thông. Đồng thời tiến hành báo các công việc cho cấp trên để có những sự chỉ đạo, tham vấn cho những kế hoạch mới.

Nhân viên truyền thông nội bộ đóng vai trò gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp.
Nhân viên truyền thông nội bộ đóng vai trò gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: 3 Việc Làm Thêm Ngành Truyền Thông Bạn Nên Thử

Mức lương nhân viên nhân viên truyền thông nội bộ

Mức lương của nhân viên truyền thông nội bộ khá hấp dẫn. Với những người mới ra trường mức thu nhập thường dao động từ 6.000.000 – 8.000.000  đồng/ tháng. Với những nhân viên đã có kinh nghiệm và làm việc tại các Tập đoàn lớn, mức lương có thể dao động từ 15.000.000 – 20.000.000 /tháng.

Đây được xem là một công việc năng động. Chính vì là người đứng ra tổ chức các hoạt động truyền thông và gắn kết, do vậy nhân viên truyền thông nội bộ luôn có năng lượng tích cực và dễ dàng tạo dựng được nhiều mối quan hệ bền vững.

Tìm việc làm nhân viên nhân viên truyền thông nội bộ ở đâu

Doanh nghiệp ngày nay hiểu được rằng, ngoài phát triển kinh tế, sản xuất thì việc xây dựng sức mạnh cốt lõi bên trong mới là yếu tố quyết định sự lớn mạnh của doanh nghiệp đó. Một tập thể đoàn kết sẽ cùng theo đuổi một mục tiêu chung từ đó gia tăng sự gắn kết và cải thiện hiệu quả làm việc.

Hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp tổ chức nào cũng cần có một đội ngũ truyền thông nội bộ. Do vậy, nhu cầu tuyển nhân viên truyền thông nội bộ luôn được xem là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.

Một trong những kênh thông tin việc làm uy tín nhất hiện nay là TopCV luôn cập nhật liên tục những thông tin tuyển dụng đa ngành nghề, lĩnh vực. Trong đó, ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm nhân viên truyền thông nội bộ từ nhiều nhà tuyển dụng khác nhau. Nếu bạn là một người năng động, giỏi giao tiếp và thích xây dựng các mối quan hệ, việc làm nhân viên truyền thông sẽ là một công việc phù hợp.

Thông qua những chia sẻ về Nhân viên truyền thông nội bộ là gì, Blog TopCV hy vọng đã phần nào giúp các bạn hình dung được công việc của một nhân viên truyền thông nội bộ và cơ hội việc làm từ công việc năng động này. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích góp phần giúp bạn định hướng nghề nghiệp trong tương lai.f