Bán được hàng không chỉ là một cái duyên mà còn là một kĩ năng bởi bạn phải hiểu được tâm lý và ý muốn của khách hàng. Sau đây là 5 cuốn sách mà một nhân viên bán hàng cần đọc.
Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới – Og Mandino
Cuốn sách này của Mandino là một hành trình dài kể về câu chuyện của Hafid, một cậu bé chăn lạc đà nghèo, ở Jerusalem cổ đại. Người thanh niên đã học được từ một thương nhân giàu có và thành công về những bí quyết để trở thành một người bán hàng vĩ đại.
Nó không chỉ là một cuốn sách hay về bán hàng, mà nó còn là cuốn sách dạy bạn cách sống, cách làm người, cách để trở thành một người “vĩ đại”. Là một cuốn sách dạy bán hàng nhưng dù bạn là ai, dù bạn làm ngành nghề gì cũng nên đọc cuốn sách này dù chỉ một lần.
Cuốn sách này đã được dịch ra gần 30 loại ngôn ngữ khác nhau, đã bán được gần 60 triệu bản và trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới. Cho đến ngày hôm nay nó vẫn gây được tiếng vang rất lớn trong lòng độc giả, vẫn là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ.
Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua – Jerry Acuff, Wally Wood
Ai cũng biết tới triết lý “Không bán cái bạn có mà hãy bán cái khách hàng cần”. Mà muốn biết khách hàng cần gì thì bạn cần phải suy nghĩ tựa như người mua, có như vậy, quá trình bán hàng của bạn mới hiệu quả hơn.
Khách hàng thì luôn luôn thích những sản phẩm chất lượng tốt nhưng giá thành lại rẻ. Khi mua hàng, họ luôn tỏ ra như bị nài ép để có sự đàm phán tốt nhất về giá, cho dù họ có mong muốn mãnh liệt như thế nào. Do đó, để nắm bắt được tâm lý này, bạn hãy học cách suy nghĩ như một người mua hàng.
Ai hiểu được khách hàng người ấy bán được hàng – Lý Kiện Lâm
Nếu bạn là một nhân viên bán hàng vô cùng nỗ lực chào hàng không mệt mỏi, bạn đã thuyết phục rằng sản phẩm của bạn là sự lựa chọn sáng suốt và những lợi ích mà khách hàng nhận được nhưng bạn vẫn thất bại thì hãy tìm đọc cuốn sách dạy sale này. Bởi vì bạn chưa hiểu được khách hàng của mình.
Cuốn sách này sẽ tiết lộ cho bạn bí mật thành công trong bán hàng đó chính là nhân viên bán hàng cần thấu hiểu khách hàng, vì khách hàng đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình tiêu thụ. Không hiểu khách hàng, khách hàng sẽ không có hứng thú mua hàng; không hiểu khách hàng, khách hàng sẽ không mở ví lấy tiền mua hàng; không hiểu khách hàng, đương nhiên sẽ không bán được hàng.
Điều gì khiến khách hàng chi tiền – Martin Lindstrom
Là cuốn sách kinh tế nhưng không hề khô khan, nhàm chán mà ngược lại vô cùng thú vị và hấp dẫn. Tác giả đề cập đến rất nhiều góc cạnh của đời sống, mang lại cho người đọc những góc nhìn đa chiều và rất nhiều cảm xúc.
Đây là cuốn sách hay không chỉ dành cho dân sales mà còn dành cho tất cả mọi người. Biết được đâu là yếu tố kích thích người tiêu dùng mua hàng, nắm bắt được tâm lý hành vi khách hàng rồi thì việc khiến họ móc hầu bao để mua hàng sẽ là điều đơn giản hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn cũng nên đọc cuốn sách này để hiểu về hành vi tiêu dùng của bản thân mình.
Cuốn sách này của Martin Lindstrom là một công trình nghiên cứu có giá trị khá lớn, được tài trợ bởi những tập đoàn đa quốc gia để họ áp dụng trong kinh doanh nên bạn hoàn toàn có thể tin vào tính xác thực của nó.
Nghệ thuật bán hàng bậc cao – Zig Ziglar
Đây là một trong những huyền thoại của lĩnh vực sale, sẽ tiết lộ bí mật để chốt một thương vụ bán hàng trong cuốn sách này. Triết lý chứa đựng trong cuốn sách rất đơn giản: “Bạn có thể có được những tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người khác đạt được điều họ muốn”.
Cuốn sách bao gồm rất nhiều ví dụ minh hoạ và những câu chuyện thực tế, được viết theo lối kể chuyện tự nhiên, do vậy bạn cần phải chủ động học hỏi – chứ không chỉ đơn giản chỉ đọc nó mà thôi. Một cuốn sổ tay nhỏ sẽ rất hữu ích trong việc giúp bạn ghi lại những ý tưởng quan trọng. Bạn hãy mạnh dạn đánh dấu vào sách những câu từ cần ghi nhớ và đừng lo lắng là nó sẽ bị cũ hay xấu đi.