Từ các hộ kinh doanh nhỏ lẻ cho tới các doanh nghiệp lớn đều tận dụng Hội nghị thượng đỉnh này để đưa ra các chiến lược sáng tạo, quảng bá thương hiệu của mình.
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều là một trong những sự kiện lớn nhất diễn ra tại Việt Nam đầu năm 2019 này. Cũng giống như ý nghĩa của nó đối với người dân hai nước Triều Tiên – Mỹ. Đối với người dân Việt Nam đây cũng là một dịp quan trọng và có ảnh hưởng. Mọi câu chuyện xung quanh nó đều gây chú ý. Từ những người phụ nữ trong phái đoàn ngoại giao của chủ tịch Kim cho tới ngay cả đội vệ sĩ cũng gây sóng truyền thông. Tất nhiên, những người làm kinh doanh sẽ không bỏ lỡ cơ hội này!
Salon cắt tóc kiểu Trump – Kim gây sốt
Mười ngày trước, tiệm tóc của anh Lê Tuấn Dương cũng như bao cửa hàng khác trên con phố Đê La Thành, Hà Nội mỗi ngày chỉ khoảng hơn chục khách ra vào. Anh thuyết phục hai khách hàng cho mình thực hiện miễn phí kiểu tóc giống của Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Từ đó tiệm tóc bắt đầu bận rộn một cách bất thường.
Chưa dừng lại đó, mỗi khách khi cắt một trong hai kiểu tóc này sẽ tham gia cuộc thi của cửa hàng. Nếu thắng giải sẽ được cắt tóc miễn phí 3 năm. Từ đây có ngày anh đón tới hơn 200 lượt khách đến cắt hai kiểu tóc này. Khách hàng của anh có cả các doanh nhân, đến giới nghệ sĩ.
Không chỉ tạo hiệu ứng trong nước, hình ảnh salon của anh Dương xuất hiện trên các hãng thông tấn quốc tế như Reuters, Global News, Euro News, hay Straits Times…. Không chỉ những khách hàng có nhu cầu trải nghiệm “hai trong số những kiểu tóc được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới”. Rất nhiều khách du lịch cũng tìm đến cửa hàng để tham quan.
Bánh cuốn Donald Trump – Kim Jong Un
Vừa cầm chiếc biển quảng cáo quán bánh cuốn ra để ở ngoài vỉa hè, anh Hoàng Vũ (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa nói: “Quán ăn nhà tôi làm tấm biển quảng cáo này cũng được gần 2 tuần nay rồi, từ khi có tấm biển mọi người qua lại cũng để ý hơn và cũng đông khách hơn nữa”.
Kể về ý tưởng làm tấm biển quảng cáo này. aAnh Vũ cho biết anh cũng theo dõi thời sự, chính trị thường xuyên và thấy một số nhà hàng, quán ăn khác cũng ăn theo Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nên cũng bắt chước theo.
“Dù quán bánh cuốn của tôi cũng nhỏ thôi nhưng từ khi có tấm biển quảng cáo này, khách khứa cũng đông gấp 2 gấp 3. Có thể là tấm biển thu hút họ nhưng cũng phải nhờ đồ ăn ngon mới khiến quán lúc nào cũng đông chứ”, anh Vũ chia sẻ.
Một quán bánh cuốn trong con ngõ tại Cầu Giấy đặt tên cho cơ sở của mình. Ngoài ra anh còn cắm cờ hai nước, kèm hình ảnh hai vị nguyên thủ bắt tay nhau. Hình ảnh quán được lan tỏa trên môi trường mạng khiến nhiều người biết đến và trở nên đông khách hơn.
Pizza miễn phí cho người Việt tên phát âm giống hai vị lãnh đạo
Mới đây 1 hệ thống các cửa hàng bánh pizza tại Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mãi “độc”. Anh Hoàng Tùng – Giám đốc hệ thống cửa hàng tặng bánh pizza cho biết. “Hội nghị thượng đỉnh giữa Hoa Kỳ – Triều Tiên đang được nhiều người kỳ vọng và chú ý. Nắm bắt xu hướng, tôi đã đưa ra chương trình khuyến mại miễn phí bánh pizza cho khách hàng có kiểu tóc giống Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên.
Bên cạnh đó, những khách hàng trùng cả họ và tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump (Đỗ Nam Trung) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (Kim Trọng Ân) hoặc có tên là Trung và Kim cũng được hưởng ưu đãi này”.
Bugger Trump, Cocktail Trump
Một nhà hàng trên phố cổ đưa vào thực đơn hai sản phẩm burger có tên “Durty Donald” và “Kim Jong Yum”. Sử dụng một số nguyên liệu đặc trưng và cách trang trí gợi nhớ tới hình ảnh hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un.
Nhiều quán bar cũng cho ra lò loại đồ uống đặc biệt nhân sự kiện thượng đỉnh Mỹ – Triều. Cocktail có tên “Make the world great again” (Làm thế giới tốt đẹp trở lại). Gồm hai thành phần chính từ một loại rượu whisky nổi tiếng của Mỹ và rượu sochu của Hàn Quốc đã xuất hiện trong thực đơn một nhà hàng trên phố cổ. Các sản phẩm tương tự mang thông điệp “Vì hoà bình” cũng được một số đơn vị ra mắt.
Chiến dịch “uống mừng hoà bình” của Sabeco,
Các thương hiệu lớn cũng không thể bỏ qua cơ hội này. Bia Sài Gòn (Sabeco) đều ra những hình ảnh quảng cáo đầu tiên liên quan đến sự kiện này. Sabeco sử dụng hình ảnh ly bia với cách điệu lớp bọt bia theo kiểu tóc của hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, kèm thông điệp “Uống mừng hòa bình” để quảng bá đợt này.
CocaCola phiên bản đặc biệt “vì hoà bình, hy vọng và sự thấu hiểu”
Coca Cola cũng không bỏ qua cơ hội quảng bá khi chọn thông điệp “Vì hoà bình, hy vọng và sự thấu hiểu” cho chiến dịch marketing lần này ăn theo sự kiện Trump – Kim, đồng thời tung ra phiên bản lon đặc biệt với logo song ngữ Anh – Hàn. Thương hiệu đồ uống này đặt những chiếc máy với tên gọi “kết nối hoà bình” tại Hà Nội và TP HCM, nhưng thay vì trả tiền để có đồ uống, khách hàng sẽ vẽ biểu tượng hòa bình trên màn hình cảm ứng để nhận được lon Coca phiên bản đặc biệt, được sản xuất nhân sự kiện này.
Không chỉ tận dụng sự kiện cho mục tiêu quảng bá, việc Tổng thống Mỹ – Donald Trump đến Việt Nam và hội kiến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng mở ra cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không. Nhân sự kiện này, Vietjet, Bamboo Airways đã ký hợp đồng mua 110 máy bay Boeing, trị giá hơn 15 tỷ USD. Trong khi đó, Vietnam Airlines đã ký thoả thuận mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng không trị giá 300 triệu USD với Tập đoàn Sabre – nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng không, khách sạn và du lịch hàng đầu của Mỹ….
Tổng Hợp theo Vnexprress