Nghề nào phù hợp cho những “kẻ lắm lời”?

Nghề nào phù hợp cho những

Tính cách cá nhân ảnh hưởng khá nhiều tới quyết định lựa chọn công việc của một cá nhân. Và có một sự thật là tính cách có thể dẫn bạn tới một công việc phù hợp và có lộ trình thành công lâu dài. Vậy những người nói nhiều, thích nói, lắm lời nên chọn nghề nào mới thực sự phù hợp? Tất nhiên những công việc này đòi hỏi trình độ và kỹ năng liên quan chứ không chỉ là nói chuyện đơn thuần; nhưng xuất phát điểm, bạn phải là một người thích nói chuyện. Tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Định vị danh tính những “kẻ lắm lời”

Những “kẻ lắm lời” không hẳn là những bà tám chuyên ngồi lê đôi mách, chuyện nhà mình không lo chỉ lo chuyện thiên hạ. Những “kẻ lắm lời” ở đây chỉ những ứng viên có năng lượng tích cực, hoạt bát, sôi nổi, có kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách nắm bắt và truyền đạt thông tin. Trong cuộc sống hiện đại, những kẻ lắm lời luôn biết cách kết giao, tạo dựng các mối quan hệ xã hội và nhanh chóng biết nắm bắt mọi cơ hội thông qua sự linh hoạt và tài ăn nói của họ. Vậy những nghề nghiệp nào sẽ phù hợp với những người nói nhiều này?

Tổ chức sự kiện

Ở lĩnh vực tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, có khá nhiều lựa chọn cho những “kẻ lắm lời” muốn phát triển sự nghiệp như: lên kế hoạch (Planner); điều phối viên (Coordinator) hoặc nhân viên/chuyên viên (Executive/ Specialist/ Assistant) tổ chức event.

Với vị trí lên kế hoạch (Planner), bạn có thể là người lập phương án và tổ chức sự kiện mang ý nghĩa trọng đại như: khai trương cửa hàng; sinh nhật; chạy thử xe; giới thiệu sản phẩm,… cho khách hàng. Công việc này phù hợp với người giàu ý tưởng; thích giao tiếp và giỏi tư vấn.

Nghề nào phù hợp cho những "kẻ lắm lời"?

Bạn cũng có thể trở thành chuyên viên tổ chức sự kiện tại các công ty. Với hướng đi này, bạn có thể xin vào các công ty truyền thông – quảng cáo (Agency) để học hỏi nhiều điều mới mẻ; liên tục thử sức bản thân và tăng cường trải nghiệm qua vô vàn dự án hoàn toàn khác nhau; hoặc nếu bạn thích sự bền vững và học hỏi chuyên sâu; hãy ứng tuyển vào làm việc tại phòng Marketing của một doanh nghiệp rồi gắn bó và tập trung đóng góp cho sự thành công lâu dài cùng họ.

Lĩnh vực tổ chức sự kiện đòi hỏi bạn phải giao tiếp rất nhiều. Đầu tiên, bạn phải gặp gỡ khách hàng; gợi mở khai thác nhu cầu; tư vấn các ý tưởng; thuyết phục lựa chọn phương án; khuyến khích sử dụng dịch vụ. Tiếp theo là quãng thời gian bận rộn để bạn bắt đầu liên hệ nhà cung cấp; điều phối đơn vị thi công; rồi lại tiếp tục kiểm tra; đôn đốc các bên nhằm đảm bảo mọi thứ diễn ra theo kế hoạch. Đã chọn nghề này, bạn nên biết rằng “có lúc tôi không muốn nói cũng không được”. Sau tất cả những bận rộn và vất vả, nghề tổ chức sự kiện khiến cuộc sống của những ai theo đuổi nó đa dạng màu sắc và cảm xúc hơn nhiều.

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch không chỉ là một công việc siêu hợp cạ với những “kẻ lắm lời”; mà còn cực kỳ phù hợp với tín đồ thích “xê dịch” hoặc ưa khám phá điều mới mẻ. Điểm cộng to đùng của nghề này là dù làm nhân viên chính thức cho công ty lữ hành, tổ chức du lịch, điểm tham quan hay là hướng dẫn viên cộng tác thì bạn vẫn luôn sở hữu một mức độ tự do đáng kể về không gian và thời gian.

Bạn không chỉ được nói, bạn còn phải nói rất nhiều trong quá trình làm việc. Thêm vào đó, bạn phải tiếp xúc, giao lưu và kết bạn với nhiều người khác nhau mỗi ngày. Nhịp làm việc này giúp bạn mở mang kiến thức xã hội; tăng cường trải nghiệm về các mối quan hệ và làm giàu đời sống tinh thần. Nếu muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch, bạn nên rèn luyện kỹ năng giao tiếp và truyền đạt thông tin ngay từ bây giờ.

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là bộ phận không thể thiếu trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Nhân viên chăm sóc khách hàng đảm nhận việc tiếp nhận các câu hỏi và giải quyết những thắc mắc, những mối quan tâm cho khách hàng thông qua điện thoại, email, tin nhắn, ứng dụng chat hoặc gặp mặt trực tiếp.

Vì phải kết nối, tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng về mọi sản phẩm và dịch vụ; bạn cần có khả năng nắm bắt các thông tin cần thiết; nắm vững trong đầu các câu trả lời phù hợp. Đồng thời, để đạt kết quả làm việc tốt nhất, bạn còn phải sở hữu kỹ năng giao tiếp linh hoạt; giải thích thông tin (cả nói và viết) rõ ràng; hướng dẫn chính xác cùng tính kiên nhẫn, tận tâm phục vụ.

Năng khiếu “nói nhiều” của bạn nếu đi cùng với thiên hướng thích hỗ trợ người khác thì các vị trí thuộc nhóm chăm sóc & hỗ trợ khách hàng thực sự dành cho bạn.

++ Việc làm Chăm sóc khách hàng lương cao

Quan hệ công chúng

Chuyên viên quan hệ công chúng (PR) hay chuyên viên truyền thông (Communication) là một nghề được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Để theo được nghề này, yêu cầu đầu tiên và quyết định nhất là giao tiếp tốt, cả nói lẫn viết.

Nhiệm vụ thường thấy của một chuyên viên quan hệ công chúng là giới thiệu, quảng bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ; hoặc những thành tựu mà công ty đã đạt được. Bạn sẽ thường xuyên tham dự các hội nghị, networking; tổ chức họp báo, sự kiện; hoặc liên hệ với các nhà tài trợ, nhà đầu tư, cơ quan truyền thông báo chí. Vì vậy, bạn cần có khả năng xây dựng và phát triển các mối quan hệ; kỹ năng phát biểu, thuyết trình trước đám đông một cách tự tin và lưu loát. Đồng thời phải sở hữu đầu óc linh hoạt và tư duy nhạy bén để xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra khi đang nói nhằm đạt được hiệu quả giao tiếp tốt nhất.

Tư vấn bán hàng

Bán hàng yêu cầu hoạt động trao đổi thông tin liên tục, và đó là lý do những kẻ lắm lời thực sự phù hợp với công việc này.

Bạn sẽ gặp gỡ rất nhiều người và khiến họ ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ của mình. Những kỹ năng cần có của nghề này cũng tương tự như nhân viên chăm sóc khách hàng; tuy nhiên, bạn cần phải kết thúc câu chuyện với khách hàng trong thắng lợi thông qua quyết định mua hàng của khách. Bạn sẽ có cơ hội nói thỏa thích, nhằm giới thiệu công dụng; chỉ ra lợi ích và hướng dẫn cách sử dụng cho khách hàng. Tư vấn bán hàng không đòi hỏi chuyên môn quá cao; bạn chỉ nhận lại mức lương tương đối; đổi lại bạn sẽ dễ dàng tìm được việc đồng thời lựa chọn lĩnh vực là không giới hạn.

++ Tham khảo mẫu CV nhân viên bán hàng chuyên nghiệp tăng 80% cơ hội được gọi đi phỏng vấn

Lựa chọn một công việc bản thân cảm thấy yêu thích bạn sẽ nhẹ nhàng và dễ dàng hơn để đạt tới thành công. Hiểu rõ tính cách cá nhân có thể giúp bạn lựa chọn được lĩnh vực nghề nghiệp đúng đắn và vượt qua những thách thức trong công việc tốt hơn. Hy vọng 5 gợi ý công việc trên đây sẽ giúp các bạn có thêm lựa chọn sáng suốt cho sự nghiệp của mình.

Có thể bạn quan tâm
Cách trở thành nhân viên tư vấn bán hàng giỏi!
nhân viên tư vấn bán hàng

Nhân viên tư vấn bán hàng không dễ như bạn nghĩ. Đã qua rồi cái thời mang sản phẩm đi Read more

Nhân viên tổ chức sự kiện là gì? Những kỹ năng quan trọng cần trang bị
Nhân viên tổ chức sự kiện là gì?

Nhân viên tổ chức sự kiện hay còn gọi là người làm event - những người vẫn thường được nói Read more

Jobs hot tuần 2 tháng 3/2019

Series jobs hot hàng tuần sẽ là nơi TOPCV gợi ý cho bạn những công việc hấp dẫn. Được lựa Read more

Ngành công nghệ thông tin ra làm gì? Trường nào đào tạo tốt nhất?
nganh-cong-nghe-thong-tin-ra-lam-gi

Công nghệ thông tin luôn thuộc top ngành lấy điểm chuẩn đầu vào đại học cao nhất. Lý do là Read more