Nhân viên marketing là gì? Mức lương cơ bản của nhân viên marketing

mức lương cơ bản của nhân viên marketing
Mức lương cơ bản của nhân viên marketing

Marketing khoản 2-3 năm trở lại đây đang là ngành có sức hút lớn. Môi trường ngành năng động, đòi hỏi sự sáng tạo liên tục vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho các ứng viên thể hiện mình. Chính vì thế, mức lương cơ bản của nhân viên marketing là chủ đề rất được quan tâm. Liệu mức lương có cao không? Có chênh lệch nhiều giữa các vị trí không? Cùng Blog TopCV tìm hiểu xem nhé. 

Nhân viên marketing là gì?

Sống trong thời kỳ kinh tế hội nhập, môi trường kinh doanh ngày một cạnh tranh gay gắt. Điều đó đòi hỏi mỗi công ty phải biết cách tạo dấu ấn cho mình. Đồng thời phải bảo vệ và phát triển thương hiệu giữa vô vàn những nguy cơ. Đây chính là lúc cần đến sự “ra tay” của những nhân viên marketing. Vậy nhân viên marketing là gì? 

Nhân viên marketing là những người thực hiện các hoạt động liên quan tới tiếp thị sản phẩm và phát triển thương hiệu. Mục đích cuối cùng nhằm thoả mãn nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng. Cao nhất là biến hoạt động marketing trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. 

mức lương cơ bản của nhân viên marketing 1
Nhân viên marketing là gì

Nhân viên marketing là làm gì? 

Định nghĩa nhân viên marketing nghe có vẻ rất ngắn gọn. Tuy nhiên đây là cả một ngành khoa học, nghệ thuật về chinh phục khách hàng. Nhân viên marketing nói chung phải thực hiện các quy trình từ giao tiếp, tạo dựng mối quan hệ xã hội… Đến cuối cùng là tạo ra giá trị thỏa mãn nhu cầu thị hiếu của người dùng. Với mỗi vị trí cụ thể trong ngành marketing, các công việc này lại được chuyên môn hoá sâu hơn phức tạp hơn. 

Để đạt được mục tiêu cao nhất, đội ngũ marketer phải thực hiện nghiên cứu thị trường. Trong đó bao gồm cả nghiên cứu khách hàng, đối thủ, tiềm lực của công ty. Từ đó định vị được những hướng đi đúng đắn, hiệu quả. Như vậy mới có thể xác lập được vị thế của doanh nghiệp trên bản đồ kinh doanh rộng lớn. 

mức lương cơ bản của nhân viên marketing 2
Marketing xoay quanh tiếp thị sản phẩm và phát triển thương hiệu

>>> Xem thêm: Bảng mô tả công việc của nhân viên marketing cập nhật mới nhất

Mức lương cơ bản của nhân viên marketing theo từng vị trí công việc

Mức lương cơ bản của nhân viên marketing được phân cấp rất rõ ràng. Từ vị trí thực tập sinh khởi điểm chỉ 2-5 triệu cho đến các vị trí cấp cao như CEO có thể đạt mức gần 50 triệu. Tuy nhiên, Blog TopCV sẽ không xét theo tiêu chí cấp bậc mà sẽ xem xét nhân viên marketing lương bao nhiêu ở các vị trí công việc khác nhau. 

Nhân viên SEO

Nhân viên SEO hiện nay có mức lương dao động từ 7 đến 20 triệu/ tháng. Với vị trí nhân viên sẽ là mức thấp nhất (7-10 triệu), thường làm các công việc như xây dựng backlink, tối ưu hoá onpage, setup vệ tinh… Mức lương sẽ cao hơn đối với vị trí SEO leader (12-15 triệu) và SEO manager (18-20 triệu). Bởi các vị trí này yêu cầu công việc cao hơn, mang tính định hướng và quản lý tổng quát. 

Nhân viên Copywriter

Copywriter là người sản xuất ra những nội dung quảng cáo để phát triển thương hiệu, thúc đẩy doanh số hoặc tỷ lệ chuyển đổi. Mức lương cơ bản của nhân viên marketing copywriter có lẽ là thấp nhất trong các vị trí. Hiện nay lương copywriter trung bình là gần 8 triệu/ tháng. Tuy nhiên tại những môi trường có phúc lợi tốt, mức lương copywriter có thể đạt được cao nhất là hơn 20 triệu VNĐ. 

Nhân viên Digital Marketing

Digital marketing sẽ chuyên trách các mảng như quảng cáo, vẽ và xử lý ảnh, xây dựng, quản trị website, Search Engine Marketing, Web and Mobile Marketing… Đây là vị trí hot trong ngành marketing bởi tính chất phù hợp với nền công nghiệp 4.0. Vì thế mức lương trung bình cho một digital marketing là khoảng 11 triệu đồng/ tháng. 

mức lương cơ bản của nhân viên marketing 3
Digital marketing là ngành hot trong thời đại số

Nhân viên PR

Nhân viên PR – Quan hệ công chúng là những người có vai trò duy trì và phát triển hình ảnh tích cực cho tổ chức. Họ thực hiện các hoạt động nhằm thu hút truyền thông, nâng cao hình ảnh cho công ty trên nhiều kênh media khác nhau. Đây là vị trí có mức lương thuộc top cao trong ngành nói riêng và thị trường nói chung. Khởi điểm bạn đã có thể nhận mức 8-10 triệu. Càng lên vị trí cao hơn, làm ở các công ty lớn hơn, mức thu nhập càng tăng và có thể đạt mức 20-50 triệu VNĐ. 

Nhân viên Trade Marketing

Trade marketing hay còn biết đến là tiếp thị thương mại. Hoạt động của các trader sẽ chủ yếu tập trung tiếp thị tại điểm bán, chú trọng vào trải nghiệm người dùng và các nhà bán lẻ. Khoảng lương phổ biến của trade marketing sẽ là 6-19 triệu. Trong đó theo thống kê từ TopCV, mức lương trung bình của vị trí này khá cao, khoảng 12 triệu VNĐ. Đây là tín hiệu tốt cho những ai muốn theo đuổi công việc này. 

mức lương cơ bản của nhân viên marketing 4
Trade marketing có vai trò quan trọng trong ngành

Triển vọng nghề marketing hiện nay

Theo tiến trình hội nhập quốc tế, nền kinh tế Việt Nam đang có những chuyển biến đa dạng. Cùng với đó là sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động. Yêu cầu về nguồn nhân lực marketing cũng theo đó tăng cao. Không chỉ các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,… mà tất cả các doanh nghiệp ở Việt Nam đều đang tìm cách để sản phẩm/dịch vụ của họ làm ra phải có thương hiệu và chỗ đứng trong lòng khách hàng.

Đó là một trong những nguyên nhân chủ chốt khiến cho marketing đang là một trong những ngành hot nhất. Rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang “trải thảm đỏ” chào mời các vị trí việc làm marketing với mức đãi ngộ hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng tra cứu tin tuyển dụng trên TopCV. Để nhanh chóng nắm bắt những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất, hãy tạo cho mình một CV ứng tuyển online và bật chế độ tìm kiếm việc làm trên TopCV nhé.

mức lương cơ bản của nhân viên marketing 5
Tìm việc trên TopCV

Trên đây là những chia sẻ về mức lương cơ bản của nhân viên marketing. Học thì dễ, làm mới khó. Điều bạn cần là trải nghiệm và tự mình dấn thân để có thể tìm được môi trường và công việc phù hợp nhất với mình! 

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Có thể bạn quan tâm
05 bước viết mục tiêu nghề nghiệp Marketing lọt mắt xanh nhà tuyển dụng
mục tiêu nghề nghiệp marketing

Thường bị nhiều ứng viên bỏ qua, song mục tiêu nghề nghiệp là một phần quan trọng cần được chăm Read more

7P Marketing là gì? Các yếu tố tạo nên mô hình 7P Marketing
7P Marketing là gì? Các yếu tố tạo nên mô hình 7P Marketing

Marketing mix là một trong những lý thuyết marketing cơ bản, trong đó mô hình marketing 4P được coi là Read more

Outline là gì? Quy trình lên Outline content cho bài viết chuẩn SEO
Outline là gì? Quy trình lên Outline content cho bài viết chuẩn SEO

Trước khi bắt tay vào viết một bài viết content, một bài báo, một tiểu luận,... để không bị lạc Read more

So sánh copywriter và content writer, nên làm nghề nào?
So sánh copywriter và content writer, nên làm nghề nào?

Hai vị trí trong lĩnh vực marketing mà rất nhiều người thường hay nhầm lẫn đó là copywriter và content Read more