Với những lưu ý và mẫu CV nhân viên Marketing mảng bảo hiểm dưới đây sẽ giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp, thấu hiểu hành vi, tâm lý người dùng đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ sâu rộng, giúp bạn gia tăng cơ hội được các doanh nghiệp bảo hiểm săn đón.
Hiện nay thị trường bảo hiểm Việt Nam đang rất sôi động với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước. Trước tình hình đó, mỗi công ty bảo hiểm cần nhận thức được họ phải có chiến lược cạnh tranh hiệu quả để tồn tại và phát triển. Vì thế, nhu cầu cho vị trí nhân viên Marketing mảng này có xu hướng tăng lên.
Mẫu CV nhân viên Marketing mảng Bảo hiểm ấn tượng
Mẫu CV nhân viên Marketing dưới đây là mẫu CV sẽ làm nổi bật kinh nghiệm, các kỹ năng và dự án mà bạn tự hào nhất. Tuỳ theo phong cách cá nhân, công ty bạn ứng tuyển để thay đổi nội dung, màu sắc và thiết kế cho phù hợp.
Nội dung cần có trong mẫu CV nhân viên Marketing mảng bảo hiểm
Giới thiệu chung về bản thân
Đây là không phải là phần quan trọng nhất nhưng lại là phần không thể thiếu trong bất cứ CV nào. Đối với CV cho nhân viên Marketing mảng Bảo hiểm, bạn cần thể hiện được mình là người phù hợp với văn hoá và định hướng phát triển của doanh nghiệp. Sự nhiệt huyết, chuyên nghiệp, am hiểu chuyên môn và nhất là hành vi, tâm lý khách hàng… là những điều nên xuất hiện ở mục này.
Marketing cho bảo hiểm là công việc có áp lực khá cao, do vậy nhà tuyển dụng sẽ muốn chọn nếu bạn vừa có khả năng làm việc lại vừa có đủ đam mê.
Ví dụ, bạn có thể giới thiệu bản thân theo hướng như sau:
“Vận dụng những kiến thức, kỹ năng Marketing trong 3 năm làm nghề để xây dựng đội ngũ Marketing vững mạnh, giúp công ty gia tăng tối thiểu 10% doanh số tháng”
Kinh nghiệm làm việc
Hãy viết những kinh nghiệm làm việc từ trước liên quan đến chuyên môn Marketing hoặc Kinh doanh, Bảo hiểm (nếu có). Nêu rõ những dự án lớn đã thực hiện, từ đó có thể phân tích cụ thể bạn đã học được gì, hay có khả năng làm gì; cũng như thu được kinh nghiệm gì từ đó. Lượng hoá thành tích đạt được để tăng sự tin tưởng với nhà tuyển dụng.
Hãy thể hiện rằng, bạn là người đã từng có kinh nghiệm nghiên cứu thị trường, tìm kiếm, tiếp cận và thuyết phục khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm.
Ví dụ: CÔNG TY CỔ PHẦN TOPCV (3/2018 – 9/018)
Nhân viên Marketing
- Phụ trách việc thực hiện các video clip liên quan đến các dịch vụ bảo hiểm (tuyển dụng/ hỗ trợ kinh doanh…).
- Lên kế hoạch đẩy mạnh quảng cáo thương hiệu XYZ thông qua các kênh social media: Facebook, Youtube, Zalo; triển khai SEO/SEM…
- Đo lường hiệu suất và báo cáo các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, và đánh giá đối với các mục tiêu (ROI và KPIs).
- Xác định xu hướng và tối ưu hóa chi phí và hiệu suất dựa trên những hiểu biết và kinh nghiệm về lĩnh vực Digital.
Thành tích đạt được
- Gia tăng 20% lượng khách hàng tiềm năng 1 tháng
- Giảm 50% chi phí để có 1 khách hàng mới
- Tăng 100% doanh thu nhờ chiến dịch Marketing…
Kỹ năng chuyên môn
Tìm hiểu, tổng hợp, phân tích thông tin
Là nhân viên Marketing, bạn không thể thiếu kỹ năng tìm hiểu, phân tích và cập nhật tình hình thị trường, đối thủ đang hoạt động trong cùng lĩnh vực. Việc này sẽ giúp bạn nắm bắt được các thông tin cần thiết về dự án sắp chạy; đối tượng khách hàng mục tiêu là ai?
Chủ động, sáng tạo trong công việc
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn nhân viên Marketing của mình chủ động, sáng tạo trong công việc. Chủ động bằng cách trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm, đề xuất các phương án cải tiến và thu hút khách hàng….
Chịu áp lực tốt
Làm việc trong ngành bảo hiểm, nếu bạn không chịu áp lực tốt sẽ khó có thể tồn tại. Nhà tuyển dụng mảng này cũng sẽ lưu ý đến những CV có kỹ năng này.
Kỹ năng làm việc nhóm tốt
Bạn không thể một mình xử lý công việc và hoàn thành KPI nếu thiếu đội nhóm, do đó, kỹ năng làm việc và phối hợp với team rất quan trọng. Hãy ghi kỹ năng này vào CV để tăng điểm cộng cho mình.
Làm sao để mẫu CV Marketing gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?
Có chứng chỉ, chứng nhận, giải thưởng liên quan đến Marketing
Nếu bạn sở hữu chứng chỉ tiếng Anh; chứng nhận từ các khóa học Marketing, Brand, CMO…hay giải thưởng tại chỗ làm cũ thì đừng ngần ngại viết vào CV. Đây sẽ là những bằng chứng thuyết phục nhất cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thật sự phù hợp với công việc Marketing.
VD: “tốt nghiệp khoá xây dựng thương hiệu tại trung tâm ABC, Facebook MKT tại Trung tâm đào tạo ABC”, “Chứng chỉ Google Ads tại XYZ”, “Nhân viên Marketing xuất sắc năm 2018”
Hoạt động ngoại khóa liên quan đến Marketing, Bảo hiểm
Bên cạnh kinh nghiệm làm việc, kỹ năng thì các hoạt động ngoại khoá cũng phần nào nói lên sự phù hợp của bạn với doanh nghiệp. Nếu ứng tuyển vào doanh nghiệp mảng bảo hiểm, các trải nghiệm liên quan đến bảo hiểm sẽ là điểm cộng, ví dụ: “tham gia tổ chức hội thảo với chủ đề bảo hiểm, hay các chương trình thực tập, giao lưu tại công ty bảo hiểm lớn…”
CV marketing bảo hiểm được trình bày gọn gàng, thông tin tập trung
Nhà tuyển dụng chỉ tìm kiếm những thông tin cần tìm thay vì đọc hết những gì bạn có. Do đó, hãy biết chắt lọc những thông tin liên quan đến chuyên môn Marketing, Kinh doanh và bảo hiểm (nếu có) trước khi đưa vào CV. Độ dài CV tốt nhất nên gói gọn trong 1 trang A4.
In màu CV khi đi phỏng vấn
Đây là điểm cộng rất lớn khi bạn đi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng sẽ ngầm hiểu ứng viên này là người chuyên nghiệp, chuẩn bị chu đáo và nghiêm túc với công việc, từ đó dành sự quan tâm đặc biệt hơn so với ứng viên khác.
Thông tin mẫu CV Mẫu CV Marketing mảng Bảo hiểm dưới đây là mẫu CV sẽ làm nổi bật kinh nghiệm, các kỹ năng và dự án mà bạn tự hào nhất. Tuỳ theo phong cách cá nhân, công ty bạn ứng tuyển để thay đổi nội dung, màu sắc và thiết kế cho phù hợp. Mẫu CV phù hợp để ứng tuyển: Vị trí Nhân viên Marketing mảng Bảo hiểm Nội dung: Gợi ý sẵn những thông tin nhà tuyển dụng quan tâm khi đọc CV Định dạng khi tải CV về máy: PDFPhong cách: Mẫu CV ấn tượng 2, phù hợp với những bạn thích làm CV phong cách hiện đại, chuyên nghiệp Ngôn ngữ: CV Tiếng Việt |
- Tham khảo thêm các mẫu CV để tăng 80% cơ hội trúng tuyển tại: https://www.topcv.vn/mau-cv
- Tìm việc làm nhân sự lương cao tại: Việc làm Bảo hiểm
- Kết nối với TopCV tại fanpage: TopCV Việt Nam