HOÀI BÃO VÀ KHÁT VỌNG – ĐI TÌM LỐI ĐI CHO CHIẾC CV CHIẾN LƯỢC

Quá trình xây dựng một bản CV chất lượng, gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng luôn là một hành trình rất dài và nó đòi hỏi mỗi người phải tư duy định hướng rất nhiều. Chính vì vậy, mỗi cá nhân nếu muốn đạt được thành công thì cần phải có ý thức chuẩn bị hành trang ngay từ khi còn là sinh viên.

Biển lớn của những khó khăn, thách thức

Trước biển lớn kiến thức trong ngành Marketing, sinh viên ngày càng trở nên vô định hơn khi lựa chọn lối đi phù hợp cho bản thân. Quá trình tìm kiếm một công việc thỏa mãn mong muốn bản thân hay môi trường làm việc có thể gắn bó lâu dài vẫn luôn là trắc trở lớn. 

Ghềnh đá của “dân sáng tạo” nội dung.

Chinh phục nội dung ấn tướng là một hành trình dài

Bản chất của nghề Content Marketing là tạo nên nền móng cho cuộc sống thông qua việc truyền tải ngôn từ.  Rất nhiều bạn sinh viên vẫn luôn đau đáu nỗi sợ về việc bản thân chưa đủ chín muồi để chinh phục “mảnh đất” của những ý tưởng sáng tạo. Bên cạnh đó, một số bạn trẻ lại có rất nhiều ý tưởng nhưng chưa biết cách sắp xếp chúng. Và đây là nguyên nhân chính dẫn đến cho người đọc cảm giác bối rối, khó hiểu thay vì thích thú. Hành trình xây dựng nội dung luôn tràn đầy thử thách, đòi hỏi không chỉ khả năng ngôn ngữ, và óc sáng tạo mà còn cần tư duy phản biện, từ chính những người làm nghề để dẫn lối người đọc.

Nỗi sợ của “dân sáng tạo” hình ảnh.

Hàng ngàn khó khăn, thách thức mà người sáng tạo hình ảnh gặp phải

Với công việc sáng tạo hình ảnh, khả năng sử dụng màu sắc, sắp xếp bố cục cũng như khả năng cảm nhận hình ảnh tốt là vô cùng quan trọng. Nhưng đó chưa bao giờ là một điều đơn giản với những “tay mơ”. Chưa kể đến, là nỗi ám ảnh bởi việc phải chỉnh sửa một ấn phẩm quá nhiều lần đã gây ra cảm giác thất vọng, muốn bỏ cuộc trên con đường kiến tạo hình ảnh.

Bế tắc trên con đường xây dựng kế hoạch

Hoạt định chiến lược luôn là công việc đòi hỏi ở mỗi cá nhân khả năng tư duy logic và tầm nhìn tổng quan về những sự kiện đang diễn ra, cùng với đó là khả năng liên kết chúng một cách khoa học. Phân tích chiến lược cần nhờ cậy đến “ma thuật” của những người có kinh nghiệm lâu năm và được nhìn nhận từ tổng quan đến chi tiết. Đồng thời, người hoạch định chiến lược cần có sự thấu hiểu sâu sắc về sản phẩm cũng như tâm lý khách hàng. Trước những thách thức đặt ra, nó đòi hỏi ở người hoạch định chiến lược sự thông thạo về kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm.

Thử thách càng lớn, đòi hỏi sự chuẩn bị càng phải kỹ càng hơn. Chắt chiu, nhặt nhạnh từng cơ hội và nuôi nấng chúng phát triển theo từng ngày là con đường duy nhất để bạn tiến gần hơn tới thành quả.

Hành trình tìm lối ra của một chiếc CV ấn tượng.

Để sở hữu một chiếc CV nổi bật giữa hàng trăm nghìn ứng viên ngoài kia, bạn cần nhiều hơn một từ “trải nghiệm”. Vì “trải nghiệm” thôi là chưa đủ, ta phải “trải nghiệm” thông minh, sáng tạo và có định hướng.

CV sẽ là một điểm cộng lớn

Kiến tạo hành trình luôn là một hành trình dài và đầy trắc trở, việc trải nghiệm của bạn cũng giống như vậy? Đứng trước hai ngã rẽ: Tích lũy kinh nghiệm từ việc đi làm hay đắm mình trong thử thách từ các cuộc thi lớn để hoàn thi lớn, thật khó để cân đo đong đếm giá trị mà những trải nghiệm khác nhau mang lại.

Nếu bạn quyết định dành thời gian của bản thân để gắn bó với công việc làm thêm thì nó không chỉ giúp bạn tích lũy thêm kiến thức mà còn giúp bạn có thêm thu nhập. Tuy nhiên, đôi khi cơ hội học hỏi của bạn từ công việc làm thêm là có bị hạn chế vì bạn đang được trả lương để cống hiến năng lực của mình cho công ty. Chính vì vậy, đi làm đôi khi không phải là môi trường lý tưởng để bạn học hỏi.

Chìm đắm bản thân trong những cuộc thi lớn là một lựa chọn khác mà nhiều bạn trẻ yêu Marketing đã từng trải nghiệm. Tại nơi đây, bạn chắc chắn sẽ được học hỏi rất nhiều điều hay nhưng cũng chính vì thế mà áp lực từ những cuộc thi là tương đối lớn. 

Hành trình “kiến tạo” CV cho bản thân cũng chính là hành trình tích lũy những trải nghiệm. Hãy là những người chọn lựa sáng suốt và chiến lược để có được đích đến lý tưởng. Là một người trẻ, ai cũng có những định hướng của riêng mình, tuy nhiên, bạn có thể học hỏi những tố chất dưới đây để lựa chọn những “trải nghiệm” bản thân sao cho phù hợp nhất.

Trại hè Marketing Hive – Đáng để thử sức.

Thế giới mở đã tạo ra vô vàn những cơ hội để các bạn trẻ thỏa sức trải nghiệm mình. Điều duy nhất các bạn cần làm là lựa chọn những trải nghiệm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Trại hè chuyên môn Marketing Hive là chương trình dành cho những bạn trẻ đam mê Marketing. Với tinh thần tạo ra một môi trường cởi mở, gắn bó để cùng nhau học hỏi, các thành viên Ban tổ chức đã làm việc hết mình trong những tháng vừa qua với mong muốn đem lại trải nghiệm sáng tạo đáng giá nhất cho các bạn trẻ. Được xây dựng với chuỗi sự kiện – Marketing Fair, Marketing Camp và Marketing Finale, Marketing HIve vừa có cơ hội để bản tận hưởng chuyến du lịch ngày hè vừa có cơ hội tham gia những thử thách về Marketing để hoàn thiện bản thân hơn.

Caption ảnh: Trại hè Marketing Hive năm 2020

Chuỗi hoạt động training cho các trại sinh của trại hè Marketing Hive năm 2019

Kế thừa tính lan tỏa của quả bom AN606, sự kiện Marketing Fair đến từ CLB DAV – Marketer của Học viện Ngoại giao hứa hẹn sẽ là ngòi nổ giúp những người trẻ đánh thức sự sáng tạo bên trong bản thân và thúc đẩy đam mê của mình với Marketing. Marketing Fair sẽ được tổ chức tại: The Vuon Luxury Garden – D2, Tầng 3 – Tháp A, Phố Giảng Võ, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội từ 14h – 17h, Thứ Bảy ngày 27/6/2020.

Đăng kí tham gia Marketing Fair: https://bit.ly/modondangky. Thời gian đóng đơn là: 24h ngày 26/6/2020.

Tiếp nối vụ nổ Marketing Fair là Marketing Camp 2020 – Nơi những Marketers thực thụ khai phá tần số của chính mình, đồng thời truy tìm tần số tương hợp. Sau vụ nổ AN606, đây là cơ hội để các bạn sinh viên đào sâu hơn nữa khát khao Marketing của mình. Ngoài ra, các bạn còn được trải qua quá trình training với 3 Workshop với sự hướng dẫn của những diễn giả dày dặn kinh nghiệm. Đăng kí tham gia Marketing Camp: https://bit.ly/2zxWpoG

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại:  http://www.marketinghive2020.website/

Và cuối cùng, 3 đội xuất sắc sẽ lọt vào đêm chung kết trao giải. Các bạn sẽ cùng vượt qua những thử thách để tìm ra người thắng cuộc. Đêm chung kết sẽ được tổ chức tại trường Học viện Ngoại giao.

Đừng chần chừ thêm nữa, hãy tham gia ngay trại hè Marketing Hive nếu bạn không muốn bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc.


Cập nhật những chương trình học bổng hấp dẫn khác cùng TopCV: https://blog.topcv.vn/danh-muc/hoc-bong/

Liên hệ TopCV để được hỗ trợ các sự kiện sinh viên và dự án cộng đồng: https://www.topcv.vn/tai-tro-su-kien

Có thể bạn quan tâm
“MARKETING HIVE” – TRẠI HÈ CHUYÊN MÔN MARKETING ĐẦU TIÊN TẠI HÀ NỘI

Nhằm mục đích phát triển tư duy cốt lõi cũng như bồi dưỡng kỹ năng cần thiết về Marketing cho Read more

MARKETING FAIR – NGÀY HỘI MARKETING ĐẦY SẮC MÀU

Là phát súng mở đầu trại hè chuyên môn Marketing Hive do CLB Marketing Học viện Ngoại giao tổ chức. Read more

MARKETING CAMP – ĐI MỘT NGÀY ĐÀNG, HỌC MỘT “SÀNG MARKETING”

Nằm trong khuôn khổ trại hè chuyên môn Marketing Hive do CLB DAV Marketers tổ chức; Marketing Camp (20-21/04) tại Read more

“MARKETING HIVE” – TRẠI HÈ CHUYÊN MÔN MARKETING ĐẦU TIÊN TẠI HÀ NỘI CHÍNH THỨC TRỞ LẠI

Với sự thành công ngoài mong đợi của mùa đầu tiên, CLB Marketing Học việnNgoại giao chính thức mang Marketing Read more