Lời khuyên từ sếp cũ của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ: Hãy mời đồng nghiệp ăn tối, con đường thăng tiến có thể xuất phát từ đây!

Lời khuyên từ sếp cũ của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ: Hãy mời đồng nghiệp ăn tối, con đường thăng tiến có thể xuất phát từ đây!

Chỉ một việc đơn giản nhưng lại quyết định xem bạn có “sinh tồn” nơi công sở được hay không. Đối với Valerie Jarrett, việc hiểu rõ đồng nghiệp hay đối tác sẽ giúp bà làm việc hiệu quả hơn.

Đó chính là lý do tại sao bà tuyển Michelle Robinson (tên thời con gái của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama) vào làm ở văn phòng Thị trưởng Chicago năm 1991. Jarrett cho biết, nhờ trò chuyện về các chủ đề gần gũi như gia đình, đam mê và mục tiêu cá nhân, bà mới có thuyết phục được cô luật sư trẻ khi đó.

++ Cập nhật những câu chuyện công sở mới nhất

Việc trò chuyện làm thân đã giúp Jarrett thành công trong môi trường làm việc căng thẳng, nhất là khi làm cố vấn cấp cao cho Tổng thống Obama trong giai đoạn 2009-2017.

Lời khuyên từ sếp cũ của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ: Hãy mời đồng nghiệp ăn tối, con đường thăng tiến có thể xuất phát từ đây!
Cựu Cố vấn Cấp cao tại Nhà Trắng Valerie Jarrett (Ảnh: Chip Somodevilla | Getty Images)

Tuy nhiên, với lịch làm việc dày đặc của mình, bà không có nhiều thời gian để tán gẫu với đồng nghiệp. Vì vậy, bà quyết định tận dụng thời gian một cách cực kỳ khôn ngoan: mời đồng nghiệp đi ăn tối.

“Khi tôi còn làm việc ở Nhà Trắng, phụ nữ chúng tôi thường mời nhau ăn tối”, Jarrett kể lại. “Chúng tôi nói với nhau về mọi thứ: gia đình, con cái, vợ chồng, các kỳ nghỉ hè, các cuốn sách đã đọc, những nỗi bực tức nơi công sở. Kết quả là, chúng tôi hiểu rõ nhau hơn và duy trì tình bạn lâu dài”.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những người có bạn nơi công sở sẽ cảm thấy hạnh phúc, khỏe mạnh, làm việc hăng say và hiệu quả hơn. Một khảo sát nghề nghiệp khác cho thấy, phần lớn nhân viên, dù là nữ giới hay nam giới, đều có bạn thân nơi công sở.

++ Tham khảo định hướng công việc từ các chuyên gia uy tín

Duy trì tình bạn bên ngoài công sở với đồng nghiệp có thể giúp mọi người thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

Lời khuyên từ sếp cũ của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ: Hãy mời đồng nghiệp ăn tối, con đường thăng tiến có thể xuất phát từ đây!

“Khi đi làm, bạn sẽ cảm thấy tự tin khi đề đạt ý kiến với những người mà bạn vừa mới ăn tối cùng hôm trước. Bạn sẽ không dám nói thật lòng nếu trước mặt là những người không đủ thân quen.”

Tất nhiên, không phải ai cũng muốn dành thời gian rảnh của mình bên đồng nghiệp. Dù vậy, Jarrett vẫn khuyên mọi người nên bỏ chút thời gian để kết thân với đồng nghiệp bên ngoài môi trường công sở.

“Chúng ta quá bận rộn với việc theo đuổi các mục tiêu sự nghiệp mà quên mất phải duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp”, Jarrett cho biết. “Mỗi khi nghỉ việc, điều khiến tôi tiếc nuối nhất chính là những người bạn đã làm việc cùng mình. Để thân nhau tới mức này, bạn phải bỏ công sức và dành thời gian cho nhau bên ngoài công sở.”

Theo Tri thức trẻ



Có thể bạn quan tâm
Làm việc nhóm: Chấp nhận sự khác biệt và tôn trọng lẫn nhau!

Làm việc nhóm là một kỹ năng quan trọng. Không chỉ trong môi trường học thuật và cả môi trường Read more

Có một kiểu đồng nghiệp độc hại mà ai cũng nên dè chừng

Đồng nghiệp "độc hại" không tạo ra giá trị cho tổ chức, khiến hiệu quả làm việc chung giảm sút. Read more

Trên trời dưới biển gì cũng được, đừng kể 4 câu chuyện này cho đồng nghiệp

Chốn công sở đầy rẫy thị phi, đồng nghiệp thân thiết hay không cũng nên giữ khoảng cách nhất định. Read more

Làm việc với bạn: Vui nhưng vẫn cần cân nhắc kỹ

Một người bạn thân bảo bạn "nhảy việc" để về làm việc với bạn? Hay bạn đang có ý định Read more