Làm việc qua email và 5 lỗi rất nhiều người mắc phải

Theo một khảo sát mới đây tại Mỹ, 75% những cuộc trao đổi về công việc sẽ được thực hiện thông qua email, điện thoại và văn bản. Tuy nhiên, email vẫn trở thành phương thức được mọi người ưa chuộng vì tính tiện lợi và chuyên nghiệp. Một điều rõ ràng là để làm việc tốt, bạn cần chú ý sử dụng email đúng cách và hiệu quả. Dưới đây là một số lỗi bạn cần tránh khi làm việc qua email.

1. Cách viết Email thiếu chuyên nghiệp

Thông qua cách viết email, các đối tác hoặc đồng nghiệp có thể dễ dàng đánh giá được phong cách làm việc quyết định họ có đánh giá cao và tin tưởng bạn hay không. Các ứng viên nên ghi nhớ cách trình bày ngắn gọn, đơn giản và chủ đề rõ ràng, truyền đạt được nội dung cụ thể bằng văn phong tùy thuộc vào từng hoàn cảnh.

>> Xem thêm: Nộp CV qua Email thế nào để không bị nhà tuyển dụng “ngó lơ”?

2. Không gửi email cảm ơn sau khi phỏng vấn xin việc:

Không gửi email cảm ơn sau khi phỏng vấn xin việc là một trong những lỗi mà rất nhiều ứng viên mắc phải; đặc biệt là trong giai đoạn phát triển sự nghiệp. Có một sự thật rằng nhiều nhà tuyển dụng đưa ra quyết định loại bỏ ứng viên chỉ vì lý do này. Chỉ cần một email thể hiện sự trân trọng của bạn dành cho công việc và lời cảm ơn dành cho công ty đã sắp xếp thời gian cho buổi phỏng vấn; chắc chắn bạn sẽ tạo được ấn tượng rất tốt cho nhà tuyển dụng.

3. Nói xấu đồng nghiệp và cấp trên qua email

Tránh nói chuyện, bàn tán qua email là cách giúp bạn thoát khỏi thị phi nơi công sở

Một trong những lỗi vô cùng nghiêm trọng có thể gây ảnh hưởng sống còn tới sự nghiệp của bạn đó là việc sử dụng email nói xấu, bàn tán về đồng nghiệp hoặc cấp trên. Bạn có thể cho rằng điều này là vô hại và vui vẻ nhưng có thể tới một ngày nào đó; những chiếc email xấu xí này có thể khiến bạn mất uy tín nghiêm trọng; và thậm chí mất việc trong chớp mắt.

>> Xem thêm: Cách trả lời email phỏng vấn thông minh và ấn tượng

4. Vi phạm các quy tắc sử dụng email của công ty

Hầu hết các tổ chức đều có các quy tắc rõ ràng về việc sử dụng email của công ty. Chẳng hạn như việc bạn không được truy cập email của công ty tại các thiết bị bên ngoài mạng công ty. Hay bạn không được sử dụng email công ty cho mục đích cá nhân. Các ứng viên nên tìm hiểu thật kỹ về các quy tắc email của tổ chức, doanh nghiệp; đồng thời học cách làm quen, tránh vi phạm những quy tắc ấy.

>> Xem thêm: Tiêu đề email ứng tuyển viết thế nào cho đúng? Xem ngay hướng dẫn sau!

5. Ngữ pháp chưa tốt

Hãy chắc chắn mình có khả năng sử dụng ngữ pháp tốt

Không cần quá cao siêu, bạn cũng cần nắm được cách trình bày, diễn đạt trong email thật trôi chảy và hiệu quả. Không nhà tuyển dụng muốn thuê một ứng viên có khả năng ngữ pháp kém; cách diễn đạt không rõ ràng. Thông qua cách thể hiện nội dung Email; nhà tuyển dụng hoặc người quản lý sẽ đánh giá được sự kiên nhẫn và tập trung của nhân viên hoặc ứng viên đó.

Trên đây là 5 lỗi sai mà ứng viên dễ dàng mắc phải khi sử dụng email. Càng tránh, các bạn sẽ càng trở nên chuyên nghiệp từ đó sự nghiệp có thể dễ dàng phát triển hơn.

Tham khảo cách viết CV và Cover Letter chuyên nghiệp và ấn tượng có sẵn tại: https://www.topcv.vn/mau-cv

làm việc qua email và 5 lỗi hay mắc phải
Một mẫu CV chuẩn của TopCV
Có thể bạn quan tâm
Cách trả lời email phỏng vấn thông minh và ấn tượng
Cách trả lời email phỏng vấn thông minh và ấn tượng

Nếu bạn nhận được email phỏng vấn từ nhà tuyển dụng, việc trả lời một cách nhanh chóng và chuyện Read more

Giấy khám sức khỏe xin việc làm ở đâu? Bao nhiêu tiền?
Giấy khám sức khỏe xin việc làm ở đâu?

Khi làm hồ sơ xin việc, bạn phải chuẩn bị giấy khám sức khỏe gần nhất. Tuy nhiên, không ít Read more

Nhân viên hành chính nhân sự là gì? Mô tả nhiệm vụ của nhân viên hành chính
Nhân viên hành chính nhân sự là gì? Nhiệm vụ của nhân viên hành chính

Hành chính nhân sự là một vị trí quan trọng trong mọi tổ chức, doanh nghiệp. Vậy hành chính nhân Read more

Hướng dẫn cách viết thư xác nhận phỏng vấn xin việc
Hướng dẫn cách viết thư xác nhận phỏng vấn xin việc

Khi bạn nhận được lời mời phỏng vấn thì chứng tỏ CV của bạn đã gây được ấn tượng với Read more