Làm việc online: Đừng để những thói quen này “giết chết” năng suất làm việc của bạn

Có lẽ làm việc online đã dành trở thành điều không thể thiếu với nhiều ngành nghề hiện nay. Để mang lại năng suất cao nhất, bạn cần loại bỏ những thói quen xấu khi làm việc online. Xác định những hoạt động dễ gây mất thời gian và đưa ra biện pháp khắc phục chúng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chỉ ra những thói quen “giết chết” năng suất làm việc của bạn. Từ đó, giúp bạn có góc nhìn mới đối với việc online cho cá nhân và online khi làm việc.

Mở nhiều tab trình duyệt cùng một lúc

Đây có lẽ là trường hợp nhiều người gặp phải khi làm việc. Mở trên 10 hoặc thâm chí trên 20 tab khi làm việc online. Bạn muốn đọc tin buổi sáng để có thể lấy cảm hứng viết bài tốt hơn. Tuy nhiên, ở mỗi tin bạn lại nhận thấy có thứ mình cần tham khảo. Vậy là bạn không nỡ tắt tab nào đi cả. Việc mở nhiều tab tất nhiên sẽ khiến bạn dễ nhầm lẫn, mất thời gian nhiều hơn trong công việc. Hơn nữa, máy tính của bạn cũng trở nên chậm hơn chỉ phải tải nhiều trang cùng một lúc.

Sau một thời gian, bạn sẽ cảm thấy khó khăn để trở lại với công việc chính mà bạn cần làm. Điều đó dẫn đến nhiều giờ lãng phí khi bạn xem lại những gì bạn đã làm mỗi tuần. Và dễ gây xao nhãng trong công việc.

Vậy bạn cần làm gì để khắc phục điều này?

Bạn nên đặt ra quy tắc cho bản thân, mỗi lần làm việc không để quả 5 tab. Những gì muốn tham khảo hoàn toàn có thể lưu dấu trang và mở ra bất cứ khi nào; chứ không cần luôn để mở. Hay nếu bạn muốn nghe nhạc trong lúc làm việc; hãy mở nhạc trong hẳn một tab mới bên ngoài để không bị nhầm lẫn với tab làm việc. Nếu bạn thực sự muốn tìm một giải pháp nhanh chóng; hãy cài đặt và kích hoạt cho máy tính của bạn phần mềm chặn truy cập vào các trang web nhất định. Bạn cũng có thể làm điều đó với các trình duyệt của bạn; nếu bạn làm một số công việc mà không cần nghiên cứu.

Thiếu chọn lọc khi tiếp cận thông tin

Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội và kênh tin tức; bạn sẽ bị “nhấn chìm” trong rất nhiều hoạt động không hữu ích. Xem các đoạn phim trên YouTube ngẫu nhiên, nhấp vào những liên kết spam (rác), đọc bản tin; và kiểm tra các thông báo không quan trọng có thể lấy đi sự tập trung, năng lượng cũng như thời gian của bạn.  

Bạn sẽ bất ngờ với khối lượng thời gian bạn tiết kiệm được khi loại bỏ tất cả những điều ấy. Chính vì vậy, hãy thực hiện ngay những hành động sau đây khi truy cập Internet lúc làm việc:

  • Hủy đăng ký từ bất kỳ trang web hoặc dịch vụ nào gửi tin rác cho bạn. Nếu bạn cần bất cứ điều gì, bạn chỉ cần gõ google; hoặc lưu các trang yêu thích để có thể mở ngay.
  • Chặn quảng cáo xuất hiện trên các trang web. Bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách cài đặt chương trình chặn quảng cáo dưới dạng tiện ích bổ sung. Những điều này khác nhau tùy thuộc vào trình duyệt của bạn, nhưng mỗi loại đều mang lại hiệu quả. 
  • Tắt thông báo trên Facebook và các mạng truyền thông xã hội khác mà bạn đang sử dụng hàng ngày. Bằng cách này, sẽ không có những tin tức vô nghĩa; và bạn sẽ không nghe thấy cảnh báo từ điện thoại cả ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý khi làm việc với email. Bởi, nếu bạn không quản lý hộp thư đến của mình tốt; bạn có thể tốn thời gian và thỏa hiệp tập trung hàng ngày. Bạn có thể chọn không mở email đầu tiên của bạn vào buổi sáng và làm điều đó hai lần một ngày thay thế. Mở nó ngay sau khi bạn hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày; và kiểm tra lại vào buổi chiều khi tâm trí của bạn tỉnh táo. 

Không cho bản thân thời gian nghỉ ngơi, luôn “kết nối” 24/7 khi làm việc online

Bạn không thể làm việc hiệu quả khi bạn kết nối 24/7. Tâm trí của bạn cần được nghỉ ngơi sau khi tiếp xúc liên tục với máy tính. Nên ngắt mọi kết nối liên qua đến máy tính khoảng hai giờ trước khi đi ngủ. Điều đó có nghĩa là bạn không chỉ tắt hết tất cả các thiết bị điện tử mà còn không suy nghĩ về chúng. 

làm việc online

Ban đầu, bạn có thể thỉnh thoảng kiểm tra Facebook khi ở trên giường; hoặc sử dụng máy tính xách tay ngay trước đó. Hãy nhớ rằng các thiết bị điện tử có thể khiến cho não của bạn hoạt động liên tục khi bạn đã rời chúng đi và điều này làm cho bạn khó ngủ hơn. Vì vậy, hãy rút phích cắm điện mỗi tối sau khi bạn đã làm tất cả những việc phải làm. 

Hy vọng, với những bước thực hiện này, bạn sẽ không chỉ thay đổi những thói quen xấu; mà còn cả lịch trình hàng ngày của bạn. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho bản thân; từ đó tập trung làm việc nhanh chóng trong một thời gian ngắn hơn.


Có thể bạn quan tâm
Tìm hiểu cơ hội việc làm tiếng Trung trong thời đại số
Cơ hội việc làm tiếng Trung khó hay dễ?

Xu hướng hội nhập toàn cầu ngày càng lan rộng, tiếng Anh chính là ngôn ngữ chung được sử dụng Read more

Mở miệng ra là kêu việc nhàm chán, đã bao giờ bạn nghĩ mình nhàm chán chưa?

Người trẻ mới đi làm thường hay có tư tưởng ít gắn bó, thay đổi công việc liên tục; với Read more

3 bước để đàm phán tăng lương thành công: Sếp nghe chỉ biết gật đầu!

Sự tự tin rất cần thiết để có được một cuộc đàm phán tăng lương hoặc thăng chức thành công. Read more