Tổng hợp 5 kỹ năng của chuyên viên quan hệ khách hàng quan trọng nhất

Tổng hợp 5 kỹ năng của chuyên viên quan hệ khách hàng quan trọng nhất
Tổng hợp 5 kỹ năng của chuyên viên quan hệ khách hàng quan trọng nhất

Chuyên viên quan hệ khách hàng là vị trí mang lại kỳ vọng gia tăng doanh thu lớn nhất cho các doanh nghiệp, công ty. Vì thế những nhân viên đảm nhận công việc này đòi hỏi phải trải qua quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng. Họ không chỉ là người giỏi chuyên môn, có ngoại hình mà còn cần phải hội tụ những kỹ năng đặc biệt. Vậy kỹ năng của chuyên viên quan hệ khách hàng là gì? Hãy cùng Blog.TopCV khám phá ngay nhé!

Chuyên viên quan hệ khách hàng là gì?

Chuyên viên quan hệ khách hàng là một vị trí nhân sự quan trọng trong một công ty, doanh nghiệp. Người làm việc ở vị trí này có nhiệm vụ là cầu nối duy trì, củng cố cũng như phát triển mối quan hệ với các khách hàng. Nhằm khai thác tối đa những nhu nhu cầu sử dụng sản phẩm phẩm của khách hàng với công ty. Tất cả các doanh nghiệp đều cần phát triển mạnh đội ngũ nhân sự ở vị trí này. 

Chuyên viên quan hệ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp
Chuyên viên quan hệ khách hàng là gì?

Chuyên viên quan hệ khách hàng được chia thành:

  • Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân: giữ nhiệm vụ kết nối, chăm sóc, mở rộng và phát triển tìm kiếm các đối tượng khách hàng là các cá nhân, cá thể kinh doanh. 
  • Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp: là vị trí phụ trách chăm sóc cũng hnw phát triển các đối tượng khahcs hàng là các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Đây thường là các đối tác với công ty cần được chăm sóc, kết nối thường xuyên để đảm bảo duy trì mối quan hệ thân thiết, hợp tác lâu dài. 

>>> Xem thêm: Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp làm gì? Lương bao nhiêu?

5 kỹ năng của chuyên viên quan hệ khách hàng

Do những vai trò quan trọng của vị trí mà ngay từ khi tuyển dụng nhân sự chuyên viên quan hệ khách hàng các công ty đã đưa ra rất nhiều tiêu chí khắt khe về kỹ năng cần có của chuyên viên quan hệ khách hàng cho các ứng viên. Bên cạnh đó là những bài thử thách để kiểm tra năng lực cũng như sự phù hợp của người ứng tuyển. Một chuyên viên quan hệ khách hàng tiềm năng cần phải đáp ứng đầy đủ các kỹ năng cụ thể là:

Giao tiếp

Một trong những kỹ năng đặc biệt quan trọng quyết định thành công của một chuyên viên quan hệ khách hàng đó chính là kỹ năng giao tiếp. Không chỉ thể hiện ở cách nói chuyện đơn thuần mà còn là khả năng tiếp cận các khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng mục tiêu. Tư vấn khéo léo làm sao thuyết phục được khách hàng lựa chọn sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của đơn vị mình. 

Kỹ năng của chuyên viên quan hệ khách hàng
Kỹ năng của chuyên viên quan hệ khách hàng

Ngoại ngữ

Việc hội nhập kinh tế quốc tế mở ra rất nhiều cơ hội cho các công ty hợp tác với các đơn vị nước ngoài. Chính vì thế việc quan hệ kết nối với các đối tác đến từ nhiều quốc gia  là nhiệm vụ của một chuyên viên quan hệ khách hàng. 

Ngoài kỹ năng giao tiếp các bạn cần trang bị cho mình ít nhất 1 ngoại ngữ nước ngoài phổ thông là tiếng Anh. Bên cạnh đó nên học thêm một số các ngoại ngữ của các quốc gia khác như: Pháp, Trung, Nhật,… để mở rộng cơ hội tiếp cận với khách hàng hơn. 

>>> Xem thêm: TOP 3 kỹ năng quan trọng nhất của giao dịch viên ngân hàng

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng của chuyên viên quan hệ khách hàng cần thiết đó là giải quyết vấn đề. Việc phát sinh các tình huống xảy ra trong quá trình kết nối với khách hàng rất đa dạng. Vì thế các nhân viên ở vị trí này cần phải có sự linh hoạt nhạy bén và sáng tạo trong việc xử lý các tình uống để có được hiệu quả tối ưu. 

Sự linh hoạt là yếu tố cần thiết để xử lý các tình huống bất ngờ
Sự linh hoạt là yếu tố cần thiết để xử lý các tình huống bất ngờ 

Kỹ năng thương lượng đàm phán

Trong kinh doanh thương lượng, đàm phán là một kỹ năng đặc biệt quan trọng. Với chuyên viên quan hệ khách hàng cũng vậy để thuyết phục khách hàng các bạn cần phải đưa ra những lý lẽ, điều kiện cũng như quyền lợi. Mục tiêu cuối cùng vừa phải khiến khách hàng đồng ý nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp của mình. Khả năng đàm phán chuyên nghiệp sẽ giúp đối tác đánh giá cao hơn giá trị doanh nghiệp của bạn. 

>>> Xem thêm: Giao dịch viên và quan hệ khách hàng? Làm ngân hàng thì vị trí nào tốt hơn?

Kiến thức về tín dụng ngân hàng

Các kỹ năng cần có của một chuyên viên quan hệ khách hàng không thể thiếu đó chính là những kiến thức chuyên môn về tín dụng ngân hàng. Hoạt động chăm sóc khách hàng chủ yếu dựa trên việc duy trì và đảm bảo quyền lợi về tài chính giữa hai bên. 

Các kiến thức về ngân hàng giúp các chuyên viên có khả năng xử lý công việc tốt hơn
Các kiến thức về ngân hàng giúp các chuyên viên có khả năng xử lý công việc tốt hơn 

Vì thế những kiến thức chuyên sâu về mảng tín dụng ngân hàng sẽ giúp các bạn thuyết phục được khách hàng một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra còn có thể đưa ra những giải đáp xác thực nhất khi khách hàng có băn khoăn và giải quyết những vấn đề phát sinh trong hợp đồng dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm: Trọn bí kíp bộ phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Tìm việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng ở đâu?

Hiện nay với sự xuất hiện của hàng loạt các công ty, doanh nghiệp nên cánh cánh cửa cho các vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng là rất lớn. Các bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm tại một đơn vị phù hợp với mức lương hấp dẫn. 

Để tìm việc vị trí này các bạn có thể tham khảo trên các trang thông tin tuyển dụng việc làm uy tín TopCV. Hoặc có thể tham gia các group việc làm trên các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo,.. Một số các trang báo uy tín cũng có những mẫu tin tuyển dụng các bạn có thể tham khảo để lựa chọn công ty phù hợp với mình. 

Kỹ năng của chuyên viên quan hệ khách hàng và yếu tố đặc biệt quan trọng mà các nhân viên có dự định theo nghề cần phải trau dồi mỗi ngày. Khi hội tụ tụ đầy đủ các tố chất cũng như khả năng, kinh nghiệm bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công cho mình.

TopCV là địa chỉ cập nhật tin tức tuyển dụng tới từ các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước. Tại đây thông tin tuyển dụng việc làm ngân hàng được cung cấp mới hàng ngày giúp giúp người lao động dễ dàng tìm được vị trí công việc thuộc mọi ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, trang cung cấp các mẫu CV hiện đại, chuyên nghiệp giúp bạn tạo được dấu ấn cá nhân đặc biệt với nhà tuyển dụng. Hãy tham khảo để có được cơ hội mới nhất dành cho mình nhé!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Có thể bạn quan tâm
Chia sẻ kinh nghiệm đi phỏng vấn kế toán
Chia sẻ kinh nghiệm đi phỏng vấn kế toán thành công

Sau khi gửi CV xin việc các ứng viên được gọi tới phỏng vấn là những người được nhà tuyển Read more

TOP 3 kỹ năng quan trọng nhất của giao dịch viên ngân hàng
kỹ năng quan trọng nhất của giao dịch viên

Giao dịch viên luôn thuộc top những vị trí được tuyển dụng nhiều nhất tại các ngân hàng với mức Read more

Nghiệp vụ là gì? Nghiệp vụ cơ bản trong một số ngành nghề
nghiệp vụ là gì

Khái niệm nghiệp vụ được sử dụng nhiều trong các thông tin tuyển dụng, nhưng không phải ai cũng hiểu Read more

Kỹ năng nhân sự là gì? Làm sao để trau dồi kỹ năng nhân sự?
kỹ năng nhân sự là gì

Nhân sự là một trong những nguồn lực quan trọng nhất của một doanh nghiệp, tổ chức và do đó Read more