Khoa học chứng minh: Người hay đi muộn dễ thành công hơn

Trong số bạn bè, đồng nghiệp của bạn, chắc chắn có một vài người luôn luôn đi muộn. Dù có mất bao nhiêu tiền phạt, dù bị bao người “cười chê”, họ muộn thì vẫn cứ muộn. Dù biết đôi khi việc mình đi muộn sẽ khá phiền hà đến người khác. Nhưng đó dường như là một nét riêng khó bỏ của họ. Và theo nghiên cứu khoa học, việc thường xuyên đi muộn giúp họ thành công hơn!

Người đi muộn hầu hết thường rất lạc quan

Nếu ai đó luôn đến trễ trong mọi cuộc hẹn, thì lý do có thể vì họ là một người lạc quan. Nếu họ là một người lạc quan. Họ thường có xu hướng nghĩ rằng họ nắm giữ nhiều thời gian hơn so với thực tế.

“Nước đến chân mới nhảy” vẫn là điều bình thường đối với những người tràn đầy lạc quan. Họ nghĩ rằng có thể giải quyết tươm tất nhiều công việc trong cùng một thời gian ngắn. Nên việc “nước đến cổ mới bơi” xảy ra thường xuyên như cơm bữa.

Chính năng lượng lạc quan, tích cực này đã giúp cho họ thành công hơn trong cuộc sống. Một nghiên cứu giữa các nhân viên kinh doanh đã chỉ ra rằng: người lạc quan hoàn thành tới 88% doanh số; tốt hơn so với các đồng nghiệp khác. Nếu sống với thái độ lạc quan, trái tim bạn sẽ rất khỏe mạnh; bởi nó không phải chịu quá nhiều sức ép từ sự căng thẳng, tiêu cực.

Người đi muộn không có ý không tôn trọng người khác

Đôi khi, hãy thông cảm cho những người đi làm muộn. Bởi họ thường có xu hướng làm nhiều hơn một công việc tại một thời điểm. Mà khi làm một lúc nhiều công việc; người ta sẽ quên đi mất cảm giác thời gian đang trôi qua.

người đi muộn

Tôi từng quen một đồng nghiệp hay đi muộn. Cô ấy nói rằng, ngay cả những ngày cô ấy dậy sớm, cô ấy vẫn đi muộn. Bởi dậy sớm cho cảm giác cô có rất nhiều thời gian, cố ấy sẽ nghĩ ra “hàng tá” việc để làm và lại muộn. Vậy nên khi một người đi trễ, hãy cho họ cơ hội giải thích. Đừng vội vàng giận giữ và quy kết rằng họ không tôn trọng bạn.

Đi muộn vì quá nuông chiều bản thân

Các nhà nghiên cứu đã phân loại tính cách thành 2 nhóm: Loại A và loại B. Họ đã quan sát thấy rằng: Người nhóm A thường đúng giờ, có tham vọng và tính tranh đua rất cao. Tuy nhiên họ lại thiếu kiên nhẫn và bị công việc chi phối. Còn người nhóm B có tính cách ngược lại. Họ ít cảm thấy sự gấp rút của thời gian, có xu hướng dễ dãi và nuông chiều bản thân hơn.

Những người đi muộn chính là những người thuộc nhóm tính cách B. Buổi sáng, họ thường hay là người cố ngủ “thêm một chút” nữa thôi. Khi muộn rồi thì họ cũng nghĩ dù sao mình cũng đươc ngủ đủ; mất vài đồng cũng đáng. Hay khi chuẩn bị cho một cuộc hẹn. Những người thuộc nhóm B sẽ cố gắng tô điểm cho bản thân đẹp nhất; vì “đằng nào cũng muộn rồi”.

Họ có sức sáng tạo tốt hơn

Khi tiến hành khảo sát các nhân viên của hai công ty về tình trạng trì hoãn, chậm trễ trong công việc. Cuộc khảo sát yêu cầu lãnh đạo đánh giá sự sáng tạo, đổi mới trong công việc của họ. Kết quả thật ngạc nhiên khi những người hay trì hoãn công việc lại có sức sáng tạo cao hơn. Thậm chí, một giảng viên tại đây cũng nhấn mạnh rằng:

“Một trong những học trò sáng tạo nhất của tôi đã khám phá ra những ý tưởng độc đáo nhất sau khi cô trì hoãn công việc.”

Họ đến trễ không phải để làm thất vọng người khác; mà có thể bởi vì trong đầu họ đang diễn ra một ý tưởng sáng tạo đắt giá. Đừng bực bội vì họ bởi điều này cũng trở thành vô ích thôi. Đây vốn dĩ cũng đã là bản chất của họ rồi, và họ không hề có ý định thay đổi.


Có thể bạn quan tâm
Những tình huống không nên nói thật khi đi làm
7-cach-noi-doi-chuyen-nghiep-chon-cong-so-01

Đôi khi đi làm, ta cần học cách nói dối để phát triển hơn trong sự nghiệp. Dưới đây là Read more

Đi làm sau Tết, nhớ lưu ý những điều sau!
di-lam-sau-tết,-nhớ-lưu-y-những-diều-sau!

Đi làm những ngày sau Tết Nguyên Đán, bạn vẫn còn chịu ít nhiều ảnh hưởng của tư tưởng vui Read more

Đi làm nhà nước, năng lực thể hiện trên… bàn nhậu (!?)
di-lam-nha-nước,-nang-lực-thể-hiện-tren-ban-nhậu-(!?)

Đi làm nhà nước, nhất là đàn ông thì có muôn vàn lý do để nhậu. Tiếp đối tác, kí Read more

Cần chuẩn bị gì cho ngày đầu tiên đi làm?

Ngày đầu tiên đi làm là trải nghiệm đầy lo lắng. Cho dù đó là công việc đầu tiên hay Read more