Gợi ý mẫu CV chuẩn cho nhân viên Content Marketing công ty Công nghệ

Bạn có thể tham khảo mẫu CV nhân viên Content Marketing Công ty Công nghệ ở bài viết sau đây. Cùng với đó là những lưu ý để có thể tự tạo cho mình một CV chuyên nghiệp. Giúp ứng viên tự tin ứng tuyển cho vị trí này.

Công việc sáng tạo nội dung cho các công ty công nghệ có nhiều đặc thù riêng biệt. Bạn phải có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực hoạt động, cũng như sản phẩm công nghệ mà công ty đang sản xuất. Với đối tượng tiếp cận chủ yếu là những người có đam mê công nghệ mà phần đông là giới trẻ. Bạn cũng phải là người nhạy cảm với các xu hướng mới trên thế giới.

Mẫu CV cho nhân viên Content Marketing công ty Công nghệ

Content creator là người dùng ngôn ngữ để chinh phục khách hàng. Thông qua việc sáng tạo nội dung cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp (blog, website, facebook…). Sáng tạo nội dung cho Email Marketing, các chiến dịch quảng cáo (Google Ads, Facebook Ads…). Phục vụ cho việc Seo theo định hướng trên các công cụ tìm kiếm như Google.

CV nhân viên content công nghệ
Mẫu CV nhân viên content marketing công ty công nghệ

Bạn có thể tham khảo mẫu CV nhân viên Content công ty Công nghệ ở bài viết  sau đây. Cùng với đó là những lưu ý để có thể tự tạo cho mình một CV chuyên nghiệp. Giúp ứng viên tự tin ứng tuyển cho vị trí này.

Những lưu ý với mẫu CV nhân viên Content Marketing công ty công nghệ

Lưu ý về nội dung CV

Kinh nghiệm, kỹ năng là những nội dung quan trọng trong CV nhân viên Content Marketing công ty Công nghệ. Sở thích giải thưởng, học vấn là những phần bạn có thể thêm vào để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Có hai khía cạnh mà bạn có thể tiếp cận nhà tuyển dụng thông qua CV. Thứ nhất là qua các chuyên môn trực tiếp liên quan tới công việc nhân viên content. Ngoài ra nếu bạn có kinh nghiệm liên quan tới Công nghệ cũng là điểm cộng lớn. Người sáng tạo nội dung luôn phải hiểu rõ lĩnh vực hoạt động của mình. Đòi hỏi này đôi khi cao hơn nhiều những vị trí khác. Vậy nên kinh nghiệm làm việc, ham mê, thích thú với công nghệ là điều bạn có thể khai thác trong CV.

Kỹ năng nên có

Đối với CV nhân viên Content marketing. Tư duy sáng tạo, kỹ năng viết lách, khả năng tổng hợp và chắt lọc thông tin là điều quan trọng.  Ngoài ra Marketing luôn là một lĩnh vực đòi hỏi tiệm cận cao với công nghệ. Vậy nên nếu bạn có bất kỳ khả năng sử dụng phần mềm, nền tảng công nghệ nào đừng quên thể hiện trong CV

Công việc sáng tạo thường không có thời gian cố định. Lễ, tết, ngày nghỉ đặc biệt lại là thời gian “vàng” với người làm sáng tạo nội dung. Vậy nên trong CV cũng cần có các kỹ năng quản lý công việc, sắp xếp thời gian

Ngoài ra, công việc của Content marketing rất ưu tiên những người có khả năng đa nhiệm. Nếu bạn có khả năng, năng khiếu trong việc edit, chụp ảnh, vẽ tay… Sử dụng một số phần mềm đồ hoạ. Cho dù chỉ là một vài skill cơ bản, đừng quên liệt kê nó vào CV.

Những yếu tố giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng 

Về kinh nghiệm làm việc

Thay vì liệt kê kinh nghiệm làm việc theo mô tả công việc. Hãy làm nổi bật CV của mình bằng việc giải thích rõ ràng nhiệm vụ cụ thể. Đặc biệt chú ý tới các con số để tạo ấn tượng. 

 Ví dụ: “Quản trị facebook, websites”, “sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội”. Viết kinh nghiệm như vậy chắc chắn sẽ không hấp dẫn bằng “Tăng 50% lượng truy cập website trong vòng 3 tháng”. Hay “sản xuất nội dung bằng hình ảnh, ngôn ngữ, hỗ trợ ý tưởng cho video”

Về sở thích, hoạt động

Làm việc trong môi trường công nghệ thì tất nhiên bạn nên là người biết cập nhật công nghệ thông tin. Hơn nữa đa số nhân sự của các công ty công nghệ là người trẻ. Vậy nên đừng ngại thể hiện những sở thích, hoạt động trẻ trung của mình. 

Ví dụ:  Một vài tựa game nổi tiếng, các trò chơi công nghệ đang hot có thể là điểm chung bất ngờ của bạn với môi trường mới. 

Về phần giải thưởng, chứng chỉ

Hãy liệt kê kinh nghiệm, giải thưởng, chứng chỉ về marketing, copywriter, facebook ads hay google ads … Những thành tựu cá nhân của bạn khi tham gia các dự án. Các giải thưởng của bạn trong các cuộc thi có liên quan viết lách, sáng tạo sẽ khiến CV của bạn trở nên nổi bật.

Ví dụ: Để thể hiện được năng khiếu về ngôn ngữ, ngay cả giải thưởng viết văn từ cấp 3 cũng nên được liệt kê trong CV Content marketing. Một vài khoá học bổ trợ cho chuyên môn marketing như planning, adsword…

Những điều nên tránh

  • CV chỉ nên dài từ 1 đến 2 trang để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt thông tin của bạn.
  • Một CV chuyên nghiệp bạn tuyệt đối không nên có lỗi chính tả, trình bày, căn chữ. 
  • Tránh dùng quá nhiều font hay màu sắc trong CV tạo cảm giác rối mắt
  • Trừ khi bạn là một designer chuyên nghiệp, ngoài ra đừng cố “thiết kế” CV. Sử dụng template mẫu khoa học là điều nên làm.
  • Không nên đưa những kinh nghiệm khác ngoài sáng tạo content vào CV của bạn. Trừ khi đó là những thông tin thực sự ấn tượng đối với công ty công nghệ.