Với những thông tin gợi ý chi tiết về kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên ngành, Mẫu CV marketing dưới đây sẽ giúp bạn sớm được nhà tuyển dụng săn đón và gia nhập vào các công ty Startup với tư cách là một marketer chính hiệu.
Với sự phát triển mạnh của thị trường trong nước và quốc tế trong những năm qua, việc nắm bắt được nhu cầu phong phú của khách hàng cũng như thỏa mãn các phân khúc khách hàng đa dạng là thách thức không nhỏ của các doanh nghiệp, nhất là các Startup. Điều này lý giải vì sao hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu xây dựng đội ngũ Marketing có năng lực sáng tạo và khả năng thích ứng cao với thị trường. Chính vì thế, cơ hội xin việc ngành Marketing cũng mở rộng hơn đối với các ứng viên.
Nhà tuyển dụng tìm kiếm điều gì trong mẫu CV xin việc Marketing tại công ty Startup
Năng lực của ứng viên trong mục kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc chính là mục đầu tiên thu hút sự chú ý của bất kỳ nhà tuyển dụng nào. Đối với startup, đây tuy không phải là yếu tố tiên quyết để đưa ra quyết định tuyển dụng nhưng phần lớn nhà tuyển dụng dành nhiều thời gian để đọc nó. Vậy nên, thay vì liệt kê kinh nghiệm làm việc theo mô tả công việc, hãy làm nổi bật CV của mình bằng việc giải thích rõ ràng nhiệm vụ cụ thể cùng thành tích đạt được trong quá trình làm việc.
Ví dụ:
- “Tích cực quản lý một đội ngũ Marketing gồm 7 thành viên và đạt mức doanh thu 2,5 triệu $ trong năm 2018” sẽ ấn tượng hơn rất nhiều so với “quản lý đội ngũ Marketing.”
- Khách hàng tiềm năng thu về tăng 10%/tháng, traffic vào website tăng 30%
- Là nhân viên xuất sắc nhất tháng 5/2018.
Lưu ý:
- Cố gắng gạch đầu dòng các từ khóa liên quan đến Marketing. Ví dụ như ‘client’, ‘event’, ‘branding’, ‘marketing’, ‘budget’, ‘agency’…trong CV.
- Hãy bắt đầu với công việc gần nhất của mình, tiếp sau đó là những công việc khác với thứ tự thời gian đảo ngược.
Định hướng phát triển trong Mục tiêu nghề nghiệp
Nhà tuyển dụng ở các công ty Startup rất coi trọng những ứng viên có định hướng công việc rõ ràng. Thông qua mục tiêu nghề nghiệp, họ muốn biết những gì bạn sẽ làm cho công ty, muốn biết bạn có khả năng đồng hành lâu dài với tổ chức hay không. Do đó, thay vì dùng những câu phát biểu về bản thân như: “Tìm kiếm những cơ hội thể hiện kiến thức bản thân là mục tiêu nghề nghiệp của tôi” hay “tìm kiếm một cơ hội thử thách bản thân là mục đích của tôi trong thời gian tới”… , hãy đưa ra một lời khẳng định “chắc nịch” về những gì bạn sẽ làm được trong tương lai.
Ví dụ: “Vận dụng kiến thức, kỹ năng trong suốt 3 năm làm Marketing để đưa ra các chiến lược Marketing thu về nhiều khách hàng nhất”
Kỹ năng chuyên môn, điểm mạnh, điểm yếu cần có trong CV cho nhân viên Marketing tại công ty Startup
Nếu như kinh nghiệm không mang lại nhiều lợi thế cho bạn khi xin việc thì hãy tận dụng kỹ năng để ghi điểm cộng, nhất là khi ứng tuyển vào startup. Chỉ cần bạn có các kỹ năng phù hợp với vị trí đăng tuyển thì họ sẵn lòng đào tạo lại từ đầu cho bạn. Vì vậy, hãy đưa ra các kỹ năng/phẩm chất gần sát với yêu cầu của công việc mà bạn đang ứng tuyển, nhấn mạnh những kỹ năng/phẩm chất cơ bản/nổi bật.
Những kỹ năng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở một Marketer cho Startup:
- Kỹ năng phân tích về thị trường
- Kỹ năng đàm phán
- Năng lực phát triển các mối quan hệ
- Sử dụng Analytics thành thạo…
Sự đầu tư nghiêm túc vào bản thân thông qua văn bằng và chứng chỉ
Căn cứ vào trình độ học vấn, những chương trình đào tạo mà bạn tham gia, nhà tuyển dụng có thể phần nào hình dung được bạn có phải là người có sự đầu tư nghiêm túc vào bản thân, ham học hỏi và mong muốn phát triển trong nghề hay không. Vậy nên hãy liệt kê những chứng chỉ liên quan đến Marketing, Thương hiệu, Copywriter…Đây sẽ là điểm cộng lớn cho CV của bạn.
Ví dụ:
- Tốt nghiệp khoá Quản trị thương hiệu tại trung tâm ABC năm 2018
- Hoàn thành khoá Facebook MKT tại Trung tâm đào tạo ABC năm 2017
- Hoàn thành khoá Google Ads tại XYZ năm 2017
Những lưu ý khi viết CV Marketing ứng tuyển công ty Start-up
- Không đưa những kinh nghiệm không liên quan vào CV, ví dụ: Sắp xếp giấy tờ, lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho các phòng ban…
- Có thông tin người tham chiếu, tốt nhất là thông tin của trưởng phòng Marketing hoặc giám đốc Marketing.
- Trình bày ngắn gọn trong 1 trang A4, không màu mè. Lựa chọn màu CV không “tương khắc” với hình ảnh của công ty.
- Không có lỗi chính tả, trình bày, căn chữ.
- In màu CV khi đi phỏng vấn để ghi điểm ngay từ lần đầu tiên gặp mặt nhà tuyển dụng.
Mẫu CV tham khảo dành cho nhân viên Marketing công ty Startup
Mẫu CV nhân viên Marketing các công ty Startup dưới đây là mẫu CV sẽ làm nổi bật kinh nghiệm, các kỹ năng và dự án mà bạn tự hào nhất. Tuỳ theo phong cách cá nhân, công ty bạn ứng tuyển để thay đổi nội dung, màu sắc và thiết kế cho phù hợp.
Làm trong môi trường Startup, các Marketer sẽ tham gia vào toàn bộ quá trình nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, hoạch định chiến lược truyền thông, xử lý khủng hoảng, xây dựng thương hiệu…Công việc đầy áp lực, đổi lại hành trang kinh nghiệm sẽ dày dặn hơn. Một CV tốt để ứng tuyển vào các công ty Startup cần thể hiện được kinh nghiệm trong các hoạt động Marketing và trình bày rõ những kỹ năng liên quan.
- Tham khảo thêm các mẫu CV để tăng 80% cơ hội trúng tuyển tại: https://www.topcv.vn/mau-cv
- Tìm việc làm chất lượng lương cao tại: Việc làm chất lượng
- Tải App TopCV để trải nghiệm tìm kiếm và ứng tuyển công việc chỉ với một chạm: IOS: https://apple.co/2TSeTJA; Android: http://bit.ly/2FnLblz