Giật mình 8 kiểu nội dung gây khó chịu với người dùng trên Social Media: Bất ngờ nhất là kiểu thứ 3 dân Content phải nằm lòng

Thành công của bất kỳ nội dung nào trên mặt trận Social Media đều phụ thuộc vào chất lượng chiến lược Content. Đối với Marketer, đặc biệt là những người làm content, cần nắm được những nội dung được khách hàng ưa chuộng. Và ngược lại, họ cũng cần nắm được những nội dung khách hàng không thích để tránh. Bài viết dưới đây là 8 kiểu content gây ức chế đối với khách hàng trên Social Media mà dân content cần phải tránh.

Adobe mới đây đã thực hiện một nghiên cứu tới 1.000 người tiêu dùng Mỹ; trong đó chỉ ra những nội dung từ các thương hiệu làm người dùng khó chịu nhất. Dưới đây là 8 Content trên Social Media gây khó chịu với người dùng được rút ra từ nghiên cứu.

Nội dung bài viết quá dài dòng hoặc kém chất lượng

39% người dùng Social Media khó chịu vì nội dung quá dài dòng hoặc bài viết kém chất lượng.

Những lỗi sai về ngữ pháp hay chính tả rất dễ khiến nội dung của doanh nghiệp trở nên kém chuyên nghiệp; gây khó chịu cho khách hàng. Nội dung quá dài dòng cũng là một điểm trừ lớn khi khách hàng chỉ có một lượng thời gian ngắn ngủi nhất định trước khi quyết định đọc tiếp content của bạn hay không.

Vì vậy, là một người làm content bạn cần lưu ý đảm bảo sự rõ ràng, súc tích và chính xác về mặt ngôn từ. Trước khi xuất bản hay phát hành nội dung; bạn có thể nhờ các thành viên trong nhóm kiểm tra lại. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo một nội dung chất lượng, dễ hiểu, dễ đọc; và đưa ra thông điểm rõ ràng tới nhà tuyển dụng.

>> Tham khảo việc làm Content Marketing tại đây.

Thiết kế kém

Nội dung nên được thể hiện trên hình ảnh hoặc video được thiết kế chỉn chu và có đầu tư. Có như vậy, content mới thực sự hấp dẫn và có sức phủ sóng diện rộng trên social media.

Nếu như bạn không biết thiết kế sáng tạo thì nhóm của bạn nên có một Designer để thiết kế hình ảnh. Bởi 28% người dùng Social Media khó chịu với bài viết có thiết kế kém. Đây là một con số không nhỏ.

>> Xem thêm: Trọn bộ mẫu CV nhân viên content tất cả các ngành

Những content cá nhân hóa quá mức

content

82% người dùng các phương tiện truyền thông cảm thấy ức chế và lo ngại với những nội dung có tính cá nhân hóa quá mức. Và đây là điều những người làm Content nên nằm lòng.

Cá nhân hóa là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện nay. Cá nhân hóa nội dung giúp người đọc cảm thấy sự liên quan và thu hút họ hơn. Tuy nhiên việc cá nhân hóa một cách quá mức sẽ khiến mang lại tác dụng ngược đối với người đọc. Facebook đã có hàng loạt vụ lùm xùm xung quanh việc rò gỉ dữ liệu khách hàng. Vậy nên nếu như thông điệp và nội dung cá nhân hóa quá mức; người dùng sẽ cảm thấy như bạn đang theo dõi họ.

Vậy nên, một giải pháp có giá trị và hữu ích với tình huống giả định cần được đưa đến bởi nội dung tinh tế; tránh để khách hàng cảm nhận rằng bạn biết mọi thứ về họ.

>> Xem thêm: Content Marketing làm gì bạn có biết?

Những nội dung đã cũ

23% người dùng Social Media cảm thấy khó chịu bởi những nội dung cũ đã thấy trước đó.

content

Có thể đây là lý do mà những người làm nội dung luôn được yêu cầu phải sáng tạo. Các thương hiệu trong nhiều ngành khác nhau liên tục đưa ra nhiều nội dung để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, khi sự cạnh tranh xuất hiện, các nội dung thường khó có thể sáng tạo và độc nhất.

Khi khách hàng nhìn thấy cùng một nội dung nhiều lần hoặc những thông tin đã cũ; hành vi của họ sẽ thường lướt qua và không đọc. Vậy nên, nội dung như vậy chắc chắn sẽ không gây được ảnh hưởng tới người dùng Social Media và khiến thương hiệu của bạn trở nên mất giá trị hơn.

Đầu tư nội dung sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu tránh được rủi ro này.

>> Xem thêm: Tốt nghiệp Marketing nhưng chắc chắn trường học không dạy bạn những điều sau!

Content không được tối ưu hóa

Cứ 100 người sẽ có 21 người dùng cảm thấy khó chịu khi đọc nội dung không được tối ưu hóa trên các thiết bị của họ.

Smartphone đang lên ngôi trong thời đại công nghệ 4.0. Những người làm nội dung nên tập trung vào việc sáng tạo nội dung trên các thiết bị di động như một cách vận dụng tốt nhất cho quảng cáo. Hơn nữa, hầu hết nội dung Social Media diễn ra trên một thiết bị di động. Vậy nên bạn cần đảm bảo nội dung thân thiện với các thiết bị di động.

Kích thước màn hình có thể khác nhau giữa các thiết bị; bạn nên tùy chỉnh nội dung cho các thiết bị mà nó sẽ được tiêu thụ. Nội dung mạnh mẽ, dễ đọc và thân thiện để xem trên bất kỳ thiết bị nào là lời khuyên dành cho thương hiệu.

Nội dung không có video hoặc hình ảnh

content

Khi đọc nội dung, tâm lý khách hàng thích đọc văn bản đi kèm với video hoặc hình ảnh minh họa vui nhộn hơn là chỉ bằng văn bản. 17% khách hàng không thích đọc nội dung không đi kèm video hoặc hình ảnh.

Mọi nền tảng Social Media đều nghiêng về việc sử dụng ảnh và video; vì vậy bạn nên tìm cách biến điều này thành một tiêu chuẩn trong chiến lược nội dung tổng thể.

Content quảng cáo về thứ họ đã mua

16% người tiêu dùng khó chịu vì nội dung quảng cáo về thứ họ đã mua. Hãy cân nhắc các loại nội dung bạn phục vụ cho cả khách hàng và những người chưa thành khách hàng. Bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nội dung này thông qua quảng cáo trên Social Media. Từ góc độ chiến lược nội dung; hãy coi đó là một cách thực hành tốt nhất để tránh xuất bản các quảng cáo cho những khách hàng đã chuyển đổi và không thể tiêu thụ chúng nữa.

Các nội dung không mang tính cá nhân hóa

Người tiêu dùng thực sự thích các nội dung liên quan đến những câu hỏi và tình huống cụ thể của họ. Do đó việc cân bằng giữa sản xuất những nội dung mang tính liên quan nhưng không quá lạm dụng cá nhân hóa là vô cùng quan trọng.

Tạo nội dung đúng Insight khách hàng sẽ giúp nội dung thu hút các người dùng. Sự liên quan và tính tương đối của nội dung sẽ giúp định vị thương hiệu của bạn giống như một nguồn tài nguyên về dữ liệu; mang tính tham khảo và ảnh hưởng mạnh tới người tiêu dùng.

Tổng hợp