
Để ứng tuyển nhân viên bán hàng tại Startup thành công, bạn cần mẫu CV chuẩn cho vị trí cũng như ngành nghề phù hợp Bài viết dưới đây TopCV tổng hợp gợi ý mẫu CV cho nhân viên bán hàng tại công ty Start-up được biên soạn chỉn chu, chuyên nghiệp. Bạn có thể tùy chỉnh phù hợp theo kinh nghiệm, kĩ năng và sở thích của bản thân.
Mẫu CV nhân viên bán hàng ứng tuyển công ty Startup
Mẫu CV nhân viên bán hàng tại Startup dưới đây là mẫu CV sẽ làm nổi bật kinh nghiệm, các kỹ năng và dự án mà bạn tự hào nhất. Tuỳ theo phong cách cá nhân, công ty bạn ứng tuyển để thay đổi nội dung, màu sắc và thiết kế cho phù hợp.

Nhân viên bán hàng là đội ngũ then chốt, đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại doanh thu cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nghiệp vụ, kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng ở mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề lại có sự khác nhau. Nhân viên bán hàng tại công ty Start-up cần giao tiếp tốt, tư vấn thông tin rõ ràng, khéo léo. Vì công ty Start-up luôn có sự đổi mới; bạn cần giao tiếp thường xuyên với khách hàng và cả đối tác.
Nội dung cần có trong CV cho nhân viên Bán hàng tại công ty Startup
Giới thiệu chung về bản thân
Đây là phần không thể thiếu trong bất cứ CV nào. Đối với CV cho nhân viên bán hàng tại các công ty Start-up; bạn không chỉ cần thể hiện được mình là người có trách nghiệm trong công việc; mà còn nên tỏ ra mình là một người có niềm yêu thích dành cho kinh doanh và lĩnh vực khởi nghiệp, thông tin. Đây là công việc có áp lực khá cao, do vậy nhà tuyển dụng sẽ muốn chọn nếu bạn vừa có khả năng làm việc lại vừa có đủ đam mê.
Ví dụ, bạn có thể giới thiệu bản thân theo hướng như sau:
“Nhân viên bán hàng thành công như thế nào, chỉ cần nhìn vào doanh số của họ. Là nhân viên bán hàng tại công ty Start-up không chỉ cần phát huy sức mạnh của kỹ năng chuyên môn; mà còn cần rèn luyện tốt các kỹ năng mềm, cũng như kiến thức, hiểu biết rộng trong lĩnh vực khởi nghiệp. Cần giữ vững tinh thần sáng tạo, năng động, không ngại khó”
Kỹ năng quan trọng cần có
✔️ Kỹ năng truyền đạt hiệu quả là kỹ năng quan trọng cơ bản của người bán hàng.
Bạn cần ăn nói rõ ràng, lưu lát, đưa thông tin chính xác về sản phẩm và dịch vụ của mình tới khách hàng một cách dễ hiểu nhất. Nhất là đối với các thông tin về sản phẩm của một công ty Start-up lại càng cần sự chính xác. Một sai sót nhỏ cũng sẽ khiến khách hàng hiểu lầm về tính năng của sản phẩm; cũng như sự tin tưởng với công ty. Đối với công ty Start-up, mọi thứ tuy mới và có nhiều sự thay đổi; nhưng chính vì thế, kỹ năng truyền đạt của nhân viên bán hàng lại càng cần rõ ràng hơn.
✔️ Tìm hiểu, phân tích, cập nhật thông tin sản phẩm:
Việc tìm hiểu, phân tích và cập nhật thông tin dự án là công việc không thể thiếu của bất kỳ nhân viên bán hàng tại công ty Start-up nào. Khởi nghiệp là luôn không ngừng đổi mới; vì vậy, bạn không chỉ cần có khả năng thích nghi tốt; mà cần luôn hiểu và cập nhật tính năng sản phẩm. Chỉ có tìm hiểu, phân tích và thực sự trải nghiệm bạn mới có cái nhìn trực quan, hiểu sâu nhất để tư vấn cho khách hàng.
✔️ Khả năng quan sát là điều bạn cần thiết phải tự rèn luyện cho bản thân nếu như quyết định làm nhân viên bán hàng trong tương lai.
Nếu bạn có kỹ năng truyền đạt tốt, hiểu rõ dịch vụ, nhưng lại thực hiện sai thời điểm; nhận biết không đúng thái độ của khách hàng thì việc bán hàng sẽ trở nên khó khăn hơn.
✔️ Giao tiếp, gặp gỡ khách hàng:
Sản phẩm của công ty bạn dù có tốt đến đâu thì cũng sẽ có lúc bạn nhận được lời chê từ khách hàng. Bước gặp mặt khách hàng vô cùng quan trọng; vì khi họ đồng ý ra gặp mặt bạn thì chắc chắn một điều là họ đã bị dự án của bạn gây ấn tượng về một điều gì đó; và họ cảm giác thích thú với dự án của bạn rồi.
Kinh nghiệm làm việc
Hãy viết những kinh nghiệm làm việc từ trước liên quan đến công việc khi bạn ứng tuyển Nhân viên bán hàng tại các công ty Start-up. Nêu rõ những dự án lớn, hay thành tích bạn đạt được; từ đó có thể phân tích cụ thể bạn đã học được gì, hay có khả năng làm gì; cũng như thu được kinh nghiệm gì từ đó.
Hãy thể hiện rằng, bạn là người đã từng có kinh nghiệm tìm kiếm, tiếp cận cũng như tư vấn và thuyết phục khách hàng
Ví dụ:
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG TOPCV VIỆT NAM (3/2018 – 9/018)
Nhân viên hỗ trợ bán hàng
– Tìm kiếm thông tin, tiếp cận khách hàng tiềm năng
– Giới thiệu, tư vấn các sản phẩm, dịch vụ của TopCV cho khách hàng
– Đàm phán, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ làm hợp đồng đăng ký cho khách hàng.
- Lưu ý: CV của bạn nên gói gọn trong 01 trang và chỉ chứa những kinh nghiệm làm việc nổi bật. Bên cạnh đó, khi đến phỏng vấn; bạn nên in màu CV để phong cách cá nhân của bạn được truyền tải rõ nhất tới nhà tuyển dụng
Làm sao để viết CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?
Chứng chỉ, chứng nhận, giải thưởng liên quan đến vị trí ứng tuyển
Nếu bạn sở hữu chứng chỉ tiếng anh; hay chứng nhận từ các khóa học giao tiếp, giải thưởng tại chỗ làm cũ thì đừng ngần ngại viết vào CV. Đây sẽ là những bằng chứng thuyết phục nhất cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thật sự phù hợp với công việc bán hàng.
VD: Chứng nhận khóa học “Kỹ năng thu hút khách hàng thời đại 4.0” tháng 4/2018
Nếu bạn ứng tuyển vị trí tại các trung tâm ngôn ngữ, thì chứng chỉ ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Nhật cũng sẽ là một điểm cộng lớn.
Kinh nghiệm chốt sales:
Thực tế, nhiều khách hàng ấn tượng với sản phẩm, muốn mua sản phẩm rồi, nhưng nhân viên bán hàng không linh hoạt chốt sale tại chỗ; mà để khách hàng thêm quá nhiều thời gian, khiến vuột mất khách hàng. Vì vậy, đây được coi là kỹ năng cần thiết, hữu ích nhất nên xuất hiện trong CV.
Hoạt động ngoại khóa cần có trong CV bán hàng Startup
Hầu hết mọi hoạt động ngoại khóa đều cho thấy bạn có khả năng giao tiếp tốt; kỹ năng quan trọng đối với nhân viên bán hàng. Bên cạnh đó, khi làm việc trong môi trường khởi nghiệp, các trải nghiệm liên quan đến khởi nghiệp cũng là điểm cộng. Chẳng hạn như các hội thảo với chủ đề khởi nghiệp trẻ; các giải thưởng từ các cuộc thi khởi nghiệp cho sinh viên… những hoạt động này sẽ giúp bạn thể hiện hiểu biết, trải nghiệm và đam mê trong lĩnh vực này
VD: Tham gia Hội thảo “Khởi nghiệp sáng tạo” tháng 2/2019
Những điều không nên có trong CV cho nhân viên Bán hàng tại công ty Startup
Kinh nghiệm làm việc không liên quan
Những kinh nghiệm này không có quá nhiều tác dụng mà còn khiến CV của bạn trở nên không nhất quán, dài dòng. Chẳng hạn, trước đây bạn đã từng làm phục vụ bàn, pha chế… thì không nên thêm vào CV ứng tuyển nhân viên bán hàng của bạn. Trừ khi, bạn có thể lái nó theo hướng liên quan đến công việc; tuy nhiên, cách này chỉ dành cho ứng viên mới ra trường, còn ít kinh nghiệm.
Nên nhớ, chỉ viết những kinh nghiệm có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển, bởi đó là điều nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất
Trình bày CV rối mắt, không nghiêm túc
Đối với từng ngành nghề khác nhau, bạn sẽ có cách viết CV khác nhau. Nếu bạn ứng tuyển công việc liên quan đến nghệ thuật; hay đòi hỏi sự sáng tạo, bạn có thể thỏa sức thiết kế CV cho riêng mình.
Tuy nhiên, đối với công việc nhân viên bán hàng nhà tuyển dụng cần một CV đủ nghiêm túc; cũng như dễ đọc, dễ tìm ra ưu điểm của ứng viên. Đừng để những họa tiết trong CV làm “lu mờ” kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân.
- Tham khảo thêm các mẫu CV để tăng 80% cơ hội trúng tuyển tại: https://www.topcv.vn/mau-cv
- Tìm việc làm chất lượng lương cao tại: Việc làm chất lượng
- Tải App TopCV để trải nghiệm tìm kiếm và ứng tuyển công việc chỉ với một chạm: IOS: https://apple.co/2TSeTJA; Android: http://bit.ly/2FnLblz