Chia sẻ 5 cách quản lý nhân viên hiệu quả trong thời gian ngắn
Biết cách quản lý nhân sự hiệu quả sẽ giúp công ty hướng đến sự thành công lâu dài và phát triển ổn định. Làm thế nào để cải...
Lương net và lương gross là gì? Hướng dẫn đổi lương gross sang net
Thu nhập là điều được nhiều người lao động quan tâm nhất khi đi làm. Bởi vậy, việc hiểu rõ về chế độ lương thưởng đồng nghĩa với việc...
Môi trường làm việc là gì? Tiêu chí đánh giá môi trường làm việc lý tưởng
Ai khi đi làm cũng mong muốn có một môi trường làm việc lý tưởng. Đây là nhân tố quan trọng thúc đẩy mọi nhân viên làm việc năng...
Cách giới thiệu bản thân trong ngày đầu đi làm cho tân binh mới
Ngày đầu tiên đi học, ngày đầu tiên đi làm,… Những ngày đầu tiên ấy luôn mang đến cho chúng ta cảm giác hồi hộp lạ thường. Với ngày...
4 kiểu tính cách nơi công sở khi giải quyết xung đột
Một trong những sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải chính là cho rằng tất cả các xung đột đều giống nhau. Tuy nhiên sự thật là, có...
Cách nói chuyện với sếp khi nghỉ việc tránh làm mất lòng sếp
Nghỉ việc luôn là một quyết định khó nói. Làm thế nào để rời đi trong êm đẹp và để lại thiện cảm trong lòng sếp cũ? Cùng Topcv...
Có nên nghỉ việc khi chưa có việc mới? Đâu mới là lựa chọn khôn ngoan
Một trong những câu hỏi được những người đang có ý định nghỉ việc thắc mắc nhiều nhất là “có nên nghỉ việc khi chưa có việc mới hay...
Bỏ túi những cách xin nghỉ việc khéo léo không phải ai cũng biết
Xin nghỉ việc không đơn thuần chỉ là thôi việc mà nó còn nói lên cách ứng xử của chính bạn. Đây cũng là yếu tố đánh giá sự...
Có nên làm công việc mình không thích? Đôi lời cho những người đang ”chán việc”
Bạn ghét công việc hiện tại, muốn nghỉ việc ngay và luôn dằn vặt với câu hỏi “Có nên làm công việc mình không thích?”. “Sống chung” với công...
Phương pháp “quả cà chua” Pomodoro: Chìa khoá giải quyết bài toán năng suất khi làm việc từ xa
Với xu hướng “work from home" của các doanh nghiệp và nhu cầu tìm việc làm từ xa đang ngày càng gia tăng trong xã hội, không chỉ các...