Chia sẻ bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng 2021

câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng

Rất nhiều doanh nghiệp ngày nay có nhu cầu tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng. Vậy, chăm sóc khách hàng là gì? Công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng cụ thể ra sao? Có dễ ứng tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng tại TP. HCM và Hà Nội không? Làm thế nào để trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng tốt nhất? Blog.TopCV.vn sẽ chia sẻ qua nội dung bài viết này.

Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Nhân viên chăm sóc khách hàng có tên tiếng Anh là Customer Service. Đây là công việc đặc thù trong lĩnh vực sale. Về cơ bản, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ là những người trực tiếp liên hệ và hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, họ cũng hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng khi cần thiết. Để giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả thì nhân viên chăm sóc khách hàng còn có thêm nhiệm vụ tìm hiểu và phân tích thị trường. Từ việc tổng hợp nhu cầu khách hàng, họ sẽ đề xuất hướng phát triển hợp lý nhất cho công ty. Với vai trò đặc biệt quan trọng, mức lương dành cho nhân viên chăm sóc khách hàng hiện nay khá cao. Trung bình trên dưới 10 triệu đồng/tháng. 

Mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng 

câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng
Muốn trả lời tốt câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng thì nên tham khảo bảng mô tả công việc

Bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào cũng sở hữu một bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Bộ phận này sẽ giúp ban lãnh đạo gia tăng hiệu quả kinh doanh. Họ góp phần không nhỏ trong việc duy trì lượng khách hàng trung thành. Cụ thể thì nhân viên chăm sóc khách hàng có trách nhiệm: 

  • Quản lý những kênh thông tin liên lạc với khách hàng (fanpage Facebook, website, ứng dụng bán hàng online…) 
  • Tiếp nhận tất cả ý kiến và phản hồi về sản phẩm. Sau đó báo cáo lên cấp trên. 
  • Phối hợp làm việc với các bộ phận khác để đưa ra chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý. 
  • Theo dõi xu hướng biến động của thị trường cạnh tranh.  
  • Liên tục cập nhật, sửa đổi chính sách chăm sóc khách hàng theo nhu cầu hiện đại. 
  • Chủ động liên hệ với khách hàng trong các dịp lễ, Tết, sinh nhật, tri ân. 
  • Lên kế hoạch khảo sát khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. 
  • Lập bảng dự trù ngân sách cho quá trình chăm sóc khách hàng.
  • Hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
  • Hướng dẫn khách hàng quy trình thanh toán sản phẩm, dịch vụ. 

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng “từ A đến Z”

Yêu cầu về trình độ và kỹ năng đối với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng 

Nếu bạn thật sự đam mê lĩnh vực chăm sóc khách hàng thì hãy tham khảo yêu cầu tuyển dụng mới nhất 2021. Một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ phải đáp ứng đủ các tiêu chí sau: 

  • Tốt nghiệp cao đẳng/đại học trở lên các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Truyền thông, PR, Hospitality… 
  • Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng cơ bản.
  • Nếu biết thêm ngoại ngữ sẽ là lợi thế. 
câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng
Câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng thường xoay quanh trình độ và kỹ năng

Xem thêm: Bật mí 8 kỹ năng chăm sóc khách hàng quan trọng bạn cần có

Bên cạnh đó là một số kỹ năng mềm không thể thiếu:

  • Kỹ năng giao tiếp: Quá trình chăm sóc khách hàng đòi hỏi nhiều tương tác nên rất cần lối giao tiếp chuyên nghiệp. Trong đó, nhân viên chăm sóc khách hàng phải thể hiện thái độ thân thiện, lịch sự qua lời nói. Đừng quên ngôn ngữ hình thể (body language) để không quá cứng ngắc.  
  • Kỹ năng lắng nghe: Đây là kỹ năng chăm sóc khách hàng quan trọng. Muốn hiểu thấu nhu cầu của khách hàng thì nhân viên phải biết lắng nghe kỹ lưỡng.
  • Tính kiên nhẫn: Nhân viên chăm sóc khách hàng tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khác nhau. Không phải khách hàng nào cũng dễ tính nên phải đặc biệt kiên nhẫn và nhẫn nại. 
  • Tính cẩn thận: Tỉ mỉ, chu đáo là thói quen cần thiết trong quá trình chăm sóc khách hàng. Nếu cẩu thả, làm việc qua loa thì khách hàng sẽ đánh giá sản phẩm, dịch vụ không tốt. 

>>> Tin liên quan: Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì? Tất cả thông tin cho người mới vào nghề

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng 

Tìm hiểu ngay Top câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng phổ biến để nâng cao khả năng trúng tuyển. Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng đều không quá khó. Chỉ cần bạn tập trung, tự tin là đã có thể gây ấn tượng mạnh trong mắt nhà tuyển dụng.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng
Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng chuẩn 2021 

Bộ câu hỏi đánh giá kinh nghiệm làm việc:

  • Kể lại một kinh nghiệm làm việc của bạn trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng (nếu có).
  • Nêu quy trình xử lý khiếu nại mà bạn từng đảm nhận?
  • Bài học rút ra từ những công việc cũ (nếu có). 

Bộ câu hỏi đánh giá kiến thức chuyên môn:

  • Bạn hiểu gì về vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng? 
  • Bạn hiểu gì về quy trình xử lý khiếu nại?
  • Bạn có thể kể tên một số kênh thông tin hỗ trợ khách hàng không?
  • Làm thế nào để tối ưu các kênh thông tin đó? 
  • Liệt kê những đề mục trong bảng khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng?

Bộ câu hỏi đánh giá hành vi ứng xử:

  • Nếu bạn nhận được khiếu nại về vấn đề ABC, bạn sẽ làm thế nào để giải quyết? 
  • Nếu khách hàng không hài lòng về một vấn đề ABC, bạn sẽ nói với họ như thế nào?
  • Khi liên lạc với khách hàng, bạn cần những từ khóa gì?
  • Nếu khách hàng thắc mắc về một vấn đề nằm ngoài hiểu biết thì bạn sẽ liên hệ với ai?
  • Đối với một khách hàng mới thì bạn sẽ hướng dẫn họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ như thế nào?
  • Bạn sẽ làm gì khi tiếp cận với một khách hàng VIP?

Tìm việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng ở đâu?

Có thể nói, nhân viên chăm sóc khách hàng là một trong những việc làm hấp dẫn nhất năm 2021. Nghề này không chỉ cung cấp nguồn thu nhập ổn định mà còn đem lại nhiều kỹ năng, kinh nghiệm sống. Nếu bạn yêu thích công việc này, đừng ngại ngần truy cập TopCV để tìm việc làm chăm sóc khách hàng phù hợp nhất nhé! TopCV là trang tin tuyển dụng việc làm uy tín hàng đầu Việt Nam. Những thông tin việc làm tại đây đều đã qua kiểm duyệt kỹ càng nên không phải lo về tình trạng lừa đảo. 

Xem thêm: Mẫu CV nhân viên chăm sóc khách hàng

Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết trên của chúng tôi. Blog.TopCV.vn thân chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp sắp tới. Đừng quên khám phá thêm nhiều bài viết hướng nghiệp tương tự nhé! 

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Có thể bạn quan tâm
Mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng “từ A đến Z”
nhan-vien-cham-soc-khách-hang-la-gi

Mô tả nghề chăm sóc khách hàng đầy đủ nhất. Nhiệm vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng bao Read more

Nhân viên hỗ trợ kinh doanh là gì? Mô tả công việc và thu nhập sale admin
nhân viên hỗ trợ kinh doanh là gì

Hỗ trợ kinh doanh (hay sales admin) là một bộ phận rất quan trọng trong phòng kinh doanh nhưng nhiều Read more

Chia sẻ kinh nghiệm làm sale xuất nhập khẩu
kinh nghiệm làm sale xuất nhập khẩu

Hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam ngày một phát triển mạnh mẽ hơn. Sale xuất nhập khẩu được Read more

Ngành thương mại điện tử là gì? Các trường có ngành thương mại điện tử
ngành thương mại điện tử là gì

Thương mại điện tử đang là một trong những từ khóa “hot” nhất trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên Read more