Bỏ túi bí quyết viết CV cho nhân viên tư vấn giáo dục

Bài viết dưới đây tổng hợp các yếu tố cần lưu ý để viết một CV ứng tuyển vào công việc nhân viên tư vấn các sản phẩm và dịch vụ trong mảng giáo dục. Đồng thời trong bài viết cũng gợi ý cho bạn một mẫu CV với thông tin có sẵn đã được TopCV biên soạn chỉnh chu, chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng ngay nội dung của mẫu CV này và chỉ cần thay đổi lại thông tin trong CV cho phù hợp với bản thân mình.

Mẫu CV cho nhân viên tư vấn sản phẩm và dịch vụ mảng giáo dục

Mẫu CV nhân viên Tư vấn dưới đây là mẫu CV sẽ làm nổi bật kinh nghiệm, các kỹ năng và dự án mà bạn tự hào nhất. Tuỳ theo phong cách cá nhân, công ty bạn ứng tuyển để thay đổi nội dung, màu sắc và thiết kế cho phù hợp.

CV nhân viên tư vấn giáo dục
Mẫu CV nhân viên Tư vấn ngành giáo dục

Với tính chất phát triển nhanh chóng của nền kinh tế thị trường, giáo dục giờ đây cũng là một lĩnh vực được tận dụng để khai thác cho các hoạt động thương mại nhiều hơn. Tiêu chuẩn của các dịch vụ giáo dục cũng cao hơn, vì thế nhu cầu cho vị trí nhân viên tư vấn ở mảng này cũng có xu hướng tăng.

Doanh nghiệp trong mảng giáo dục tìm kiếm điều gì ở CV nhân viên tư vấn giáo dục?

1. Khả năng lắng nghe

Nhân viên tư vấn sẽ là người tiếp xúc đầu tiên với khách hàng, mang đến cho khách hàng cái nhìn đúng về sản phẩm và dịch vụ của công ty mình. Đồng thời giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Sẽ có cả những khách hàng dễ tính và khó tính. Có cả những người nắm bắt thông tin nhanh và những người chậm hơn. Có cả những câu hỏi không được thân thiện. Trong mọi hoàn cảnh, làm việc ở vị trí nhân viên tư vấn của các công ty giáo dục cần giữ được cho mình trạng thái cảm xúc tốt để làm chủ được các tình huống. Khả năng lắng nghe để thấu hiểu là yếu tố hàng đầu giúp bạn tạo ra kết quả cao trong công việc này.

2. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm quan trọng đối với những người làm công việc tư vấn. Những công việc liên quan đến giao tiếp với khách hàng đòi hỏi nhân sự luôn ở trạng thái cảm xúc tích cực, vui vẻ. Bạn cần sẵn sàng lắng nghe, sử dụng ngôn ngữ truyền đạt phù hợp. Từ đó giúp khách hàng hiểu về sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp, phát sinh nhu cầu và tiến đến hợp tác (hoặc đồng ý sử dụng dịch vụ). Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn không gặp phải những sai sót không đáng có về ngôn từ và cảm xúc trong quá trình tư vấn.

Nếu công ty bạn sắp ứng tuyển có dịch vụ và sản phẩm dành cho khách hàng nước ngoài, bạn nên sắm thêm cho mình khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh (hoặc một ngoại ngữ nào đó phổ biến) nữa. Đây là lợi thế rất lớn cho bạn.

3. Hiểu sản phẩm và dịch vụ

Trước khi làm tốt thì mình cần làm đúng. Nhân viên tư vấn cần đảm bảo truyền đạt cho khách hàng đúng những gì sản phẩm và dịch vụ có thể đáp ứng. Tạo ra sự hứng thú với khách hàng không có nghĩa là nói quá lên hiệu quả của dịch vụ/sản phẩm. Bạn cần hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ của công ty; nắm bắt được những điểm mấu chốt mà sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề của khách hàng/đối tác. Tư vấn đúng vào trọng tâm và không lan man làm mất thời gian của khách hàng/đối tác là điều quan trọng.

4. Phân tích nhu cầu của khách hàng / đối tác

Về cơ bản các công ty cung cấp sản phẩm / dịch vụ về giáo dục sẽ có 3 nhóm đối tượng cần từ vấn

  • Nhóm doanh nghiệp: Thường là các lãnh đạo hoặc bộ phận nhân sự của các công ty có nhu cầu đào tạo nội bộ. Nhu cầu của nhóm này hướng đến tính ứng dụng cao giúp tác động lên hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
  • Nhóm học viên: Là nhóm trực tiếp trải nghiệm sản phẩm / dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Nhu cầu của nhóm này thường là bổ sung kiến thức mình còn thiếu hoặc thắc về cách sử dụng/các bước để tham gia học tập
  • Nhóm gia đình: Thường là phù huynh của học viên. Nhóm này quan tâm đến kết quả của con em mình sau khi tham gia một khóa học nào đó, hoặc sử dụng một sản phẩm giáo dục nào đó.

Ngoài ra tùy vào đặc thù của mô hình kinh doanh mà sẽ có thêm các nhóm đối tượng khác, bạn càng hiểu rõ về đặc điểm các nhóm người dùng cần sự tư vấn và những vấn đề chính mà họ quan tâm thì khả năng tư vấn và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm / dịch vụ của công ty càng cao.

Đó là một số điểm quan trọng mà các nhà tuyển dụng sẽ quan tâm tìm kiếm khi xem CV của nhân sự ứng tuyển cho vị trí Nhân viên tư vấn ở các công ty trong mảng giáo dục. Bạn cần khéo léo đưa những điểm trên vào CV của mình để tăng sức hút đối với nhà tuyển dụng.

Lưu ý khi viết CV cho nhân viên tư vấn giáo dục

1. Thông tin tập trung

Bạn đang ứng tuyển cho vị trí nhân viên tư vấn, hãy giúp nhà tuyển dụng chỉ cần xem lướt qua CV của bạn cũng dễ dàng nhìn thấy bạn phù hợp với vị trí này. Những thông tin không liên quan nhiều đến công việc này bạn có thể cân nhắc không đưa vào.

VD: Bạn đã có kinh nghiệm đi làm trong 2 năm ở 3 công ty khác nhau, nhưng chỉ 6 tháng gần nhất bạn mới làm việc ở vị trí liên quan đến công việc của một tư vấn viên. Bạn có thể cân nhắc bỏ bớt phần công việc trước đó hoặc viết gọn nó lại để hướng sự quan tâm của nhà tuyển dụng vào phần kinh nghiệm liên quan nhất.

2. Hạn chế thông tin thừa trong CV nhân viên tư vấn giáo dục

Có nhiều bạn nghĩ rằng CV nhiều thông tin là CV chất lượng; ghi nhiều nhóm công việc mình xử lý trong quá trình làm việc thì sẽ được cho rằng mình là người giỏi. Nhận định này không thực sự tốt. Bạn có thể có khả năng làm nhiều việc, nhưng nếu mỗi việc bạn làm lại ở một lĩnh vực khác nhau. Nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn thiếu chuyên môn sâu ở công việc này. Vì thế hãy bỏ bớt thông tin về những phần công việc bị thừa.

VD:
Kinh nghiệm làm việc:
Công ty Cổ phần Dịch vụ giáo dục ABC
Tháng 6/ 2018 đến Tháng 5/2019
Vị trí: Nhân viên tư vấn khóa học
Công việc chính:
Giao tiếp với khách hàng để nắm bắt nhu cầu và tư vấn các khóa học phù hợp.
Tư vấn lộ trình học tập phù hợp với học viên.
Giải đáp thắc mắc của học viên và phụ huynh qua điện thoại.
Công việc hỗ trợ: Làm giấy tờ thủ tục cho học viên đăng ký khóa học

3. Hình thức ngắn gọn, dễ hiểu

Một nhà tuyển dụng trung bình tiếp nhận khoảng 10-20 hồ sơ mỗi ngày và có thời gian ít hơn 2h cho việc xem và đánh giá CV. Thời gian trung bình mà một nhà tuyển dụng dành cho mỗi CV là không đến 10 phút. Vì vậy, kinh nghiệm từ các ứng viên có tỷ lệ được gọi phỏng vấn cao cho thấy; bạn nên viết CV của mình nằm gọn trong một trang giấy A4 nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí ở cấp nhân viên.

4. Đẹp nhưng đơn giản và không quá màu mè

Trừ trường hợp bạn ứng tuyển các công việc có tính chất nghệ thuật và sáng tạo cao như Designer, Artist, Làm phim,… thì bạn mới cần một tấm CV được thiết kế kỹ lưỡng, màu sắc và thể hiện được sản phẩm cá nhân.

Với phần đông các công việc văn phòng, một bản CV với thiết kế đơn giản, thông tin được bố cục dễ nhìn và dễ tìm kiếm thông tin là yếu tố giúp bạn có lợi thế. TopCV đã giúp 2 triệu ứng viên thuộc ngành nghề và công việc khác nhau làm CV. Từ đó chọn ra được những mẫu thiết kế CV tốt nhất phù hợp với góc nhìn của nhà tuyển dụng giúp bạn tăng cơ hội được gọi phỏng vấn.

Chỉ cần bạn sử dụng mẫu CV được thiết kế sẵn tại TopCV để ứng tuyển là bạn đã giúp mình tăng 80% cơ hội để qua vòng lọc CV và được gọi phỏng vấn rồi đó.


Có thể bạn quan tâm
4 điều cần lưu ý khi viết CV Nhân viên kế toán công ty bán lẻ

Khác với những ngành nghề khác, kế toán mảng dịch vụ là công việc đặc thù, đòi hỏi những kỹ Read more

Top 10 website tuyển dụng uy tín có lượng truy cập cao nhất Việt Nam 2021
Top 10 website tuyển dụng lớn nhất Việt Nam 2021

Những năm trở lại đây, sự phát triển của công nghệ thông tin đã giảm bớt gánh nặng tìm việc Read more

TopCV lọt Top 100 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Sáng ngày 26/09/2020, tại Nhà hát Quân đội phía Nam - thành phố Hồ Chí Minh, bà Đặng Châu Ngọc Read more

Mừng sinh nhật TopCV, nhận quà tặng mê ly!

Ứng viên thân mến,  Tính đến tháng 10/2020, TopCV chính thức kỷ niệm 6 năm thành lập, đánh dấu khoảng Read more