Bạn có biết cách bài trí bàn làm việc cũng nói lên “bạn là ai?”

Góc làm việc tại văn phòng được xem là căn phòng thu nhỏ của bạn. Bạn dành tận 8 tiếng mỗi ngày để làm việc trong không gian này. Vì thế, cách bạn sắp xếp bàn làm việc cũng thể hiện phần nào tính cách của chính bạn. Cùng TopCV khám phá xem bạn sẽ thuộc kiểu người nào sau đây nhé!

1. “Kẻ bành trướng” lãnh thổ

Đã bao giờ đồng nghiệp ngồi cạnh tha thở về việc nghế ngồi của họ bỗng dưng có một chiếc áo khoác lạ vắt lên trên? Bạn có sở thích dán giấy nhớ rải rác trên bàn làm việc? Vậy bạn chính là kiểu người thích “bành trướng lãnh thổ”!

Đây là kiểu người ưa thích việc nới rộng không gian làm việc của mình; ghét những gì gò bó và quá khuôn khổ. Khi thoát khỏi những giới hạn vô hình này làm họ cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc. Tuy nhiên, không phải đồng nghiệp nào cũng có thể chịu được cảnh không gian của mình bị xâm chiếm một cách tự nhiên như thế! Thế nên, đôi khi hãy cố gắng “tém tém” lại nhé.

2. Bàn làm việc nhất định phải “bừa bộn”

Trong văn phòng bạn là người luôn bày bừa mọi vật dụng làm việc trên bàn của mình một cách thiếu trật tự và hỗn độn. Không gian làm việc của bạn luôn ngập tràn những vật dụng nhiều màu sắc; và được vứt lung tung trên bàn. Vậy, bạn chính là tuýp người cởi mở và năng động với môi trường xung quanh. Bạn thích hướng ngoại nhiều hơn và giao tiếp dễ dàng hơn với đồng nghiệp.

bàn làm việc

Không gian thiếu ngăn nắp khiến bạn cảm thấy thoải mái; và sáng tạo tốt hơn việc phải sắp xếp mọi thứ theo một trật tự nhất định. Thâm chí, đôi khi kiểu người này sẽ cảm thấy “khó chịu” nếu bàn làm việc trở nên ngăn nắp.

3. Bàn làm việc của người muốn kiểm soát, thích một mình

Bạn không thích làm việc ở một nơi có quá nhiều người qua lại? Bạn muốn không gian làm việc phải đạt những tiêu chí cơ bản. Chẳng hạn, không nằm ngay dưới điều hòa, có cây xanh trên bàn, có góc sắp xếp tư liệu,…? Nếu bạn luôn có một danh sách dài những vấn đề thiết yếu khi chọn bàn làm việc; vậy bạn thuộc kiểu người thích kiểm soát mọi vấn đề.

Bạn là người sống nội tâm và rất giàu sự sáng tạo và trí tưởng tượng. Bạn thích sống trong thế giới của riêng mình hơn là chìm đắm vào những sự việc bên ngoài. Bạn không muốn quá nhiều thứ bên cạnh ảnh hưởng đến khả năng tập trung; hoặc kéo bạn ra khỏi trạng thái làm việc cao độ. Đối với bạn, việc sinh hoạt một mình luôn đem lại hiệu quả cao hơn khi phối hợp cùng mọi người.

4. Phải thật ít đồ, càng tối giản càng tốt

Không gian làm việc của bạn chỉ cần những thứ có ích và hiệu quả nhất. Không nhất thiết phải có nhiều vật dụng xung quanh. Đây đích thị là phương châm bày trí bàn làm việc của người sống tối giản.

Những người không thích sự lộn xộn thường là tuýp người nghiêm túc, ít cởi mở và giao thiệp. Bạn ưa thích sự đơn giản và luôn tận tâm, kỷ luật và tỉ mỉ trong công việc. Cấp trên có thể hoàn toàn đặt niềm tin ở bạn. Bởi bạn chính là nhân viên cam kết làm việc hiệu quả và chăm chỉ đúng như kế hoạch đã đặt ra.

5. Góc làm việc sáng tạo, đề cao chủ nghĩa cá nhân

Bạn thích trang trí góc làm việc của mình bằng những món đồ nói lên sở thích cá nhân? Chẳng hạn như một tủ sách nhỏ với các tiểu thuyết, tạp chí yêu thích. Hay những bức ảnh du lịch và vài món đồ lưu niệm xinh xắn?

Điều này sẽ thể hiện bạn là người của chủ nghĩa cá nhân; mong muốn khẳng định mình và luôn sẵn sàng dấn thân ngay vào những trải nghiệm mới mẻ. Sự tò mò và hoạt bát sẽ góp phần giúp bạn làm việc với năng suất cao hơn. Ngoài ra, không gian làm việc đầy dấu ấn của “cái tôi” sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái như đây chính là nơi bạn thuộc về.


Có thể bạn quan tâm
4 điều có thể bạn chưa biết về việc làm nhân viên tạp vụ khách sạn
4 điều có thể bạn chưa biết về việc làm nhân viên tạp vụ khách sạn

Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh diễn ra trơn tru, vai trò nhiệm vụ của các bộ phận Read more

Người khác đánh giá bạn qua 6 điều này khi giao tiếp, bạn đã biết?

Giao tiếp là cách mà mọi người giữ liên lạc trong cuộc sống. Ngoài ra, nó cũng là một công Read more

Bạn muốn tìm công việc phù hợp với tính cách? Sau đây là một vài tips đáng xem!

Ai mà chẳng muốn lựa chọn cho mình một công việc phù hợp. Đặc biệt khi mỗi người lại có Read more

Một nguyên tắc nơi công sở cho nhân viên mới để thuận lợi trong công việc nhưng không phải ai cũng biết

Bước vào môi trường công sở với vai trò là: "nhân viên mới", chắc hẳn không ít người luôn tự Read more