Những cuộc phỏng vấn marketing có thể trở thành những nỗi sợ kinh hoàng. Phần lớn mọi người đồng ý với điều này.
Nhưng nỗi lo sợ đặc biệt lớn nhất vào lần phỏng vấn đầu tiên trong một lĩnh vực làm việc mới. Bước vào cuộc phỏng vấn với 3 mẹo dưới đây sẽ thực sự giúp bạn giảm bớt những lo lắng. Và cuối cùng có thể đạt được công việc mà bạn mơ ước.
Chuẩn bị kỹ những gì mà bạn muốn nói
Điều này là đúng với tất cả các cuộc phỏng vấn trong mọi lĩnh vực. Nhưng là cực kỳ quan trọng với vị trí marketing. Nghiên cứu những sáng kiến marketing cho công ty. Giới thiệu những kỹ năng mà bạn có và nghĩ rằng có thể giúp công ty với chiến lược hiện tại. Ý tưởng mới, có thể giúp bạn trở nên khác biệt với các ứng viên khác.
Hãy mang theo những câu chuyện ví dụ thật và Hồ sơ năng lực cá nhân
Thật tuyệt vời nếu bạn có những ý tưởng lớn đó. Nhưng điều quan trọng hơn cả là tạo được ấn tượng cho những nhà tuyển dụng rằng bạn có thể biến nó thành hiện thực. Phần lớn thời gian trong cuộc phỏng vấn cần được dùng để nói về những kinh nghiệm trước đây trong lĩnh vực marketing. Kể những câu chuyện hoặc ví dụ cụ thể về sự thành công cũng như là những nỗ lực nhưng thất bại và những gì bạn học được từ đó.
Nếu bạn có Hồ sơ năng lực cá nhân, hãy mang theo! Thậm chí kể cả khi bạn không nghĩ những thành tích và sản phẩm của bạn có liên quan đến những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.
DÙNG MẪU NÀY
Một chiến lược mà tôi sử dụng khi tôi ở trong tình huống này. Đó là giới thiệu với những người phỏng vấn mình hồ sơ năng lực và nói. “Tôi biết công việc này sẽ không liên quan nhiều đến viết lách. Nhưng tôi muốn cho anh/chị thấy những sản phẩm mà tôi đã làm. Để anh/chị có thể hiểu rằng một khi tôi đã quyết tâm và lên kế hoạch làm một việc gì. Tôi sẽ nỗ lực hết sức và cam kết hoàn thành công việc đó”.
Đừng bao giờ quên phương tiện truyền thông xã hội!
Trước cuộc phỏng vấn, dành thời gian để xem qua trang mạng truyền thông chính thức của tổ chức. Hãy biết công cụ truyền thông nào mà họ đang sử dụng. (Facebook, Twitter, website…). Cái nào không và những nội dung nào thường được họ đăng tải,… Đừng ngại đưa ra ý kiến nếu bạn nghĩ rằng việc thay đổi phong cách. Hay có một công cụ truyền thông nào mới có thể mang lại lợi ích cho công ty.
Lấy ví dụ, trước cuộc phỏng vấn của mình. Tôi đã vào trang web của tổ chức đó. Điều khiến tôi chú ý là họ không có một phương tiện truyền thông xã hội lớn. Trong suốt cuộc phỏng vấn. Tôi đã nói về kinh nghiệm với các công cụ khác nhau. Đề cập đến ý tưởng kết nối tổ chức đến mọi người thông qua LinkedIn và Twitter. Điều đó đã trở thành một trong số những công việc họ đưa lên danh sách phải làm mùa hè tiếp theo. Một trong những lý do công ty quyết định tuyển dụng tôi. Vì tôi đã đưa ra một chiếc lược marketing dựa trên nền tảng đó.
Nguồn: http://talentegg.ca
——————————————-
Tạo CV online Miễn Phí tại: http://www.topcv.vn/choose-template